Hyundai triệu hồi Palisade đời 2021 vì lỗi dầu phanh

Google News

Hãng xe Hàn Quốc đã quyết định triệu hồi những chiếc Palisade đời 2021 vì lỗi dầu phanh. Được biết, lỗi này có thể gia tăng khoảng cách phanh trên xe.

  
Thông thường, khá ít người nhớ đến việc thay dầu phanh đúng lịch trình, cũng như không nhận ra rằng một số mẫu xe cần những loại dầu phanh riêng biệt. Tuy nhiên, ngay cả bản thân các nhà sản xuất ôtô nhiều lúc cũng mắc phải sai lầm này, điển hình là Hyundai.
Mới đây, hãng xe Hàn Quốc đã quyết định triệu hồi những chiếc Hyundai Palisade 2021 lỗi dầu phanh trong khi lắp ráp. Theo ghi nhận của hãng, tính đến ngày 2/9, 11 chiếc Palisade tại Hàn Quốc đã gặp phải lỗi nghiêm trọng này.
Hyundai trieu hoi Palisade doi 2021 vi loi dau phanh
 Hyundai triệu hồi Palisade đời 2021 vì lỗi dầu phanh. Ảnh: NetCarShow.
Cụ thể, loại dầu phanh Hyundai Palisade 2021 là DOT 3 hoặc DOT 4. Tuy nhiên trong khi lắp ráp, hai loại dầu trên đã bị trộn lẫn bởi một lượng dầu khoáng nhất định, vốn không tương thích với hệ thống phanh được phát triển dành riêng cho dầu phanh loại DOT.
Do bị nhiễm dầu khoáng, dầu phanh DOT 3 hoặc DOT 4 trên Palisade có thể làm cho vòng đệm bên trong của xi-lanh chính bị giãn nở. Điều này làm giảm áp suất thủy lực, dẫn đến giảm lực phanh ở các bánh xe, qua đó gia tăng khoảng cách phanh.
Hiện Hyundai vẫn chưa ghi nhận thêm về những vụ tai nạn, hỏa hoạn hoặc thương tích liên quan đến tình trạng trên. Hãng xe Hàn Quốc cũng đang tích cực điều tra nguyên nhân gốc rễ của sự việc này.
Hiện nay, mặc dù chưa được TC Motor bổ sung vào danh mục xe bán chính hãng, Hyundai Palisade đã được một vài đại lý bàn giao tới khách hàng Việt Nam với giá bán khoảng 2,2 tỷ đồng với số lượng hạn chế. Chưa rõ những chiếc Hyundai Palisade tại Việt Nam có thuộc diện triệu hồi hay không.
Hyundai trieu hoi Palisade doi 2021 vi loi dau phanh-Hinh-2
Tại Việt Nam, Hyundai Palisade chỉ được bán với số lượng nhỏ giọt và theo đơn hàng đặt trước. Ảnh: NetCarShow. 
Hyundai Palisade tại Việt Nam có một phiên bản, sử dụng động cơ máy dầu, dung tích 2.2L, sản sinh công suất 202 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, sang số bằng nút bấm điện tử. Hệ dẫn động 2 cầu thông minh HTRAC, cùng với đó là 4 chế độ lái và 3 chế độ vượt địa hình. Xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như màn hình thông tin 10 inch, hệ thống âm thanh giải trí với 12 loa Krell, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường, camera 360 độ và 9 túi khí...
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)