Khi nói đến thị trường xe độ hậu mãi, ngay cả những người lái siêu xe cũng thích sáng tạo và đưa một chút cá tính của riêng mình vào thiết kế của một chiếc xe. Đó là lý do mà những công ty như 1016 Industries tồn tại, và đó cũng là nguyên nhân tại sao họ có thể tạo nên những chiếc xe điên rồ như McLaren 720S sợi carbon màu xanh lục.Gần đây, 1016 Industries đã thử nghiệm thúc đẩy giới hạn với công nghệ in 3D và tạo nên một bộ kit cho Ferrari F8 Tributo bằng công nghệ này. Giờ đây, tuy nhiên một bộ kit in 3D hoàn chỉnh khác dành cho siêu xe McLaren 720S lại hoàn toàn khác biệt.Công ty độ xe nói rằng chiếc McLaren 720S hàng độc này là sản phẩm đại biểu tương lai của sản xuất cao cấp. Thậm chí họ còn nói “1016 Industries 000 720S là chiếc xe đầu tiên tích hợp thành công ngoại thất hoàn toàn bằng sợi carbon và các bộ phận in 3D vào một thiết kế có thể mở rộng, hoạt động hoàn chỉnh”.Đúng như vậy, ngoại thất của xe bây giờ được làm hoàn toàn bằng sợi carbon lộ, trong khi các bộ phận in 3D ở bên trong tấm cảm va, ống dẫn khí động học, và liên kết trong bộ cánh gió thì vẫn giữ mọi thứ hoạt động như tính toán.Kết quả, trọng lượng của chiếc xe này đã giảm 121,5 kg, nhưng mục đích của thí nghiệm này không chỉ là tạo ra một chiếc độc nhất cho một khách hàng. Thay vào đó, dự án 000 đã được thực hiện để 1016 Industries có thể chứng minh rằng áp dụng công nghệ in 3D vào các quy trình sản xuất quy mô là khả thi.Về cơ bản, các bài học có được trong việc phát triển bộ kit này sẽ được áp dụng cho các dịch vụ trong tương lai, qua đó tăng việc sử dụng công nghệ in 3D, giảm trọng lượng, và cải thiện các tùy chọn.Với các quy trình hiệu quả hơn chứng minh rằng in 3D hiện là một phương án khả thi với các bộ kit thân vỏ xe, chúng ta có thể mong đợi thấy nhiều thiết kế hoang dại hơn trong tương lai, nhưng tất nhiên không phải ai cũng có đủ tiềm lực kinh tế.Đối với chiếc McLaren 720S cụ thể ở đây, chủ xe đã phải chi 550.000 USD (khoảng 12,67 tỷ đồng) để có hiệu quả như mong muốn.Video: Siêu xe McLaren 720S thân vỏ in 3D carbon đầu tiên trên thế giới.
Khi nói đến thị trường xe độ hậu mãi, ngay cả những người lái siêu xe cũng thích sáng tạo và đưa một chút cá tính của riêng mình vào thiết kế của một chiếc xe. Đó là lý do mà những công ty như 1016 Industries tồn tại, và đó cũng là nguyên nhân tại sao họ có thể tạo nên những chiếc xe điên rồ như McLaren 720S sợi carbon màu xanh lục.
Gần đây, 1016 Industries đã thử nghiệm thúc đẩy giới hạn với công nghệ in 3D và tạo nên một bộ kit cho Ferrari F8 Tributo bằng công nghệ này. Giờ đây, tuy nhiên một bộ kit in 3D hoàn chỉnh khác dành cho siêu xe McLaren 720S lại hoàn toàn khác biệt.
Công ty độ xe nói rằng chiếc McLaren 720S hàng độc này là sản phẩm đại biểu tương lai của sản xuất cao cấp. Thậm chí họ còn nói “1016 Industries 000 720S là chiếc xe đầu tiên tích hợp thành công ngoại thất hoàn toàn bằng sợi carbon và các bộ phận in 3D vào một thiết kế có thể mở rộng, hoạt động hoàn chỉnh”.
Đúng như vậy, ngoại thất của xe bây giờ được làm hoàn toàn bằng sợi carbon lộ, trong khi các bộ phận in 3D ở bên trong tấm cảm va, ống dẫn khí động học, và liên kết trong bộ cánh gió thì vẫn giữ mọi thứ hoạt động như tính toán.
Kết quả, trọng lượng của chiếc xe này đã giảm 121,5 kg, nhưng mục đích của thí nghiệm này không chỉ là tạo ra một chiếc độc nhất cho một khách hàng. Thay vào đó, dự án 000 đã được thực hiện để 1016 Industries có thể chứng minh rằng áp dụng công nghệ in 3D vào các quy trình sản xuất quy mô là khả thi.
Về cơ bản, các bài học có được trong việc phát triển bộ kit này sẽ được áp dụng cho các dịch vụ trong tương lai, qua đó tăng việc sử dụng công nghệ in 3D, giảm trọng lượng, và cải thiện các tùy chọn.
Với các quy trình hiệu quả hơn chứng minh rằng in 3D hiện là một phương án khả thi với các bộ kit thân vỏ xe, chúng ta có thể mong đợi thấy nhiều thiết kế hoang dại hơn trong tương lai, nhưng tất nhiên không phải ai cũng có đủ tiềm lực kinh tế.
Đối với chiếc McLaren 720S cụ thể ở đây, chủ xe đã phải chi 550.000 USD (khoảng 12,67 tỷ đồng) để có hiệu quả như mong muốn.
Video: Siêu xe McLaren 720S thân vỏ in 3D carbon đầu tiên trên thế giới.