Honda Việt Nam giảm 100% phí trước bạ cho Civic, HR-V và Brio

Google News

Mức giảm phí trước bạ xe ôtô Honda tương ứng cho các mẫu HR-V và Civic lên đến 100 triệu đồng, trong khi Honda Brio cũng ở mức 50 triệu đồng.

 
Honda Việt Nam vừa công bố chính sách giảm 100% phí trước bạ cho 3 mẫu xe gồm Civic, HR-V và Brio tại thị trường Việt Nam. Chính sách được áp dụng từ ngày 5 đến 30/11/2021. Đây là một nước đi khá cấp tiến của hãng xe Nhật Bản bởi cách đây vài ngày, Bộ Tài chính đã trình lên Chính phủ đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước, có thể bắt đầu ngay từ ngày 15/11 tới đây.
Việc chủ động giảm lệ phí trước bạ tạo nên thế cân bằng cho các dòng xe nhập khẩu so với xe sản xuất, lắp ráp trong nước. Chẳng hạn, Civic E có chi phí lăn bánh dự kiến tại Hà Nội là 838 triệu đồng nhưng sau khi được Honda khuyến mại thì chỉ còn khoảng 751 triệu đồng. Trong khi đó, Hyundai Elantra 2.0AT có giá lăn bánh tại Hà Nội dự kiến là 816 triệu đồng, nếu được giảm 50% phí trước bạ sẽ còn 774 triệu đồng, vẫn đắt hơn Civic.
Honda Viet Nam giam 100% phi truoc ba cho Civic, HR-V va Brio
 Honda Việt Nam giảm 100% phí trước bạ cho Civic, HR-V và Brio.
Trong khi đó, Honda HR-V giảm giá tối đa là 104 triệu đồng với mức bán thực tế khởi điểm từ 692 triệu và cao nhất chỉ tới 762 triệu đồng. Sau khi giảm, giá bán của Honda HR-V vẫn đắt nhất phân khúc SUV đô thị cỡ B do đó có khả năng vẫn sẽ gặp khó trong việc cạnh tranh với các sản phẩm nổi bật như Kia Seltos hay Hyundai Kona.
Tương tự vậy, Honda Brio có giá ngang ngửa dòng Hyundai Grand i10 hatchback hay New Kia Morning. Khi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước vẫn chưa "ngã ngũ" thì Honda đã chủ động giảm 100% cho sản phẩm của mình, tạo lợi thế trước các đối thủ.
Honda Viet Nam giam 100% phi truoc ba cho Civic, HR-V va Brio-Hinh-2
 Trước khi Honda tung chính sách hỗ trợ, các mẫu xe như Civic hay HR-V cũng được đại lý giảm giá mạnh trong vài tháng qua.
Trong tháng 9, Honda Việt Nam bán ra 43 xe, 53 xe Brio và 29 xe HR-V, trong khi 2 sản phẩm bán chạy nhất là Honda City và CR-V đạt doanh số lần lượt là 293 và 168 xe. Có thể thấy, các mẫu xe nhận hỗ trợ phí trước bạ của Honda đều có doanh số không quá tốt những tháng gần đây. Động thái hỗ trợ "mạnh tay" này của Honda được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số các mẫu xe của hãng trong giai đoạn cuối năm, khi nhu cầu mua sắm của người dùng lên cao.
Thực tế trước khi Honda tung chính sách hỗ trợ, các mẫu xe như Civic hay HR-V cũng được đại lý giảm giá mạnh trong vài tháng qua.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)