Giám đốc truyền thông của hãng siêu xe Bugatti – Tim Bravo vừa xác nhận rằng sẽ tham dự Tuần lễ xe hơi Monterey 2019 diễn ra tại California, Mỹ vào tháng 8 tới đây. Ông không nói cụ thể Bugatti sẽ góp mặt với đại diện nào, chỉ hé lộ rằng đó sẽ là một cái tên hoàn toàn mới, được lấy cảm hứng từ một mẫu xe biểu tượng của hãng trong quá khứ.Nhiều trang tin uy tín dự đoán rằng siêu xe này được xây dựng dựa trên chiếc EB110 lừng danh của Bugatti ở thập niên 90. Tạp chí Carbuzz cho biết sẽ chỉ có 10 xe được xuất xưởng, với giá bán khoảng 9 triệu USD.Siêu xe Bugatti EB110 được đánh giá là sở hữu thiết kế đầy đột phá nhưng lại rất yểu mệnh. Ở thời điểm ra mắt vào năm 1991, EB110 được coi là siêu xe đi trước thời đại nếu nhìn vào bảng thông số kỹ thuật.Siêu xe này được gắn động cơ V12 3.5L cùng hộp số sàn 6 cấp, cho công suất 510 mã lực ở mức tiêu chuẩn hoặc 610 mã lực đối với bản Super Sport. EB110 chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa lên tới 343 km/h – hiệu năng không thua kém gì những siêu xe hiện nay.Dù vậy, EB110 vẫn được nhận định là sinh ra không hợp thời – vào đúng lúc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra. Mẫu xe bị khai tử vào năm 1995, cũng chính là thời điểm Bugatti nộp đơn phá sản, trước khi được Volkswagen mua lại 3 năm sau đó.Thông tin EB110 chuẩn bị được hồi sinh với một tên gọi và hình dạng mới rất được người hâm mộ đón chờ. Nhiều khả năng siêu xe mới của Bugatti sẽ được trang bị khối động cơ tương tự hai người anh em Chiron và Divo. Đó là động cơ W16 8.0L đi kèm 4 bộ tăng áp, cho công suất 1.500 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm.Video: Ngắm huyền thoại siêu xe Bugatti EB110.
Giám đốc truyền thông của hãng siêu xe Bugatti – Tim Bravo vừa xác nhận rằng sẽ tham dự Tuần lễ xe hơi Monterey 2019 diễn ra tại California, Mỹ vào tháng 8 tới đây. Ông không nói cụ thể Bugatti sẽ góp mặt với đại diện nào, chỉ hé lộ rằng đó sẽ là một cái tên hoàn toàn mới, được lấy cảm hứng từ một mẫu xe biểu tượng của hãng trong quá khứ.
Nhiều trang tin uy tín dự đoán rằng siêu xe này được xây dựng dựa trên chiếc EB110 lừng danh của Bugatti ở thập niên 90. Tạp chí Carbuzz cho biết sẽ chỉ có 10 xe được xuất xưởng, với giá bán khoảng 9 triệu USD.
Siêu xe Bugatti EB110 được đánh giá là sở hữu thiết kế đầy đột phá nhưng lại rất yểu mệnh. Ở thời điểm ra mắt vào năm 1991, EB110 được coi là siêu xe đi trước thời đại nếu nhìn vào bảng thông số kỹ thuật.
Siêu xe này được gắn động cơ V12 3.5L cùng hộp số sàn 6 cấp, cho công suất 510 mã lực ở mức tiêu chuẩn hoặc 610 mã lực đối với bản Super Sport. EB110 chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa lên tới 343 km/h – hiệu năng không thua kém gì những siêu xe hiện nay.
Dù vậy, EB110 vẫn được nhận định là sinh ra không hợp thời – vào đúng lúc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra. Mẫu xe bị khai tử vào năm 1995, cũng chính là thời điểm Bugatti nộp đơn phá sản, trước khi được Volkswagen mua lại 3 năm sau đó.
Thông tin EB110 chuẩn bị được hồi sinh với một tên gọi và hình dạng mới rất được người hâm mộ đón chờ. Nhiều khả năng siêu xe mới của Bugatti sẽ được trang bị khối động cơ tương tự hai người anh em Chiron và Divo. Đó là động cơ W16 8.0L đi kèm 4 bộ tăng áp, cho công suất 1.500 mã lực và mô-men xoắn 1.600 Nm.
Video: Ngắm huyền thoại siêu xe Bugatti EB110.