Tháng trước, BMW chi nhánh Hàn Quốc đã bắt đầu thu hồi 106.000 xe được trang bị môđun bình làm lạnh khí thải tuần hoàn (EGR), một hệ thống được xác định là "thủ phạm" gây ra những vụ cháy gần đây. Việc thu hồi được BMW áp dụng cho 42 mẫu xe chạy động cơ diesel của họ.
Thông cáo báo chí của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (MLIT) cho biết trung bình mỗi ngày có khoảng 7.000 chiếc BMW được kiểm tra.
|
Giới chức Hàn Quốc hiện đang tạm thời ra lệnh cấm lưu thông trên đường phố tất cả những mẫu xe BMW chưa vượt qua kiểm tra an toàn. |
Song tính đến hết ngày 13/8, vẫn có khoảng 27.000 xe chưa được kiểm tra khiến số xe này sẽ bị ảnh hưởng một khi các lệnh cấm chính thức được thực thi vào nửa đêm ngày 14/8.
Một khi lệnh cấm có hiệu lực, người tham gia giao thông bị cấm sử dụng các loại xe có trong danh sách bị thu hồi, trừ khi họ đang dùng chúng để đến nơi kiểm tra. Một quan chức cấp cao của MLIT cho biết nếu vi phạm, người lái xe sẽ phải chịu trách nhiệm trong trường hợp hỏa hoạn xảy ra.
Mới đây, một báo cáo của MLIT trình lên Quốc hội Hàn Quốc cho biết từ đầu năm tới nay có 39 xe BMW gặp sự cố cháy nổ ở nước này. Trong năm ngoái, số vụ cháy nổ liên quan đến xe BMW tính từ đầu năm đến tháng 7/2017 là 45 vụ, song con số này vào cùng kỳ năm nay là 71 vụ, tăng 57%.
|
Trung bình mỗi ngày có khoảng 7.000 chiếc BMW được kiểm tra. |
Điểm đáng chú ý là trong đó có hơn một nửa số sự cố Cơ quan Phòng cháy chữa cháy không thể tìm ra nguyên nhân, trong khi tỷ lệ này ở các hãng xe khác chỉ chưa đầy 11%. Do đó, có ý kiến cho rằng cần phải xem xét thêm các nguyên nhân khác, ngoài nguyên nhân được xác định cho tới nay là lỗi hệ thống EGR.
Hãng xe sang Đức đang phải đối mặt với một loạt các hành động pháp lý về vấn đề xe BMW cháy nổ tại Hàn Quốc, và đã cho biết sự cố nêu trên không chỉ xảy ra ở riêng quốc gia châu Á này.
|
BMW đang phải đối mặt với một loạt các hành động pháp lý về vấn đề xe cháy nổ tại Hàn Quốc. |
Một số bãi đậu xe đã từ chối cho cho các xe BMW đỗ lại, trong khi nhiều tài xế cho biết họ cố gắng tránh tới gần các xe BMW trên đường.
Một nhóm các chủ sở hữu xe BMW đã đệ đơn khiếu nại lên cảnh sát thành phố Seoul vào đầu tháng này do họ cho rằng nhà sản xuất ôtô của Đức đã phản ứng quá chậm trước sự cố này.