Cuộc đấu giá diễn ra tại sự kiện Monterey 2018 vào ngày 23 đến 25/8 này đang được vận hành bởi Mecum sẽ thu hút rất nhiều giới nhà giàu trên thế giới tham dự. Ở đây, họ sẽ tìm được những siêu xe đắt đỏ như Bugatti, Ferrari LaFerrari, McLaren P1 hay cả một chiếc Porsche 959 hàng nát với ngoại hình hư hỏng đầu xe.
|
Điều đáng nói, đơn vị tổ chức buổi đấu giá ước tính sẽ thu về số tiền nửa triệu đô la cho chiếc Porsche 959 màu bạc này. |
Điều đáng nói, đơn vị tổ chức buổi đấu giá ước tính sẽ thu về số tiền nửa triệu đô la cho chiếc Porsche 959 nát đầu màu bạc này. Hãy nhìn qua những bức ảnh chúng ta sẽ thấy cản va trước, nắp capô đã bị hư hỏng khá nặng nề. Chưa hết, chiếc Porsche 959 chỉ còn lại 3 bánh xe, 1 bánh xe phía bên ghế phụ đã bị "lạc" sau vụ tai nạn.
500.000 USD cho một chiếc Porsche 959 bị mất 1 bánh xe và ngoại hình hư hỏng là điều không thể tin được, với số tiền này có thể dễ dàng mua ngay một "quái thú" như Porsche 911 GT2 RS mà chủ nhân còn nhận lại 200.000 USD tiền thối. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận lại lịch sử của thương hiệu Porsche để thấy rằng có tiền cũng chưa chắc đã mua được dòng xe 959.
|
500.000 USD cho một chiếc Porsche 959 bị mất 1 bánh xe và ngoại hình hư hỏng là điều không thể tin được. |
Mẫu xe thể thao Porsche 959 được sản xuất trong 2 giai đoạn là năm 1986 đến năm 1988, giai đoạn thứ 2 vào năm 1992 đến năm 1993 kết thúc vòng đời. Được biết, hãng xe thể thao Đức chỉ sản xuất ra khoảng 345 chiếc 959 trong đó chỉ có 294 chiếc thuộc phiên bản Komfort như mẫu xe đang được đem đi đấu giá
Porsche 959 đang đấu giá có số đồng hồ công tơ mét vào khoảng 3,657 miles, tương đương 5.885 km. Chiếc xe này gặp nạn vào thập niên 80 nhưng không được cho biết nguyên nhân vì sao xảy ra vụ tai nạn. Chỉ biết rằng, từ lúc gặp nạn chủ đã không sử dụng.
|
Porsche 959 được sản xuất trong 2 giai đoạn là năm 1986 đến năm 1988, giai đoạn thứ 2 vào năm 1992 đến năm 1993 kết thúc vòng đời. |
Xe được trang bị động cơ 2.85L, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 444 mã lực tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại vòng tua máy 5.000 vòng/phút.
Động cơ kết hợp cùng hộp số 6 tốc độ và hệ thống dẫn động bốn bánh của Porsche-Steuer Kupplung (PSK), nhờ đó, Porsche 959 chỉ mất thời gian 3,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 317 km/h. Đây đều là những thông số mơ ước của không chỉ các hãng xe thể thao mà còn các hãng siêu xe vào thập niên 80 đến 90.