Kể từ khi ra mắt, mẫu xe SUV Hyundai Palisade đã được người tiêu dùng Mỹ đón nhận nhiệt tình. Trên thực tế, trong tháng 8/2021 vừa qua, Palisade chính là mẫu xe bán chạy thứ 4 của thương hiệu Hyundai ở thị trường Mỹ. Tính từ đầu năm nay đến, hãng Hyundai đã bán được tổng cộng hơn 56.700 chiếc Palisade cho khách hàng Mỹ.Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hãng Hyundai hiện đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng Mỹ dành cho mẫu SUV cỡ lớn này. Vì vậy, việc tăng sản lượng sản xuất Hyundai Palisade 2022 mới là điều tất yếu.Theo trang tin Newsys của Hàn Quốc, hãng Hyundai hiện đang đàm phán với công đoàn nhà máy để tăng sản lượng của dòng SUV cỡ lớn Palisade lên 20.000 xe/năm. Ngoài việc Palisade bán chạy, hãng Hyundai còn chật vật để đáp ứng nhu cầu của khách hàng do sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu.Hyundai Palisade thế hệ mới hiện đang được sản xuất tại nhà máy Ulsan Plant 4 ở Hàn Quốc rồi xuất khẩu sang Mỹ. Mỗi tháng, chỉ có khoảng 6.000 - 7.000 chiếc Hyundai Palisade được xuất khẩu sang Mỹ trong khi doanh số ở xứ cờ hoa dao động từ 8.000 - 9.000 chiếc. Điều này gây mất cân bằng giữa cán cân cung - cầu của Hyundai Palisade tại thị trường Mỹ.Hãng Hyundai đã đưa ra 2 giải pháp cho công đoàn nhà máy ở Hàn Quốc. Giải pháp thứ nhất là chuyển một phần dây chuyền lắp ráp Hyundai Palisade sang nhà máy ở Alabama, Mỹ, để bù đắp sự thiếu hụt.Thứ hai là chuyển dây chuyền sản xuất Hyundai Staria từ nhà máy Ulsan Plant 4 sang nhà máy Jeonju. Nếu làm như vậy, hãng Hyundai có thể sản xuất 20.000 chiếc Palisade ở nhà máy Ulsan Plant 4.Nếu Hyundai Palisade được lắp ráp tại Mỹ thì sẽ giảm nhiều chi phí, giúp xe rẻ hơn. Tuy nhiên, công đoàn của hãng Hyundai lại không chấp nhận phương án sản xuất mẫu SUV cỡ lớn này ở Mỹ. Trong khi đó, tăng sản lượng của Hyundai Palisade ở nhà máy Hàn Quốc lại không dễ vì sự xung đột nội bộ trong công đoàn.Được biết, công đoàn của nhà máy Ulsan Plant 4 kịch liệt phản đối việc chuyển dây chuyền sản xuất Staria sang nhà máy ở Jeonju. Theo công đoàn nhà máy này, Hyundai Palisade đang bán chạy ở thời điểm hiện tại nhưng có thể mất vị thế trong tương lai.Vào hôm 14/9/2021, công đoàn nhà máy Ulsan Plant 4 đã tiến hành một cuộc họp khẩn và đưa ra kết luận rằng dây chuyền sản xuất những mẫu xe hiện tại sẽ không bao giờ được chuyển sang nơi khác.Trái ngược với nhà máy Ulsan Plant 4, nhà máy Jeonju lại mong chờ việc sản xuất Hyundai Staria. Nhà máy này được trang bị để có thể lắp ráp 100.000 xe thương mại một năm. Tuy nhiên, trong năm ngoái, nhà máy chỉ đạt sản lượng 36.000 xe. Hiện hãng Hyundai vẫn chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng để giải quyết tình trạng thiếu hụt sản lượng Palisade.Video: Xem chi tiết SUV cỡ lớn Hyundai Palisade thế hệ mới.
Kể từ khi ra mắt, mẫu xe SUV Hyundai Palisade đã được người tiêu dùng Mỹ đón nhận nhiệt tình. Trên thực tế, trong tháng 8/2021 vừa qua, Palisade chính là mẫu xe bán chạy thứ 4 của thương hiệu Hyundai ở thị trường Mỹ. Tính từ đầu năm nay đến, hãng Hyundai đã bán được tổng cộng hơn 56.700 chiếc Palisade cho khách hàng Mỹ.
Do đó, không có gì ngạc nhiên khi hãng Hyundai hiện đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng Mỹ dành cho mẫu SUV cỡ lớn này. Vì vậy, việc tăng sản lượng sản xuất Hyundai Palisade 2022 mới là điều tất yếu.
Theo trang tin Newsys của Hàn Quốc, hãng Hyundai hiện đang đàm phán với công đoàn nhà máy để tăng sản lượng của dòng SUV cỡ lớn Palisade lên 20.000 xe/năm. Ngoài việc Palisade bán chạy, hãng Hyundai còn chật vật để đáp ứng nhu cầu của khách hàng do sự ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu.
Hyundai Palisade thế hệ mới hiện đang được sản xuất tại nhà máy Ulsan Plant 4 ở Hàn Quốc rồi xuất khẩu sang Mỹ. Mỗi tháng, chỉ có khoảng 6.000 - 7.000 chiếc Hyundai Palisade được xuất khẩu sang Mỹ trong khi doanh số ở xứ cờ hoa dao động từ 8.000 - 9.000 chiếc. Điều này gây mất cân bằng giữa cán cân cung - cầu của Hyundai Palisade tại thị trường Mỹ.
Hãng Hyundai đã đưa ra 2 giải pháp cho công đoàn nhà máy ở Hàn Quốc. Giải pháp thứ nhất là chuyển một phần dây chuyền lắp ráp Hyundai Palisade sang nhà máy ở Alabama, Mỹ, để bù đắp sự thiếu hụt.
Thứ hai là chuyển dây chuyền sản xuất Hyundai Staria từ nhà máy Ulsan Plant 4 sang nhà máy Jeonju. Nếu làm như vậy, hãng Hyundai có thể sản xuất 20.000 chiếc Palisade ở nhà máy Ulsan Plant 4.
Nếu Hyundai Palisade được lắp ráp tại Mỹ thì sẽ giảm nhiều chi phí, giúp xe rẻ hơn. Tuy nhiên, công đoàn của hãng Hyundai lại không chấp nhận phương án sản xuất mẫu SUV cỡ lớn này ở Mỹ. Trong khi đó, tăng sản lượng của Hyundai Palisade ở nhà máy Hàn Quốc lại không dễ vì sự xung đột nội bộ trong công đoàn.
Được biết, công đoàn của nhà máy Ulsan Plant 4 kịch liệt phản đối việc chuyển dây chuyền sản xuất Staria sang nhà máy ở Jeonju. Theo công đoàn nhà máy này, Hyundai Palisade đang bán chạy ở thời điểm hiện tại nhưng có thể mất vị thế trong tương lai.
Vào hôm 14/9/2021, công đoàn nhà máy Ulsan Plant 4 đã tiến hành một cuộc họp khẩn và đưa ra kết luận rằng dây chuyền sản xuất những mẫu xe hiện tại sẽ không bao giờ được chuyển sang nơi khác.
Trái ngược với nhà máy Ulsan Plant 4, nhà máy Jeonju lại mong chờ việc sản xuất Hyundai Staria. Nhà máy này được trang bị để có thể lắp ráp 100.000 xe thương mại một năm. Tuy nhiên, trong năm ngoái, nhà máy chỉ đạt sản lượng 36.000 xe. Hiện hãng Hyundai vẫn chưa thể đưa ra quyết định cuối cùng để giải quyết tình trạng thiếu hụt sản lượng Palisade.
Video: Xem chi tiết SUV cỡ lớn Hyundai Palisade thế hệ mới.