Gần đây, một số thành phố lớn của Trung Quốc như ở Thượng Hải và Thâm Quyến đã cho phép thử nghiệm công khai các phương tiện không người lái. Theo đó, mẫu xe buýt mini tự hành Hongqi (Hồng Kỳ) đã bị bắt gặp chạy thử trên đường phố Trung Quốc.Qua hình ảnh có thể thấy, phần đầu của mẫu ôtô buýt mini tự hành vẫn giữ nguyên đặc trưng thiết kế của thương hiệu xe sang Hongqi với lưới tản nhiệt tạo hình kiểu thác nước với một loạt nan dọc mạ crôm. Nhìn từ bên hông, xe chỉ có một bên cửa và các cảm biến lidar quanh thân.Bên trong xe có nhiều thanh kim loại đặt dọc làm tay nắm cho hành khách, một nút màu đỏ (có thể là nút dừng khẩn cấp), ghế dài và màn hình sát trần xe. Ngoài xe buýt mini không người lái, truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin rằng Hongqi thử nghiệm Robotaxi.Điều đáng nói là trước đó vào ngày 10 tháng 7, Hongqi đã thông báo rằng họ đã đã được phép thử nghiệm trên đường phố đối với Robotaxi cấp độ 4 thế hệ thứ 3. Hongqi cũng lưu ý rằng Robotaxi của hãng đã hoàn thành hơn 100.000 km thử nghiệm lái xe tự động trên đường công cộng trong Khu thí điểm.Dữ liệu của Global Market Insights cho thấy thị trường xe tự lái toàn cầu được định giá ở mức 2 nghìn tỷ USD vào 2023, trong khi quy mô thị trường của Trung Quốc được định giá ở mức 8,01 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023, theo Renub Research.Khi ngành công nghiệp ôtô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự hành thông minh, Trung Quốc nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển. Từ hệ thống hỗ trợ lái cấp độ 2+ dần tiêu chuẩn lên xe giao hàng và xe vệ sinh công cộng không người lái đến Robotaxi cấp độ 4.Video: Chi tiết Robotaxi Zoox tự lái hoàn toàn.
Gần đây, một số thành phố lớn của Trung Quốc như ở Thượng Hải và Thâm Quyến đã cho phép thử nghiệm công khai các phương tiện không người lái. Theo đó, mẫu xe buýt mini tự hành Hongqi (Hồng Kỳ) đã bị bắt gặp chạy thử trên đường phố Trung Quốc.
Qua hình ảnh có thể thấy, phần đầu của mẫu ôtô buýt mini tự hành vẫn giữ nguyên đặc trưng thiết kế của thương hiệu xe sang Hongqi với lưới tản nhiệt tạo hình kiểu thác nước với một loạt nan dọc mạ crôm. Nhìn từ bên hông, xe chỉ có một bên cửa và các cảm biến lidar quanh thân.
Bên trong xe có nhiều thanh kim loại đặt dọc làm tay nắm cho hành khách, một nút màu đỏ (có thể là nút dừng khẩn cấp), ghế dài và màn hình sát trần xe. Ngoài xe buýt mini không người lái, truyền thông Trung Quốc cũng đưa tin rằng Hongqi thử nghiệm Robotaxi.
Điều đáng nói là trước đó vào ngày 10 tháng 7, Hongqi đã thông báo rằng họ đã đã được phép thử nghiệm trên đường phố đối với Robotaxi cấp độ 4 thế hệ thứ 3. Hongqi cũng lưu ý rằng Robotaxi của hãng đã hoàn thành hơn 100.000 km thử nghiệm lái xe tự động trên đường công cộng trong Khu thí điểm.
Dữ liệu của Global Market Insights cho thấy thị trường xe tự lái toàn cầu được định giá ở mức 2 nghìn tỷ USD vào 2023, trong khi quy mô thị trường của Trung Quốc được định giá ở mức 8,01 tỷ đô la Mỹ vào năm 2023, theo Renub Research.
Khi ngành công nghiệp ôtô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự hành thông minh, Trung Quốc nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển. Từ hệ thống hỗ trợ lái cấp độ 2+ dần tiêu chuẩn lên xe giao hàng và xe vệ sinh công cộng không người lái đến Robotaxi cấp độ 4.
Video: Chi tiết Robotaxi Zoox tự lái hoàn toàn.