Lý do nào khiến Isuzu D-Max "ế chồng vó" tại Việt Nam

Google News

Dù có mức giá khá hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng mẫu xe bán tải Isuzu D-Max vẫn bị "ghẻ lạnh" tại Việt Nam bởi ngoại hình kém thu hút và trang bị, tiện nghi ít ỏi.

 
Trong khi thị trường ôtô Việt Nam đang bị thống trị bởi những mẫu sedan hạng B như Toyota Vios thì tại Thái Lan, mẫu xe bán tải Isuzu D-Max được khách hàng ưa chuộng hơn cả. Trong năm 2020, tổng doanh số bán hàng của Isuzu D-Max tại Thái Lan đạt tới 160.328 xe.
Xe bán tải cũng là dòng sản phẩm ăn khách nhất quốc gia này khi chiếm đến 46% tổng doanh số bán hàng trong năm 2020, đồng thời gấp hơn 18 lần lượng tiêu thụ xe bán tải ở Việt Nam.
Ly do nao khien Isuzu D-Max
Dù có mức giá khá hấp dẫn so với các đối thủ cùng phân khúc nhưng mẫu xe bán tải Isuzu D-Max vẫn bị "ghẻ lạnh" tại Việt Nam. 
Nằm trong phân khúc xe bán tải, D-Max phải cạnh tranh với các đối thủ là Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux và Mazda BT-50. Ngoài Ford Ranger, dường như chưa có cái tên nào trong phân khúc bán tải đạt thành tích nổi bật tại thị trường Việt. Thậm chí, doanh số Isuzu D-Max luôn đứng cuối phân khúc về lượng xe tiêu thụ hàng tháng.
Trong khi phần lớn khách hàng Việt mong muốn sở hữu một chiếc bán tải có ngoại hình cơ bắp và vạm vỡ thì Isuzu D-Max lại có diện mạo khá mềm mại so với các đối thủ. Bên cạnh đó, mặc dù có mức giá hấp dẫn nhưng ít phiên bản lựa chọn, thiết kế nội thất nhàm chán cùng trang bị ít ỏi cũng khiến mẫu xe này không nhận được sự "ưu ái" của khách Việt.
Ly do nao khien Isuzu D-Max
Nằm trong phân khúc xe bán tải, D-Max phải cạnh tranh với các đối thủ là Ford Ranger, Mitsubishi Triton, Toyota Hilux và Mazda BT-50. 
Thực tế, khách hàng tại Việt Nam mua xe bán tải không chỉ phục vụ nhu cầu chở hàng mà còn sử dụng như xe cá nhân di chuyển hàng ngày nên thường bị hấp dẫn bởi những mẫu xe có thiết kế bắt mắt đi kèm trang bị cao cấp và tiện ích vừa đủ.
Trong khi đó, những chiếc xe bán tải tại Thái Lan chủ yếu phục vụ nhu cầu chở hàng thuần túy, thậm chí là chở người trên thùng nên hầu như không trang bị quá nhiều tiện ích. Thị hiếu tiêu dùng giữa các quốc gia khác nhau là lý do khiến Isuzu D-Max dù cực kỳ ăn khách tại Thái Lan nhưng lại bị "ghẻ lạnh" ở Việt Nam.
Ly do nao khien Isuzu D-Max
Isuzu D-Max thế hệ cũ đang được bán tại Việt Nam là mẫu xe đã ra mắt từ tháng 10/2018 có giá dao động từ 595 - 759 triệu đồng. 
Vào tháng 10/2020, thế hệ của Isuzu D-Max 2021 mới đã chính thức được giới thiệu tại Thái Lan với nhiều thay đổi về ngoại thất và nội thất. Mới đây, lô xe D-Max 2021 đầu tiên cũng đã cập bến thị trường Việt Nam nhưng chưa có màn ra mắt chính thức.
Theo một số nguồn tin, mẫu xe mới này có thể ra mắt ngay đầu quý II/2021. Hiện tại, một số đại lý tại Việt Nam đã nhận đặt cọc Isuzu D-Max 2021 với mức giá khởi điểm dự kiến từ 625 triệu đồng.
Trong khi đó, những chiếc Isuzu D-Max đang được bán tại Việt Nam là mẫu xe đã ra mắt từ tháng 10/2018. Xe được nhập khẩu và phân phối tới khách Việt với 3 phiên bản có giá dao động từ 595 - 759 triệu đồng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)