Giả mạo Cục Hải quan Việt Nam đấu giá xe trốn thuế

Google News

(Kiến Thức) - Hiện một số trang mạng xã hội đang xuất hiện thông tin Cục Hải quan thanh lý rất nhiều lô hàng với đủ chủng loại xe tay ga đắt tiền do trốn thuế.

Cụ thể trên trang facebook có tên “Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế”, có giao diện kèm theo logo và hình ảnh của Cục hải quan.
Nội dung thông báo liên quan tới việc bán đấu giá rất chuyên nghiệp kèm theo hướng dẫn nạp thẻ cào để “đặt cọc” tương đương với 10% giá trị mỗi sản phẩm muốn mua.
Gia mao Cuc Hai quan Viet Nam dau gia xe tron thue
Một trang facebook có tên “Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế”, có giao diện kèm theo logo và hình ảnh của Cục hải quan. 
Giải thích cho việc đăng ký bằng thẻ cào, Fanpage này biện minh: “Một ngày có hàng nghìn lượt liên hệ yêu cầu để đặt xe.
Nhưng chúng tôi không thể tư vấn hết được nên chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đặt cọc tiền (bằng thẻ cào) để mua xe và nhận xe trong vòng 2 ngày, gửi xe trong toàn quốc, miễn phí tiền gửi”.
Theo đó, đại diện đơn vị trên cho biết, phía tổng cục đã nắm bắt thông tin và tìm hiểu rõ nội dung, hình thức của một tài khoản facebook đăng tải việc bán đấu giá một số mặt hàng xe máy... Những thông tin trên đều là giả mạo.
Gia mao Cuc Hai quan Viet Nam dau gia xe tron thue-Hinh-2
Được biết, hiện tất cả những thông tin trên đều là giả mạo. 
“Chúng tôi đã xem thông tin trên mạng và được biết họ giới thiệu là Hải quan cửa khẩu Campuchia thanh lý những xe nhập lậu về Việt Nam, địa chỉ Cây Me số 18 cục hải quan hàng hải 54 giáp biên giới Campuchia 12km.
Họ cũng sử dụng logo hình ảnh của Tổng cục Hải quan để lừa đảo. Tôi khẳng định Tổng cục hải quan Việt Nam không có đơn vị Cục hải quan nào ở địa phương có tên như vậy”, đại diện Tổng cục Hải quan khẳng định.
Cũng theo đại diện Tổng cục Hải quan, hiện đơn vị này đã làm báo cáo và đã có phương án đề xuất phối hợp với các cơ quan chức năng làm rõ vấn đề.
Gia mao Cuc Hai quan Viet Nam dau gia xe tron thue-Hinh-3
 Hiện Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao đã vào cuộc điều tra.
Trao đổi với PV, một lãnh đạo Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC 50) - Công an Hà Nội cho biết, sự việc đã được đơn vị này vào cuộc tìm hiểu.
Theo thông tin ban đầu, facebook có tên “Cục hải quan thanh lý xe trốn thuế” đang hoạt động được xác định là “giả mạo”. Cũng theo đại diện cơ quan chức năng, hiện đã xác định được “căn cứ” của các tên tội phạm hoạt động và sẽ xử lý những đối tượng giả mạo này theo pháp luật.
Nguyễn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)