Hãng xe ôtô Nissan cắt giảm nhân công trên toàn thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Nissan đã phải chịu ảnh hưởng do sự sụt giảm doanh số bán tại Mỹ và châu Âu, cùng với đó là hậu quả từ những bê bối liên quan đến cựu Chủ tịch Carlos Ghosn. Mới đây, hãng đã thông báo cắt giảm tới 12.500 nhân công.

 
 
Cụ thể với 12.500 việc làm bị cắt giảm, tương đương với khoảng 9% tổng nhân công toàn cầu mà hãng xe ôtô Nissan đang sử dụng, việc cắt giảm nhân công sẽ được tiến hành ở 14 cơ sở sản xuất của công ty trên toàn thế giới. Một số nguồn tin cho biết phần lớn nhân công Nissan bị cắt giảm là ở các nhà máy bên ngoài Nhật Bản; cụ thể là các nhà máy ở Tây Ban Nha, Indonesia, Nga, Pháp, Thái Lan, Mexico và Anh quốc.
Hang xe oto Nissan cat giam nhan cong tren toan the gioi
Mới đây, Nissan đã thông báo cắt giảm tới 12.500 nhân công. 
Hệ quả này do lợi nhuận ròng trong tài khóa 2018-2019 (kết thúc vào tháng 3/2019) của Nissan đạt mức 319 tỷ yen (tương đương 2,9 tỷ USD), mức thấp nhất kể từ tài khóa 2009-2010 khi hãng phải nỗ lực để "hồi sinh" sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Như vậy, lợi nhuận của Nissan đã sụt giảm tới 57% so với tài khóa trước đó.
Nissan đã chịu ảnh hưởng do sự sụt giảm doanh số bán tại Mỹ và châu Âu cùng với việc bê bối mới đây liên quan đến cựu chủ tịch Carlos Ghosn. Bên cạnh đó, theo đại diện của hãng thì, “Khả năng sinh lợi của công ty bị ảnh hưởng bởi sự sụt giảm doanh thu và một số yếu tố ngoại cảnh, như chi phí vật liệu thô, biến động tỷ giá và các khoản đầu tư nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định”.
Hang xe oto Nissan cat giam nhan cong tren toan the gioi-Hinh-2
 Hãng cũng sẽ cắt giảm 10% sản lượng toàn cầu vào cuối năm 2022.
Hãng cũng sẽ cắt giảm 10% sản lượng toàn cầu vào cuối năm 2022, cùng với việc giảm ít nhất 10% đầu xe trong danh mục sản phẩm cũng trong khoảng thời gian trên để tăng khả năng cạnh tranh và tập trung hơn vào các mẫu xe chủ chốt và các mẫu xe chiến lược của từng thị vực thị trường.
Đây là kết quả tồi tệ nhất trong 10 năm qua của Nissan, hãng hiện vẫn giữ nguyên dự báo lợi nhuận năm tài chính 2019 ở mức 2,1 tỉ USD, giảm 28% so với năm ngoái và là mức tệ nhất trong vòng hơn một thập kỷ.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)