Kể từ nửa cuối năm 2016 tới nay, tại Việt Nam đã liên tục phải mở các đợt triệu hồi xe ôtô Ford do những lỗi khác nhau trên tổng cộng 4 dòng xe là Everest, Focus, Ranger và Transit. Tổng cộng cho tới nay đã có 3 đợt triệu hồi được mở ra, gây ảnh hưởng tới tổng cộng 17.382 chiếc xe, được sản xuất từ năm 2008 tới tận năm ngoái.Đợt triệu hồi đầu tiên được công bố vào cuối tháng 10/2016, ảnh hưởng tới 2 dòng xe Everest và Focus. Chương trình sửa chữa được thực hiện từ ngày 31/10/2016 và dự kiến kết thúc vào ngày 1/9/2019 với thời gian khoảng 2h/xe. Trong đó, 521 chiếc Ford Everest sản xuất từ 27/5/2008 đến 29/10/2008, cùng 1 chiếc Everest nhập khẩu 3.0L năm 2007 sẽ được triệu hồi để kiểm tra, thay thế pad giữ cáp chuyển số của hộp số tự động.Trên xe các xe Ford Everest dính lỗi, khả năng pad giữ cáp chuyển số của hộp số tự động có thể có phần mối hàn không cần thiết và có thể không đạt thông số kỹ thuật. Trong quá trình sử dụng, có khả năng phần vỏ cáp chuyển số chạm vào mối hàn này và có thể làm cho lực tác động lên cần chuyển số lớn hoặc không chọn được vị trí số.Trong đợt triệu hồi này, Ford cũng đồng thời triệu hồi 539 chiếc Focus, cả loại sedan và hatchback được sản xuất từ 8/8/2013 đến 14/4/2014 để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên xe. Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy nhiệm của Ford tại Việt Nam để được thay thế, lắp đặt, đúng tiêu chuẩn.Trên xe các xe Ford Focus bị lỗi ảnh hưởng, bầu trợ lực phanh có thể được lắp ráp chưa đúng quy trình, khả năng làm nhanh mòn hoặc gây hư hỏng phốt bên trong. Điều này có thể nhận thấy bởi tiếng ồn hoặc tăng lực tác động khi đạp phanh do rò rỉ chân không.Vào tháng 1/2017, dòng xe bán tải "hot" nhất Việt Nam là Ford Ranger cũng "dính án" triệu hồi. Trong đợt này, có tổng cộng 14.896 chiếc xe bán tải Ford Ranger nhập khẩu chính hãng, có thời gian sản xuất từ 30/11/2012 đến 28/10/2015 tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan. Theo nhà sản xuất, các xe Ford Ranger dính lỗi lò xo khóa ngậm gập lưng ghế sau có thể bị gãy.Điều này dẫn đến trục trặc trong cơ cấu cơ khí khóa ngậm, khả năng lưng ghế sau sẽ không khóa cố định vào vị trí thẳng đứng. Lưng ghế sau không được khóa vào đúng vị trí có thể làm tăng nguy cơ bị chấn thương đối với hành khách ngồi phía sau trong trường hợp xe xảy ra va chạm. Ford Việt Nam khuyến cáo người dùng không nên sử dụng băng ghế sau trừ khi xác định lưng ghế sau đã được vào khớp hoàn toàn và được giữ chặt, trước khi xe được sửa chữa.Mới đây nhất, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ford sẽ tiến hành triệu hồi 1.426 xe khách Ford Transit tại Việt Nam sau khi được phê duyệt chinh thức vào này 13.3 vừa qua. Đợt triệu hồi này ảnh hưởng tới những chiếc xe khách của Ford mang số loại Transit JX6582T-M3 sản xuất từ 1/8/2016 đến 18/11/2016.Nguyên nhân của đợt triệu hồi được xác định là do lỗi từ nhà cung ứng linh kiện nước ngoài. Cụ thể, chất lượng cao su giảm chấn của puli trục khuỷu có vấn đề, không đáp ứng đủ tiêu chuẩn kỹ thuật gây ra tiếng ồn khi vận hành. Thậm chí có thể làm hỏng poly trục khuỷu trong quá trình sử dụng.Không chỉ có thị trường Việt Nam, Ford cũng gặp rắc rối với những chiếc xe lỗi kỹ thuật tại Thái Lan. Khoảng 400 chủ xe Fiesta và Focus đã đâm đơn kiện Ford Thái Lan, yêu cầu hãng mua lại xe của họ và bồi thường 24 triệu baht (gần 700.000 USD) vì quảng cáo sai sự thật và lỗi có thể gây cháy động cơ.Theo các khách hàng, cả 2 dòng xe này đều có vấn đề về an toàn, như lỗi hộp số, xe chết máy đột ngột, trục trặc phanh, và lỗi động cơ dẫn đến nguy cơ cháy. Ngày 14/3, một trong các chủ xe đã dùng xẻng đập chiếc Fiesta của mình ngay trước trụ sở của Ford tại Thái Lan ở quận Sathon, Bangkok, nơi đang có 200 chủ xe Ford khác tập trung để phản đối hãng. Hiện tại, vụ việc vẫn chưa được Tòa án dân sự Thái Lan đưa ra phán quyết.Dù những chiếc xe bị lỗi kỹ thuật có thể do lỗi trong quá trình sản xuất của Ford lẫn linh kiện bị lỗi từ các nhà cung ứng phụ tùng, nhưng việc hãng xe Mỹ liên tục phải mở những đợt triệu hồi tại Việt Nam và nhiều nước trên Thế giới đã phần nào gây ảnh hưởng tới lòng tin của người dùng với thương hiệu Ford.
Kể từ nửa cuối năm 2016 tới nay, tại Việt Nam đã liên tục phải mở các đợt triệu hồi xe ôtô Ford do những lỗi khác nhau trên tổng cộng 4 dòng xe là Everest, Focus, Ranger và Transit. Tổng cộng cho tới nay đã có 3 đợt triệu hồi được mở ra, gây ảnh hưởng tới tổng cộng 17.382 chiếc xe, được sản xuất từ năm 2008 tới tận năm ngoái.
Đợt triệu hồi đầu tiên được công bố vào cuối tháng 10/2016, ảnh hưởng tới 2 dòng xe Everest và Focus. Chương trình sửa chữa được thực hiện từ ngày 31/10/2016 và dự kiến kết thúc vào ngày 1/9/2019 với thời gian khoảng 2h/xe. Trong đó, 521 chiếc Ford Everest sản xuất từ 27/5/2008 đến 29/10/2008, cùng 1 chiếc Everest nhập khẩu 3.0L năm 2007 sẽ được triệu hồi để kiểm tra, thay thế pad giữ cáp chuyển số của hộp số tự động.
Trên xe các xe Ford Everest dính lỗi, khả năng pad giữ cáp chuyển số của hộp số tự động có thể có phần mối hàn không cần thiết và có thể không đạt thông số kỹ thuật. Trong quá trình sử dụng, có khả năng phần vỏ cáp chuyển số chạm vào mối hàn này và có thể làm cho lực tác động lên cần chuyển số lớn hoặc không chọn được vị trí số.
Trong đợt triệu hồi này, Ford cũng đồng thời triệu hồi 539 chiếc Focus, cả loại sedan và hatchback được sản xuất từ 8/8/2013 đến 14/4/2014 để kiểm tra và thay thế bầu trợ lực phanh trên xe. Ford Việt Nam khuyến cáo khách hàng vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới Đại lý ủy nhiệm của Ford tại Việt Nam để được thay thế, lắp đặt, đúng tiêu chuẩn.
Trên xe các xe Ford Focus bị lỗi ảnh hưởng, bầu trợ lực phanh có thể được lắp ráp chưa đúng quy trình, khả năng làm nhanh mòn hoặc gây hư hỏng phốt bên trong. Điều này có thể nhận thấy bởi tiếng ồn hoặc tăng lực tác động khi đạp phanh do rò rỉ chân không.
Vào tháng 1/2017, dòng xe bán tải "hot" nhất Việt Nam là Ford Ranger cũng "dính án" triệu hồi. Trong đợt này, có tổng cộng 14.896 chiếc xe bán tải Ford Ranger nhập khẩu chính hãng, có thời gian sản xuất từ 30/11/2012 đến 28/10/2015 tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan. Theo nhà sản xuất, các xe Ford Ranger dính lỗi lò xo khóa ngậm gập lưng ghế sau có thể bị gãy.
Điều này dẫn đến trục trặc trong cơ cấu cơ khí khóa ngậm, khả năng lưng ghế sau sẽ không khóa cố định vào vị trí thẳng đứng. Lưng ghế sau không được khóa vào đúng vị trí có thể làm tăng nguy cơ bị chấn thương đối với hành khách ngồi phía sau trong trường hợp xe xảy ra va chạm. Ford Việt Nam khuyến cáo người dùng không nên sử dụng băng ghế sau trừ khi xác định lưng ghế sau đã được vào khớp hoàn toàn và được giữ chặt, trước khi xe được sửa chữa.
Mới đây nhất, theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Ford sẽ tiến hành triệu hồi 1.426 xe khách Ford Transit tại Việt Nam sau khi được phê duyệt chinh thức vào này 13.3 vừa qua. Đợt triệu hồi này ảnh hưởng tới những chiếc xe khách của Ford mang số loại Transit JX6582T-M3 sản xuất từ 1/8/2016 đến 18/11/2016.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi được xác định là do lỗi từ nhà cung ứng linh kiện nước ngoài. Cụ thể, chất lượng cao su giảm chấn của puli trục khuỷu có vấn đề, không đáp ứng đủ tiêu chuẩn kỹ thuật gây ra tiếng ồn khi vận hành. Thậm chí có thể làm hỏng poly trục khuỷu trong quá trình sử dụng.
Không chỉ có thị trường Việt Nam, Ford cũng gặp rắc rối với những chiếc xe lỗi kỹ thuật tại Thái Lan. Khoảng 400 chủ xe Fiesta và Focus đã đâm đơn kiện Ford Thái Lan, yêu cầu hãng mua lại xe của họ và bồi thường 24 triệu baht (gần 700.000 USD) vì quảng cáo sai sự thật và lỗi có thể gây cháy động cơ.
Theo các khách hàng, cả 2 dòng xe này đều có vấn đề về an toàn, như lỗi hộp số, xe chết máy đột ngột, trục trặc phanh, và lỗi động cơ dẫn đến nguy cơ cháy. Ngày 14/3, một trong các chủ xe đã dùng xẻng đập chiếc Fiesta của mình ngay trước trụ sở của Ford tại Thái Lan ở quận Sathon, Bangkok, nơi đang có 200 chủ xe Ford khác tập trung để phản đối hãng. Hiện tại, vụ việc vẫn chưa được Tòa án dân sự Thái Lan đưa ra phán quyết.
Dù những chiếc xe bị lỗi kỹ thuật có thể do lỗi trong quá trình sản xuất của Ford lẫn linh kiện bị lỗi từ các nhà cung ứng phụ tùng, nhưng việc hãng xe Mỹ liên tục phải mở những đợt triệu hồi tại Việt Nam và nhiều nước trên Thế giới đã phần nào gây ảnh hưởng tới lòng tin của người dùng với thương hiệu Ford.