Honda City 2020 mới lộ thông số, người dùng Việt thất vọng

Google News

(Kiến Thức) - Theo như bảng thông số kỹ thuật được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người dùng nhận định rằng Honda City 2020 dù là bản nâng cấp lên thế hệ mới nhất tại Việt Nam nhưng thực chất lại là “cải lùi”.

    Sau khi Honda City 2020 mới chính thức chốt lịch ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 9/12 tới đây, người dùng lại tiếp tục xôn xao do bảng thông số kỹ thuật được cho là của mẫu sedan hạng B này bất ngờ được chia sẻ rộng rãi. Theo đó, dựa vào bảng thông số kỹ thuật này, một số thông tin được đại lý chia sẻ trước đó là không chính xác, ví dụ như Honda City 2020 sắp ra mắt Việt Nam sẽ không có động cơ tăng áp dung tích 1.0L hay gói công nghệ Honda Sensing.
    Honda City 2020 moi lo thong so, nguoi dung Viet that vong
    Bảng thông số kỹ thuật được cho là của Honda City 2020 sắp ra mắt. 
    Trước thông tin này, PV có trao đổi với một tư vấn bán hàng và tuy anh này không đưa ra bình luận về độ chính xác của bảng thông số kỹ thuật trên nhưng có xác nhận động cơ turbo tăng áp dung tích 1.0L quả thật sẽ không được trang bị trên Honda City thế hệ mới sắp ra mắt. Điều này thực ra cũng hợp tình hợp lý bởi nhìn vào khu vực Đông Nam Á, chỉ có duy nhất thị trường Thái Lan là nơi Honda City thế hệ mới nhất được trang bị động cơ tăng áp còn ở các thị trường khác, mẫu xe này chỉ sử dụng động cơ hút khí tự nhiên bình thường.
    Dẫu vậy ở lần nâng cấp lên thế hệ mới nhất này, Honda City vẫn sẽ được nâng cấp động cơ từ SOHC (cam đơn) lên DOHC (cam kép) giúp xe có hiệu suất vận hành tốt hơn đồng thời vẫn có công nghệ Earth Dreams Technology cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
    Honda City 2020 moi lo thong so, nguoi dung Viet that vong-Hinh-2
    Honda City 2020 đã được chốt lịch ra mắt thị trường Việt Nam. 
    Tuy nhiên, điều khiến người dùng đặc biệt quan tâm ở bảng thông số kỹ thuật này chính là sự sắp xếp, phân bổ trang bị trên 3 phiên bản của Honda City 2020. Nhiều người dùng nhận định rằng, nếu bảng thông số kỹ thuật này là chính xác thì ngoại trừ động cơ và thiết kế, Honda City 2020 có thể xem là “cải lùi” chứ không phải cải tiến. Cụ thể, nhìn vào trang bị của phiên bản L trong bảng thông số kỹ thuật trên có thể thấy một số chi tiết đã bị lược bỏ, ví dụ như cụm đèn chiếu sáng lại sử dụng bóng halogen (thế hệ hiện tại đang sử dụng bóng LED), vô lăng không còn lẫy chuyển số, ghế da thành ghế nỉ, hàng ghế sau bị cắt bỏ tựa để tay tích hợp đựng cốc, túi khí cũng từ 6 chiếc hạ xuống còn 4 chiếc. Ngoài ra, phiên bản G tiêu chuẩn cũng sẽ chỉ sử dụng mâm hợp kim 15 inch (trước đây là 16 inch).
    Honda City 2020 moi lo thong so, nguoi dung Viet that vong-Hinh-3
    Nhiều người dùng tỏ ra khá thất vọng khi Honda City 2020 sắp ra mắt vẫn sử dụng phanh sau dạng tang trống như trước đây. 
    Trong khi đó, phiên bản RS thể thao được bổ sung ở lần nâng cấp lên thế hệ mới nhất này của Honda City 2020 lại có những trang bị bị cắt bỏ ở phiên bản L, cùng với đó là gói ngoại thất thể thao hơn bao gồm cản trước hầm hố, logo RS ở đầu và đuôi xe, ốp lưới tản nhiệt cũng như ăng-ten vây cá mập hay cánh gió phía sau đều được sơn đen, cản sau cũng có sự khác biệt, mâm hợp kim 16 inch 5 chấu kép có 2 tông màu tương phản.
    Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là theo bảng thông số trên, cả 3 phiên bản của Honda City 2020 sắp ra mắt sẽ sở hữu màn hình giải trí dạng cảm ứng kích cỡ 8 inch, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto tương tự như thị trường Thái Lan.
    Honda City 2020 moi lo thong so, nguoi dung Viet that vong-Hinh-4
    Tổng thể nội thất của Honda City 2020 ở Thái Lan. 
    Ngoài những thông tin về trên, theo bảng thông số kỹ thuật các trang bị an toàn của Honda City 2020 sắp ra mắt cũng không có gì khác biệt so với trước đây khi không được trang bị gói công nghệ Honda Sensing. Cụ thể, xe vẫn được trang bị hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh khẩn cấp ESS, camera lùi.
    Tuy nhiên, trước việc trang bị an toàn của Honda City 2020 tại Việt Nam không thay đổi, không có Honda Sensing và động cơ tăng áp, người dùng lại tỏ ra quan ngại về giá bán của Honda City 2020. Cụ thể, theo như thông tin trước đó từ đại lý, Honda City 2020 sắp ra mắt sẽ khởi điểm từ 570 – 580 triệu đồng và cao nhất sẽ lên tới khoảng 620 triệu đồng và trong khi đó, thế hệ hiện tại cao nhất chỉ tới 599 triệu đồng.
    Honda City 2020 moi lo thong so, nguoi dung Viet that vong-Hinh-5
     Xe vẫn được lắp ráp trong nước nhưng một số tư vấn bán hàng cho hay phải sang tháng 1/2021 xe mới về để giao khách nên người dùng đặt mua sẽ bỏ lỡ mất ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ từ Nghị định 70/2020/NĐ-CP.
    Vẫn biết rằng Honda City là dòng xe khác biệt với các đối thủ còn lại trong phân khúc sedan hạng B như Toyota Vios hay Hyundai Accent khi nhắm chủ yếu đến đối tượng khách hàng là gia đình chứ không phải người dùng có nhu cầu mua xe để kinh doanh dịch vụ. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho rằng với mức giá này hoàn toàn có thể lựa chọn một mẫu sedan hạng C để có không gian rộng rãi hơn, ví dụ như Kia Cerato có giá niêm yết cao nhất cũng chỉ 670 triệu đồng.
    Theo Tinxe

    >> xem thêm

    Bình luận(0)