Khi nào hết hạn đăng ký sang tên xe mua qua nhiều đời chủ?

Google News

Đến hết năm 2021, những xe được mua bán qua nhiều người mà không có giấy tờ mua bán sẽ không được giải quyết đăng ký sang tên.

Được biết hiện nay, những người mua bán xe máy qua nhiều đời chủ nhưng không tìm được chủ cũ, không có giấy tờ mua bán vẫn được đăng ký sang tên xe.
Xin hỏi, việc đăng ký sang tên xe trong các trường hợp này có mốc thời gian kết thúc hay không, hay được thực hiện đến khi nào?
Bạn đọc Tran Phuong (TP.HCM)
Khi nao het han dang ky sang ten xe mua qua nhieu doi chu?
Ảnh minh hoạ 
Luật sư Đỗ Thanh Trung, Đoàn Luật sư TP.HCM, trả lời: Theo quy định tại khoản 1 Điều 19 Thông tư 58/2020 của Bộ Công an, trường hợp đăng ký sang tên xe qua nhiều đời chủ được thực hiện như sau: Người đang sử dụng xe đến cơ quan đăng ký xe để làm thủ tục sang tên xuất trình CMND hoặc CCCD và nộp các giấy tờ liên quan. Cụ thể như giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe; giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy tờ chuyển quyền sở hữu xe của người bán cuối cùng (nếu có). Ngoài ra, người đến làm thủ tục ghi rõ quá trình mua bán, giao nhận xe hợp pháp, cam kết về nguồn gốc, xuất xứ của xe.
Căn cứ vào quy định trên, người đang sử dụng xe không bắt buộc phải có giấy tờ chuyển quyền sở hữu của chủ cũ vẫn được sang tên xe.
Tuy nhiên, theo quy định tại khoản 3 Điều 26 Thông tư 58/2020 thì xe đã chuyển quyền sở hữu qua nhiều người nhưng thiếu hoặc không có giấy tờ chuyển quyền sở hữu được giải quyết đăng ký sang tên đến hết ngày 31/12/2021.
Như vậy, hết năm 2021, những xe được mua bán qua nhiều người mà không có giấy tờ mua bán sẽ không được giải quyết đăng ký sang tên.
Theo Đặng Lê/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)