Từng có những bản độ đầy ấn tượng với các dòng xe như Triumph Bonneville hay Moto Guzzi V7, tuy nhiên chiếc Opera được tạo ra từ Harley-Davidson Sportster là "tạo phẩm" độc đáo nhất từ trước tới nay của xưởng South Garage.Để tạo ra "chất" cổ điển cho chiếc Sportster, South Garage đã "dỡ tung" chiếc xe và thay thế hầu hết các chi tiết. Bắt đầu từ phía trước, cặp phuộc ống lồng nguên bản đã được thay bằng phuộc "giò gà" springer cùng vành nan và phanh đùm.Nằm lệch về phía trái, đèn pha của chiếc xe cũng có chóa màu vàng tương tự như nhiều phương tiện giao thông khác vào thập niên 30-40.Tay lái trên Opera gập xuống, ôm sát vào bình xăng và kết thúc bởi các tay nắm khâu từ da đầy tinh tế. Những điểm nhấn màu đồng như cùm ga hay gù tay lái càng khiến chiếc môtô Harley Opera trở nên "cổ kính" hơn.Phần bình xăng của xe đã được South Garage tạo hình thủ công từ nhôm, với kiểu dáng hình tam giác thuôn dần từ phía sau và chỉ được đánh bóng, không sơn. Ngay cả dòng chữ Opera từ đồng trên bình xăng cũng sử dụng phông chữ giống những cuốn sách cổ.Các đường ống nhỏ trên xe cũng đã được làm từ đồng, liên tưởng tới những đầu máy hơi nước cổ từ Thế kỷ 20.Động cơ nguyên bản của chiếc Sportster được giữ nguyên, nhưng có phần cổ pô được uốn một cách cầu kỳ xung quanh bưởng máy của xe.Dù sử dụng 2 phuộc nhún nhưng hệ thống treo sau trên Opera có cách bố trí phuộc ở chính giữa như monoshock. Phía trên là yên xe từ một tấm sắt dập bọc da và có lò xo tăng độ êm ái ở bên dưới, đúng kiểu những chiếc xe máy cổ.Nếu nhìn vào Harley-Davidson Opera, không ai có thể nghĩ rằng chiếc xe này đã được tạo ra trong Thế kỷ 21.
Từng có những bản độ đầy ấn tượng với các dòng xe như Triumph Bonneville hay Moto Guzzi V7, tuy nhiên chiếc Opera được tạo ra từ Harley-Davidson Sportster là "tạo phẩm" độc đáo nhất từ trước tới nay của xưởng South Garage.
Để tạo ra "chất" cổ điển cho chiếc Sportster, South Garage đã "dỡ tung" chiếc xe và thay thế hầu hết các chi tiết. Bắt đầu từ phía trước, cặp phuộc ống lồng nguên bản đã được thay bằng phuộc "giò gà" springer cùng vành nan và phanh đùm.
Nằm lệch về phía trái, đèn pha của chiếc xe cũng có chóa màu vàng tương tự như nhiều phương tiện giao thông khác vào thập niên 30-40.
Tay lái trên Opera gập xuống, ôm sát vào bình xăng và kết thúc bởi các tay nắm khâu từ da đầy tinh tế. Những điểm nhấn màu đồng như cùm ga hay gù tay lái càng khiến chiếc môtô Harley Opera trở nên "cổ kính" hơn.
Phần bình xăng của xe đã được South Garage tạo hình thủ công từ nhôm, với kiểu dáng hình tam giác thuôn dần từ phía sau và chỉ được đánh bóng, không sơn. Ngay cả dòng chữ Opera từ đồng trên bình xăng cũng sử dụng phông chữ giống những cuốn sách cổ.
Các đường ống nhỏ trên xe cũng đã được làm từ đồng, liên tưởng tới những đầu máy hơi nước cổ từ Thế kỷ 20.
Động cơ nguyên bản của chiếc Sportster được giữ nguyên, nhưng có phần cổ pô được uốn một cách cầu kỳ xung quanh bưởng máy của xe.
Dù sử dụng 2 phuộc nhún nhưng hệ thống treo sau trên Opera có cách bố trí phuộc ở chính giữa như monoshock. Phía trên là yên xe từ một tấm sắt dập bọc da và có lò xo tăng độ êm ái ở bên dưới, đúng kiểu những chiếc xe máy cổ.
Nếu nhìn vào Harley-Davidson Opera, không ai có thể nghĩ rằng chiếc xe này đã được tạo ra trong Thế kỷ 21.