Lựa chọn Mitsubishi Pajero Sport hay Fortuner Legender bản 1 cầu?

Google News

Với mức giá trên dưới 1,1 tỷ đồng tại Việt Nam, người dùng có nhiều sự lựa chọn đối với một chiếc SUV gầm cao 7 chỗ như Mitsubishi Pajero Sport 2020 cùng Toyota Fortuner Legender 2020 mới.

 
Dòng SUV 7 chỗ lâu nay vẫn là lựa chọn số 1 cho xe gia đình người Việt nhờ yếu tố gầm cao, máy khỏe và nội thất rộng rãi hơn hẳn so với dòng MPV. Bỏ qua phân khúc mini SUV 7 chỗ mới nổi trong vài năm trở lại đây nhờ có giá rẻ hơn hẳn dòng MPV, thì nhóm SUV 7 chỗ cỡ D như Mitsubishi Pajero Sport 2020 mới, Toyota Fortuner, Ford Everest vẫn có những lựa chọn hợp túi tiền. Đơn cử như các phiên bản 1 cầu số tự động.
Lua chon Mitsubishi Pajero Sport hay Fortuner Legender ban 1 cau?
 Dòng SUV 7 chỗ lâu nay vẫn là lựa chọn số 1 cho xe gia đình người Việt nhờ yếu tố gầm cao, máy khỏe và nội thất rộng rãi hơn hẳn so với dòng MPV. 
Bài viết này sẽ đưa lên “bàn cân” hai mẫu SUV 7 chỗ phiên bản 1 cầu số tự động đang bán khá chạy là Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner 2020 mới, giúp bạn đọc có thêm những đánh giá trước khi đưa vào quyết định của mình.
Ngoại thất
Cả Mitsubishi Pajero Sport 2020 và Toyota Fortuner 2020 hiện bán trên thị trường đều có sự thay đổi nhẹ về ngoại hình, tạo sự khác biệt hơn so với phiên bản cũ.
Ra mắt hồi đầu tháng 10, Mitsubishi Pajero Sport 2020 cải tiến đáng kể nhất phải kể đến phần đầu xe với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2 đầy trẻ trung. Hệ thống đèn chiếu sáng trước chia thành 2 khoang tách biệt: đèn pha trên sử dụng bóng LED Projector, bên dưới là loạt bóng xi-nhan và sương mù.
Lua chon Mitsubishi Pajero Sport hay Fortuner Legender ban 1 cau?-Hinh-2
Mitsubishi Pajero Sport 2020 cải tiến đáng kể nhất phải kể đến phần đầu xe với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ 2 đầy trẻ trung.  
Toyota Fortuner Legender 4x2 cũng khá tương đồng khi mặt trước được chia thành 2 khoang nhưng có chức năng khác nhau. Phía trên, dùng đèn pha LED dạng bóng chiếu kết hợp dải LED định vị ban ngày, hốc gió phía dưới là đèn sương mù, còn đèn xi-nhan hạ thấp.
Nhìn từ thân xe, Mitsubishi Pajero Sport 2020 tỏ rõ vẻ bề thế so với đối thủ nhờ chiều dài vượt trội (hơn 30 mm), kèm theo đó là trục cơ sở cũng dài hơn 55 mm. Trên phiên bản nâng cấp, Mitsubishi Pajero Sport 2020 được nâng cấp bộ mâm mới cứng cáp và nam tính hơn cùng kích thước 18 inch. Ở đối thủ Toyota Fortuner Legender 4x2 cũng dùng cỡ mâm tương tự.
Gương chiếu hậu trên Mitsubishi Pajero Sport 2020 và Toyota Fortuner 2020 khá tương đồng khi đều dùng cỡ lớn, kết hợp đèn xi-nhan dạng LED, có tính năng chỉnh/gập điện, đóng/mở theo nút bấm chìa khóa thông minh. Riêng Pajero Sport khác biệt hơn khi ốp cờ-rôm mặt ngoài.
Lua chon Mitsubishi Pajero Sport hay Fortuner Legender ban 1 cau?-Hinh-3
 Toyota Fortuner Legender 4x2 cũng khá tương đồng khi mặt trước được chia thành 2 khoang nhưng có chức năng khác nhau.
Ở phía sau, Mitsubishi Pajero Sport 2020 thay đổi nhẹ ở cụm đèn hậu dạng LED đã gọn hơn so với phiên bản trước. Trên Toyota Fortuner giữa lại cụm đèn hậu LED nổi khối từ bản cũ. Cụm cản sau của Pajero Sport khá ấn tượng, còn trên xe đối thủ không dùng ốp cản. Cả 2 mẫu xe đều gắn sẵn cảm biến, camera lùi, cánh lướt gió tích hợp đèn phanh trên cao LED.
Nội thất
So với phiên bản cũ, thiết kế nội thất trên Mitsubishi Pajero Sport 2020 và Toyota Fortuner 2020 gần như giữ nguyên.
Đối với Mitsubishi Pajero Sport 2020, các chi tiết thiết kế trong khoang nội thất của mẫu xe này đều khá to bản, bệ vệ. Đồng hồ dạng kỹ thuật số digital với 3 tùy chọn hiển thị ấn tượng và trực quan.
Lua chon Mitsubishi Pajero Sport hay Fortuner Legender ban 1 cau?-Hinh-4
Mitsubishi Pajero Sport 2020 sở hữu khoang nội thất rộngk lớn, bệ vệ. Đồng hồ dạng kỹ thuật số digital với 3 tùy chọn hiển thị ấn tượng và trực quan.
Đối với Toyota Fortuner 2020, bảng táp-lô của chiếc xe này duy trì thiết kế dạng chữ "T" khi màn hình và cụm điều hòa được tạo bởi đường thẳng đứng. Trái với vẻ bệ vệ của đối thủ, Fortuner mới tạo cảm giác nhã nhặn bởi vật liệu ở khu vực này là nhựa mềm giả da và ốp gỗ.
Cả hai mẫu xe đều sẵn có các phím bấm chức năng hỗ trợ người lái xuất hiện đầy đủ trên vô-lăng.
Lua chon Mitsubishi Pajero Sport hay Fortuner Legender ban 1 cau?-Hinh-5
 Đối với Toyota Fortuner 2020, bảng táp-lô của chiếc xe này duy trì thiết kế dạng chữ "T" khi màn hình và cụm điều hòa được tạo bởi đường thẳng đứng.
Sự khác biệt trong phân khúc mà duy nhất chỉ Mitsubishi Pajero Sport 2020 sở hữu là đồng hồ điện tử 8 inch sau vô-lăng. Đây cũng là nâng cấp đáng chú ý nhất, giúp cụm đồng hồ này có 3 giao diện để người lái tùy chọn theo sở thích, thông tin vận hành được hiển thị trực quan và rõ ràng. Còn Toyota Fortuner vẫn là dạng cơ truyền thống với màn hình TFT ở vị trí trung tâm.
Nhờ chiều dài trục cơ sở lớn hơn đến 2.800 mm nên không gian ghế ngồi của Mitsubishi Pajero Sport 2020 rộng rãi hơn đối thủ. Ghế lái của xe có thể chỉnh điện 8 hướng, nhưng ghế phụ chỉnh cơ. Hàng ghế sau của xe rộng rãi với 3 vị trí ngồi, bệ tỳ tay trung tâm kiêm hộc để ly.
Lua chon Mitsubishi Pajero Sport hay Fortuner Legender ban 1 cau?-Hinh-6
 Nhờ chiều dài trục cơ sở lớn hơn đến 2.800 mm nên không gian ghế ngồi của Mitsubishi Pajero Sport 2020 rộng rãi hơn đối thủ.
So với đối thủ, Toyota Fortuner 2020 có không gian ghế ngồi khiêm tốn hơn khi trục cơ sở của xe dừng lại ở mức 2.745 mm. Toyota Fortuner 2020 cũng dùng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, nhưng ghế cuối gập không phẳng và phải treo ghế vẫn là điểm hạn chế so với khả năng gập phẳng của Mitsubishi Pajero Sport 2020.
Tiện nghi
Mitsubishi Pajero Sport 2020 sử dụng màn hình giải trí cảm ứng 8 inch trên bệ trung tâm, có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua Android Auto/Apple CarPlay và các kết nối cơ bản khác.
Lua chon Mitsubishi Pajero Sport hay Fortuner Legender ban 1 cau?-Hinh-7
Mitsubishi Việt Nam cung cấp thêm nhiều tiện nghi khác rất đáng tiền cho Pajero Sport 2020 như: điều hòa tự động, khởi động bằng nút bấm & chìa khóa thông minh, ổ cắm sạc 12V, ga tự động... 
Ngoài ra, Mitsubishi Việt Nam cung cấp thêm nhiều tiện nghi khác rất đáng tiền như: điều hòa tự động, khởi động bằng nút bấm & chìa khóa thông minh, ổ cắm sạc 12V, ga tự động...trong đó phanh tay điện tử & chế độ giữ phanh tự động duy nhất phân khúc, giúp người lái nhàn chân hơn khi đi trong phố.
Lua chon Mitsubishi Pajero Sport hay Fortuner Legender ban 1 cau?-Hinh-8
 Toyota Fortuner Legender 4x2 dùng màn hình cảm ứng 8 inch với khả năng thể kết nối Android Auto/ Apple CarPlay và 6 loa tiêu chuẩn.
Ở đối thủ Toyota Fortuner Legender 4x2 dùng màn hình cảm ứng 8 inch với khả năng thể kết nối Android Auto/ Apple CarPlay và 6 loa tiêu chuẩn. Mẫu xe này cũng không kém cạnh khi trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 giàn lạnh, hộp làm lạnh, kính cửa 1 chạm tất cả vị trí, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, cốp chỉnh điện, bệ tỳ tay, nút bấm khởi động & chìa khóa thông minh, chế độ ga tự động,...
Động cơ và an toàn
Mitsubishi Pajero Sport 2020 chỉ có hai phiên bản đều dùng động cơ dầu Diesel Mivec Turbo, dung tích 2.4L, 4 xy-lanh sản sinh công suất tối đa 178 mã lực và 430 Nm mô-men xoắn cực đại. Động cơ trên sẽ ghép nối với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau.
Lua chon Mitsubishi Pajero Sport hay Fortuner Legender ban 1 cau?-Hinh-9
Mitsubishi Pajero Sport 2020 chỉ có hai phiên bản đều dùng động cơ dầu Diesel Mivec Turbo, dung tích 2.4L, 4 xy-lanh sản sinh công suất tối đa 178 mã lực và 430 Nm mô-men xoắn cực đại.  
Toyota Fortuner 2020 bản 1 cầu số tự động sử dụng động cơ dầu loại 2GD-FTV, dung tích 2.4L, 4 xi-lanh thẳng hàng với công suất 147 mã lực và mô-men 400 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. So với đối thủ, động cơ này có phần yếu hơn và hộp số kém linh hoạt hơn.
Lua chon Mitsubishi Pajero Sport hay Fortuner Legender ban 1 cau?-Hinh-10
Toyota Fortuner 2020 bản 1 cầu số tự động sử dụng động cơ dầu loại 2GD-FTV, dung tích 2.4L, 4 xi-lanh thẳng hàng với công suất 147 mã lực và mô-men 400 Nm, hộp số 6 cấp. 
Trang bị an toàn trên cả hai mẫu SUV này khá đầy đủ, gồm các tính năng mới nhất như phanh ABS, EBD, BA; cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo, camera và cảm biến lùi. Mẫu Toyota Fortuner có 7 túi khí, nhỉnh hơn 1 so với đối thủ, nhưng bù lại Mitsubishi Pajero Sport có sẵn trang bị chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS), rất hữu ích trong phố.
Giá bán
Với mức giá trên dưới 1,1 tỷ đồng tại Việt Nam, người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn đối với một chiếc SUV gầm cao 7 chỗ và Mitsubishi Pajero Sport 2020 cùng Toyota Fortuner 2020 đều có thể đáp ứng tiêu chí này.
Lua chon Mitsubishi Pajero Sport hay Fortuner Legender ban 1 cau?-Hinh-11
 Mitsubishi Pajero Sport 2020, phiên bản 1 cầu số tự động có giá 1,1 tỷ đồng, trong khi đối thủ Toyota Fortuner 2.4 AT 4x2 Legender giá 1,195 tỷ đồng. 
Giá xe Mitsubishi Pajero Sport 2020, phiên bản 1 cầu số tự động có mức bán ra là 1,1 tỷ đồng, trong khi đối thủ Toyota Fortuner 2.4 AT 4x2 Legender giá 1,195 tỷ đồng. Cả hai cùng có các trang bị tương đương nhau nhưng Legender lại có giá bán đắt hơn 85 triệu đồng. Với mức giá hợp lý đó, khách hàng dễ bị Pajero Sport thu hút hơn vì sẽ sở hữu một mẫu SUV 7 chỗ 4x2 với sức mạnh động cơ và hộp số nhỉnh hơn, có trang bị tay phanh điện tử & giữ phanh tự động duy nhất trong phân khúc và tính năng hỗ trợ an toàn thông minh UMS (chống tăng tốc đột ngột).
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)