Đừng mơ sẽ có phiên bản BMW 7-Series chạy điện

Google News

(Kiến Thức) - Mercedes đã xác nhận cho dự án sedan sử dụng năng lượng sạch và BMW chắc chắn cũng sẽ làm điều tương tự. Nhưng sẽ không phải với BMW 7-Series.

Sau khi Mercedes-Benz và Aston Martin vào cuộc đua cạnh tranh với Tesla ở dòng xe điện hạng sang, người ta đổ dồn sự chú ý vào cái tên BMW 7-Series chạy điện. Nhưng tiếc rằng hôm nay, đại diện của BMW đã xác nhận, hãng không có dự định sản xuất biến thể chạy điện cho 7-Series.
Chia sẻ trước báo giới, Trưởng bộ phân Nghiên cứu và Phát triển BMW, ông Klaus Frolich cho biết, lý do chính BMW không tập trung vào việc phát triển biến thể chạy điện cho 7-Series là bởi công nghệ pin chưa phát triển đủ để sử dụng. 
Dung mo se co phien ban BMW 7-Series chay dien
 Đại diện của BMW đã xác nhận, hãng không có dự định sản xuất biến thể chạy điện cho 7-Series.
Với kích thước và trọng lượng của 7-Series, năng lượng sử dụng cần thiết lớn hơn gấp nhiều lần so với một chiếc xe như Tesla Model S. Đấy là còn chưa kể một loạt những thứ khác kéo theo.
Phiên bản mới nhất của 7-Series, BMW đã giảm được 130 kg so với phiên bản cũ nhờ vào bộ khung sử dụng nhiều sợi carbon hơn. Việc giảm trọng lượng sẽ trở nên vô nghĩa nếu gắn thêm một khối pin kích thước lớn.
Dung mo se co phien ban BMW 7-Series chay dien-Hinh-2
 BMW chắc chắn cũng sẽ làm điều tương tự, nhưng sẽ không phải với 7-Series mà khả năng cao sẽ 5-Series.
Mercedes-Benz đã xác nhận cho dự án sedan sử dụng năng lượng sạch, BMW chắc chắn cũng sẽ làm điều tương tự. Nhưng sẽ không phải với 7-Series mà khả năng cao sẽ 5-Series.
Sau những xu hướng SUV hạng sang, hệ dẫn động hybrid thì xe điện cũng đang là một trong những hướng phát triển của ngành công nghiệp ôtô đương đại.
Tuấn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)