Khi nhắc tới xe 2 kỳ tại Việt Nam, những người đam mê xe thường nhớ về các dòng "Su xì po" hay Yamaha Z125. Tuy nhiên, trong thập niên 90 của Thế kỷ 20, đã có rất nhiều "huyền thoại 2 kỳ" từ nhà sản xuất Honda đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng dân chơi Việt, có thể kể tới các tên tuổi như NSR150, Nova Dash 125 hay môtô Honda LS125R.LS125R là mẫu xe côn tay thể thao phân khối nhỏ của Honda, được sản xuất tại Thái Lan từ năm 1995 cho tới năm 2002. Được coi là "bước chuyển giao" giữa các dòng xe máy phổ thông với kết cấu khung dạng underbone với những chiếc xe nam khung backbone, LS125 thừa hưởng thiết kế backbone mạnh mẽ cùng kích thước gọn gàng và nhiều chi tiết của xe underbone.Nằm phía sau quây gió của LS125R là khối động cơ 2 kỳ xi-lanh đơn làm mát bằng chất lỏng với hành trình piston 52 mm và đường kính trái 55 mm. Động cơ của xe có tổng cộng 6 cấp số, ly hợp ướt và được "nuôi ăn" bởi chế hòa khí PE24.Dù chỉ có dung tích xi-lanh 123,5 cc nhưng động cơ trên LS125R có công suất lên tới 24 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 19,3 Nm tại 8.000 vòng/phút. Đây là những con số thuộc hàng "vô địch" trong phân khúc xe 2 kỳ 125 cc vào thập niên 90, thậm chí còn tương đương với chiếc CBR250R với động cơ 250 cc 4 kỳ ngày nay của Honda (26 mã lực).Trước đây được nhập vào Việt Nam với số lượng khá ít, hiện nay để có thể tìm được một chiếc LS125R còn mới và nguyên bản là một việc khó khăn. Chiếc LS125R này thuộc sở hữu của một người yêu xe 2 kỳ tại Sài Gòn và được chủ nhân chăm sóc, giữ gìn "như mới", chỉ bổ sung một số đồ chơi như tay phanh Brembo và bình dầu Rizoma.Hiện nay, những chiếc LS125R cũ có giá khoảng 35 triệu đồng do đây là dòng xe rất khó kiếm đồ sửa chữa. Tuy nhiên những chiếc LS125R trong tình trạng như mới vẫn có giá rất cao.
Khi nhắc tới xe 2 kỳ tại Việt Nam, những người đam mê xe thường nhớ về các dòng "Su xì po" hay Yamaha Z125. Tuy nhiên, trong thập niên 90 của Thế kỷ 20, đã có rất nhiều "huyền thoại 2 kỳ" từ nhà sản xuất Honda đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng dân chơi Việt, có thể kể tới các tên tuổi như NSR150, Nova Dash 125 hay môtô Honda LS125R.
LS125R là mẫu xe côn tay thể thao phân khối nhỏ của Honda, được sản xuất tại Thái Lan từ năm 1995 cho tới năm 2002. Được coi là "bước chuyển giao" giữa các dòng xe máy phổ thông với kết cấu khung dạng underbone với những chiếc xe nam khung backbone, LS125 thừa hưởng thiết kế backbone mạnh mẽ cùng kích thước gọn gàng và nhiều chi tiết của xe underbone.
Nằm phía sau quây gió của LS125R là khối động cơ 2 kỳ xi-lanh đơn làm mát bằng chất lỏng với hành trình piston 52 mm và đường kính trái 55 mm. Động cơ của xe có tổng cộng 6 cấp số, ly hợp ướt và được "nuôi ăn" bởi chế hòa khí PE24.
Dù chỉ có dung tích xi-lanh 123,5 cc nhưng động cơ trên LS125R có công suất lên tới 24 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 19,3 Nm tại 8.000 vòng/phút. Đây là những con số thuộc hàng "vô địch" trong phân khúc xe 2 kỳ 125 cc vào thập niên 90, thậm chí còn tương đương với chiếc CBR250R với động cơ 250 cc 4 kỳ ngày nay của Honda (26 mã lực).
Trước đây được nhập vào Việt Nam với số lượng khá ít, hiện nay để có thể tìm được một chiếc LS125R còn mới và nguyên bản là một việc khó khăn. Chiếc LS125R này thuộc sở hữu của một người yêu xe 2 kỳ tại Sài Gòn và được chủ nhân chăm sóc, giữ gìn "như mới", chỉ bổ sung một số đồ chơi như tay phanh Brembo và bình dầu Rizoma.
Hiện nay, những chiếc LS125R cũ có giá khoảng 35 triệu đồng do đây là dòng xe rất khó kiếm đồ sửa chữa. Tuy nhiên những chiếc LS125R trong tình trạng như mới vẫn có giá rất cao.