Làm mát ôtô nhanh dưới nắng nóng 40 độ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Vào những ngày hè này, việc đỗ xe ôtô lâu dưới trời nắng nóng sẽ khiến nhiệt độ bên trong xe tăng lên rất cao. Dưới đây là một số bí kíp để làm mát nhanh cho chiếc ôtô của bạn.

 
Thông thường, nhiều người thường lựa chọn cách mở quạt gió điều hòa mức cao nhất để nhanh chóng làm mát, nhưng có rất nhiều cách để làm giảm nhiệt bên trong xe ôtô dưới trời nắng nóng.
Khi đỗ xe ôtô dưới nắng nếu gần nhà, bạn nên mở một bên cửa xe sau đó dùng cửa phía đối diện đóng, mở liên tục. Việc này giúp đẩy khí nóng bên trong xe ra ngoài, thay bằng luồng khí mới mát hơn. Cách này có thể giúp giảm tới 10 độ.
Lam mat oto nhanh duoi nang nong 40 do the nao?
 Vào những ngày hè này, việc đỗ xe ôtô lâu dưới trời nắng nóng sẽ khiến nhiệt độ bên trong xe tăng lên rất cao. 
Ngoài ra, việc mở hết cửa kính trước và sau; chỉnh gió điều hòa ở mức mạnh nhất, nhiệt độ lạnh nhất và lấy gió ngoài. Sau đó chạy xe khoảng 5 phút rồi đóng các cửa kính cũng giúp cho việc làm mát xe ôtô không hề nhỏ.
Nếu có thể, nên đỗ xe dưới bóng mát hoặc dùng tấm che nắng để giảm bớt nhiệt độ trong xe. Các tấm che nắng có thể ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp vào ôtô nên giúp xe không phải hấp thụ nhiều nhiệt.
Thảo Nguyễn (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)