Cuộc đua để tạo ra các phương tiện tự hành chắc chắn sẽ giúp sản sinh một số cỗ máy đáng kinh ngạc trong vài năm tới. Ví dụ như mẫu xe Honda Autonomous Work Vehicle mới này(viết tắt: AWV, có nghĩa “xe làm việc tự hành”) được nhà sản xuất Nhật Bản trình làng vào năm 2018 này.Vì tính chất công việc, ngành xây dựng, đứng ngay sau ngành vận chuyển con người hoặc hàng hóa, là một lĩnh vực giống như “thỏi nam châm” đối với các phương tiện tự hành. Đó chính là ý nghĩa ra đời của Honda AWV tự lái - một cỗ máy “có khả năng thực hiện nhiều loại dịch vụ cho những ngành công nghiệp cần một phương tiện tự hành vượt địa hình cứng cáp”.Để chứng minh quan điểm đó, Honda và công ty kỹ thuật Black & Veatch mới đây đã đưa ra công bố về việc hoàn thành thử nghiệm đầu tiên cho thấy AWV có thể “phối hợp làm việc để hỗ trợ các trường hợp sử dụng trong xây dựng”.Đối với bài thử nghiệm, họ đã lựa chọn một công trường xây dựng năng lượng mặt trời không được tiết lộ, và các chiếc AWV đã được yêu cầu giúp lắp đặt các cấu trúc hỗ trợ cho những tấm pin mặt trời. Mục tiêu của việc này là để kiểm tra “khả năng dừng lại ở những điểm cụ thể dọc theo một lộ trình đã định trước của Honda AWV”.Sử dụng các thiết bị cảm biến, GPS, radar, Lidar, và camera, những chiếc AWV phải tự điều hướng qua các điểm xuất phát và điểm dừng trên khu đất rộng khoảng 4 triệu km vuông, cung cấp vật liệu và vật tư. Mỗi chiếc có khả năng chở tối đa khoảng 408 kg hàng hóa, và thậm chí có thời điểm kéo theo một chiếc xe moóc nặng gấp đôi như thế.“Với đối tác thử nghiệm của chúng tôi, Black & Veatch, Honda đã có thể chứng minh hiệu suất của nguyên mẫu Autonomous Work Vehicle chạy hoàn toàn bằng điện trong môi trường xây dựng quy mô lớn,” Kenton Williams, trưởng dự án Mỹ đối với Honda AWV, cho biết. “Chúng tôi tin rằng Honda AWV có tiềm năng mang lại hiệu quả cao hơn, mức độ an toàn cao hơn, và hiệu suất môi trường tốt hơn cho ngành xây dựng và cho các ngành khác đang tìm kiếm một giải pháp off-road tự hành.”Đối với Honda, toàn bộ quá trình thử nghiệm này chỉ là một bằng chứng cho thấy mẫu concept của họ có thể hoạt động thật, vì nhà sản xuất xe Nhật Bản vẫn chưa hề công bố kế hoạch đưa AWV vào sản xuất hàng loạt.Tuy nhiên, việc chứng kiến những cỗ máy Honda AWV tự lái này có thể hoạt động trơn tru mà không cần người lái ngồi trên cabin đã cung cấp cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về những gì sắp xảy ra.Video: Honda Autonomous Work Vehicle tự hành hoàn toàn mới.
Cuộc đua để tạo ra các phương tiện tự hành chắc chắn sẽ giúp sản sinh một số cỗ máy đáng kinh ngạc trong vài năm tới. Ví dụ như mẫu xe Honda Autonomous Work Vehicle mới này(viết tắt: AWV, có nghĩa “xe làm việc tự hành”) được nhà sản xuất Nhật Bản trình làng vào năm 2018 này.
Vì tính chất công việc, ngành xây dựng, đứng ngay sau ngành vận chuyển con người hoặc hàng hóa, là một lĩnh vực giống như “thỏi nam châm” đối với các phương tiện tự hành. Đó chính là ý nghĩa ra đời của Honda AWV tự lái - một cỗ máy “có khả năng thực hiện nhiều loại dịch vụ cho những ngành công nghiệp cần một phương tiện tự hành vượt địa hình cứng cáp”.
Để chứng minh quan điểm đó, Honda và công ty kỹ thuật Black & Veatch mới đây đã đưa ra công bố về việc hoàn thành thử nghiệm đầu tiên cho thấy AWV có thể “phối hợp làm việc để hỗ trợ các trường hợp sử dụng trong xây dựng”.
Đối với bài thử nghiệm, họ đã lựa chọn một công trường xây dựng năng lượng mặt trời không được tiết lộ, và các chiếc AWV đã được yêu cầu giúp lắp đặt các cấu trúc hỗ trợ cho những tấm pin mặt trời. Mục tiêu của việc này là để kiểm tra “khả năng dừng lại ở những điểm cụ thể dọc theo một lộ trình đã định trước của Honda AWV”.
Sử dụng các thiết bị cảm biến, GPS, radar, Lidar, và camera, những chiếc AWV phải tự điều hướng qua các điểm xuất phát và điểm dừng trên khu đất rộng khoảng 4 triệu km vuông, cung cấp vật liệu và vật tư. Mỗi chiếc có khả năng chở tối đa khoảng 408 kg hàng hóa, và thậm chí có thời điểm kéo theo một chiếc xe moóc nặng gấp đôi như thế.
“Với đối tác thử nghiệm của chúng tôi, Black & Veatch, Honda đã có thể chứng minh hiệu suất của nguyên mẫu Autonomous Work Vehicle chạy hoàn toàn bằng điện trong môi trường xây dựng quy mô lớn,” Kenton Williams, trưởng dự án Mỹ đối với Honda AWV, cho biết. “Chúng tôi tin rằng Honda AWV có tiềm năng mang lại hiệu quả cao hơn, mức độ an toàn cao hơn, và hiệu suất môi trường tốt hơn cho ngành xây dựng và cho các ngành khác đang tìm kiếm một giải pháp off-road tự hành.”
Đối với Honda, toàn bộ quá trình thử nghiệm này chỉ là một bằng chứng cho thấy mẫu concept của họ có thể hoạt động thật, vì nhà sản xuất xe Nhật Bản vẫn chưa hề công bố kế hoạch đưa AWV vào sản xuất hàng loạt.
Tuy nhiên, việc chứng kiến những cỗ máy Honda AWV tự lái này có thể hoạt động trơn tru mà không cần người lái ngồi trên cabin đã cung cấp cho chúng ta cái nhìn thoáng qua về những gì sắp xảy ra.
Video: Honda Autonomous Work Vehicle tự hành hoàn toàn mới.