Được nhiều người yêu xe cho là mẫu siêu xe thực thụ đầu tiên được Porsche sản xuất hàng loạt, huyền thoại Porsche 959 mui trần là một mẫu siêu xe mang tính "cách mạng" khi ra đời vào năm 1986.Ban đầu, Porsche định tạo ra 959 để tham gia vào giải đua WRC ở thể thức Group B. Trong điều luật của thể thức này, nhà sản xuất phải tạo ra một số lượng nhất định những chiếc xe dân dụng với cấu hình như xe đua.Tuy nhiên sau đó, Liên đoàn đua xe Thế giới FIA đã "khai tử" Group B do thiếu an toàn, chính vì vậy Porsche đã quyết định phát triển tiếp 959 thành một siêu xe đỉnh cao để bán cho những khách hàng giàu có.Tổng cộng đã có 329 chiếc 959 được Porsche chế tạo và bán ra cho khách hàng. Tuy nhiên trong số đó, chỉ có duy nhất một chiếc là bản mui trần, và nó cũng không được Porsche trực tiếp chế tạo.Ban đầu, chiếc xe này vốn được xuất xưởng từ Porsche dưới dạng coupe giống như bao chiếc 959 khác và được bán cho tay đua Jürgen Lässig người Đức. Tuy nhiên chỉ sau khi rời nhà máy không lâu, chiếc xe đã gặp tai nạn ở tốc độ 225 km/h và bị lật, khiến mui xe hỏng hoàn toàn.Được coi là "xác" sau khi tai nạn, chiếc xe đã được bán cho một nhà sưu tập. Sau đó vị này đã tiếp tục liên hệ tới hãng độ Feustel (nay là Auto Becker) để tạo ra phiên bản 959 mui trần "có một không hai, sử dụng bộ mui của dòng 911 Cabriolet.Dù là hàng "độ chế", nhưng chiếc 959 mui trần duy nhất trên Thế giới vẫn có chất lượng hoàn thiện cực cao, không khác gì so với xe gốc của Porsche.Ngoài bộ mui mềm phía sau, nội thất của xe vẫn hoàn toàn nguyên bản với các trang bị mà thậm chí tới ngày nay, chỉ có những mẫu xe trung cao cấp trở nên mới có như ghế có sưởi và điều chỉnh hoàn toàn bằng điện.Do có động cơ đặt sau nên khoang hành lý của 959 được đặt ở phía trước xe. Diện tích khoang hành lý này rất nhỏ và chỉ có thể chứa được 1 va li du lịch nếu như không bỏ bộ dụng cụ sửa chữa đi kèm theo xe ra.Dựa trên cơ sở chassis của Porsche 911, 959 được trang bị động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh nằm ngang 2,85l 450 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh cực hiện đại vào thời điểm đó.Xe sở hữu hộp số sàn 6 cấp của Borg-Warner và có thân xe siêu nhẹ nhờ được làm từ các vật liệu như sợi carbon, kevlar và nhôm. Thiết kế của 959 cũng khác biệt lớn so với những chiếc 911 khác với hệ số cản khí động học cực thấp.Với các công nghệ và trang bị đỉnh cao, 959 có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 4 giây và tốc độ tối đa lên tới 320 km/h - những con số "không tưởng" vào năm 1985. Cho tới khi Ferrari tung ra chiếc F40, 959 là chiếc xe nhanh nhất Thế giới. Hiện nay, cả 2 mẫu xe này đều được coi là những siêu xe huyền thoại và là niềm mơ ước của nhiều người yêu xe.Bên cạnh bộ mui xếp mềm, chiếc 959 mui trần duy nhất trên Thế giới còn kèm theo một bộ mui cứng khác. Khi lắp bộ mui này, chiếc xe sẽ không khác gì một chiếc 959 mui kín bình thường.Dù đã trải qua tai nạn nhưng do đã được phục chế hoàn hảo để trở thành phiên bản "có một không hai" trên Thế giới, chiếc 959 mui trần duy nhất vẫn có giá ít nhất 500.000 USD khi được bán trao tay.
Được nhiều người yêu xe cho là mẫu siêu xe thực thụ đầu tiên được Porsche sản xuất hàng loạt, huyền thoại Porsche 959 mui trần là một mẫu siêu xe mang tính "cách mạng" khi ra đời vào năm 1986.
Ban đầu, Porsche định tạo ra 959 để tham gia vào giải đua WRC ở thể thức Group B. Trong điều luật của thể thức này, nhà sản xuất phải tạo ra một số lượng nhất định những chiếc xe dân dụng với cấu hình như xe đua.
Tuy nhiên sau đó, Liên đoàn đua xe Thế giới FIA đã "khai tử" Group B do thiếu an toàn, chính vì vậy Porsche đã quyết định phát triển tiếp 959 thành một siêu xe đỉnh cao để bán cho những khách hàng giàu có.
Tổng cộng đã có 329 chiếc 959 được Porsche chế tạo và bán ra cho khách hàng. Tuy nhiên trong số đó, chỉ có duy nhất một chiếc là bản mui trần, và nó cũng không được Porsche trực tiếp chế tạo.
Ban đầu, chiếc xe này vốn được xuất xưởng từ Porsche dưới dạng coupe giống như bao chiếc 959 khác và được bán cho tay đua Jürgen Lässig người Đức. Tuy nhiên chỉ sau khi rời nhà máy không lâu, chiếc xe đã gặp tai nạn ở tốc độ 225 km/h và bị lật, khiến mui xe hỏng hoàn toàn.
Được coi là "xác" sau khi tai nạn, chiếc xe đã được bán cho một nhà sưu tập. Sau đó vị này đã tiếp tục liên hệ tới hãng độ Feustel (nay là Auto Becker) để tạo ra phiên bản 959 mui trần "có một không hai, sử dụng bộ mui của dòng 911 Cabriolet.
Dù là hàng "độ chế", nhưng chiếc 959 mui trần duy nhất trên Thế giới vẫn có chất lượng hoàn thiện cực cao, không khác gì so với xe gốc của Porsche.
Ngoài bộ mui mềm phía sau, nội thất của xe vẫn hoàn toàn nguyên bản với các trang bị mà thậm chí tới ngày nay, chỉ có những mẫu xe trung cao cấp trở nên mới có như ghế có sưởi và điều chỉnh hoàn toàn bằng điện.
Do có động cơ đặt sau nên khoang hành lý của 959 được đặt ở phía trước xe. Diện tích khoang hành lý này rất nhỏ và chỉ có thể chứa được 1 va li du lịch nếu như không bỏ bộ dụng cụ sửa chữa đi kèm theo xe ra.
Dựa trên cơ sở chassis của Porsche 911, 959 được trang bị động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh nằm ngang 2,85l 450 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh cực hiện đại vào thời điểm đó.
Xe sở hữu hộp số sàn 6 cấp của Borg-Warner và có thân xe siêu nhẹ nhờ được làm từ các vật liệu như sợi carbon, kevlar và nhôm. Thiết kế của 959 cũng khác biệt lớn so với những chiếc 911 khác với hệ số cản khí động học cực thấp.
Với các công nghệ và trang bị đỉnh cao, 959 có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 4 giây và tốc độ tối đa lên tới 320 km/h - những con số "không tưởng" vào năm 1985. Cho tới khi Ferrari tung ra chiếc F40, 959 là chiếc xe nhanh nhất Thế giới. Hiện nay, cả 2 mẫu xe này đều được coi là những siêu xe huyền thoại và là niềm mơ ước của nhiều người yêu xe.
Bên cạnh bộ mui xếp mềm, chiếc 959 mui trần duy nhất trên Thế giới còn kèm theo một bộ mui cứng khác. Khi lắp bộ mui này, chiếc xe sẽ không khác gì một chiếc 959 mui kín bình thường.
Dù đã trải qua tai nạn nhưng do đã được phục chế hoàn hảo để trở thành phiên bản "có một không hai" trên Thế giới, chiếc 959 mui trần duy nhất vẫn có giá ít nhất 500.000 USD khi được bán trao tay.