Vào những năm đầu của thập niên 2000, nhãn hiệu xe sang Infiniti của Nissan từng gây ấn tượng với chiếc crossover 5 chỗ ngồi mang tên Infiniti FX. Tại thời điểm đó, dòng FX từng được biết đến nhiều nhất như là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Cayenne.Chiếc Infiniti FX35 đời 2005 trong bài viết này thuộc thế hệ FX đầu tiên, mang tên mã S50, sản xuất trong khoảng thời gian từ 2003 đến 2008. Thế hệ FX thứ hai nối tiếp sau đó, đến năm 2013 thì đổi tên thành QX70 và đến 2017 thì ngưng sản xuất. Do đó, ở thời điểm hiện tại thì dòng xe Infiniti FX nói chung thực sự là “của hiếm” trên thị trường.Ngay vào thời cực thịnh thì bản thân Infiniti FX cũng không phải là một thế lực trong phân khúc của mình, bởi lẽ đối thủ Porsche Cayenne sở hữu giá trị thương hiệu vượt trội hoàn toàn, phần nào khiến mẫu xe sang Nhật bị lép vế cả về danh tiếng lẫn doanh số. Thế nên lượng xe Infiniti FX trên toàn cầu không hề nhiều và số xe về Việt Nam lại càng ít hơn.Vậy nhưng điều thú vị là sau 15 năm, thời thế đã thay đổi. Nếu như các mẫu xe sang Đức cùng thời hầu như rất khó để thấy được trên đường phố vào lúc này, thì Infiniti FX35 2005 vẫn lăn bánh bình thường. Theo lời chủ xe chia sẻ, ngoại trừ các chi tiết hao mòn theo thời gian thì xe vận hành ổn định và gần như “chỉ đổ xăng là chạy”, chẳng cần làm gì nhiều.Ngôn ngữ thiết kế thịnh hành vào 15 năm trước đem đến cho Infiniti FX35 phong cách thể thao nam tính và thậm chí còn nổi bật với kiểu fastback có phần mui vuốt dốc ra sau, các hốc bánh lớn và được kéo sát về bốn góc tạo cho xe sự bệ vệ. Điều đáng nói là dù trải qua khoảng thời gian dài như vậy nhưng kiểu dáng dòng xe này vẫn bắt mắt, có thể nói là không bị lỗi thời.Chiếc FX35 trong bài viết này đã được thay bóng đèn chiếu sáng phía trước và bóng đèn sương mù, nhằm đem lại hiệu quả chiếu sáng tốt hơn. Cụm đèn hậu LED cũng là thành phần được thay mới, góp phần khiến xe hiện đại hơn và tăng tính thẩm mỹ. Ở phía sau, Infiniti FX35 nổi bật với líp cản sau bề thế cùng hệ thống ống xả kép lớn. Xe gắn mâm 20 inch và bộ lốp Goodyear EfficientGrip.Bên trong nội thất, chiếc FX35 đời 2005 được bọc lại da ghế và bổ sung da bọc trần xe. Màn hình giải trí cảm ứng đặt dọc với nhiều tính năng kết nối hiện đại đã thay thế cho đầu giải trí cũ, vốn nhỏ hơn và không hỗ trợ cảm ứng. Các nút điều khiển tại táp-lô cũng thay đổi theo mặt dưỡng mới, nhưng hầu hết chức năng vẫn duy trì giống như nguyên bản. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời, mở khóa từ xa, dàn âm thanh 11 loa Bose… đúng chất xe sang.Infiniti FX35 có một số chi tiết thú vị như đồng hồ kim nằm giữa táp-lô là thành phần làm tăng độ sang trọng cho xe, hoặc cửa gió tại hàng ghế thứ 2 được bố trí tại cột B thay vì phía sau bệ tì tay là điều chỉ thường thấy ở những mẫu xe cỡ lớn hơn… Đặc biệt, các nút chỉnh điện cho 2 ghế trước đều được gắn trực tiếp bên hông ghế thay vì nằm trên cánh cửa như các xe thời nay.Bên dưới nắp ca-pô, Infiniti FX35 2005 sử dụng khối động cơ xăng V6 DOHC 3.5L 24 van tên mã VQ35DE. Động cơ này vốn có nhiều phiên bản vì trang bị cho nhiều dòng xe Nissan và Infiniti khác nhau, tuy nhiên bản dùng cho FX35 2005 có thể sản sinh công suất 283 mã lực ở vòng tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 366 Nm tại 4.800 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp (có chế độ số tay) và hệ dẫn động AWD.Với đặc thù của động cơ xăng hút khí tự nhiên nên Infiniti FX35 đem lại cảm giác tăng tốc rất phấn khích, nhấn ga là xe vọt lên theo đúng ý muốn, hoàn toàn không có cảm giác trễ ga như những xe dùng động cơ tăng áp ngày nay. Tuy nhiên động cơ này có nhược điểm là “ăn uống” hơi nhiều, theo chủ xe chia sẻ nếu chỉ đi loanh quanh trong thành phố thì mức tiêu hao có thể lên đến 20 lít/100 km. Bên cạnh đó, vô-lăng khá nặng và mức độ trợ lực ở dải tốc độ thấp không quá nhiều.Các trang bị an toàn khá đầy đủ với camera lùi, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát độ bám đường TCS, ga tự động cruise control, cảnh báo chệch làn đường, 4 phanh đĩa, túi khí bên…Dòng Infiniti FX được phân phối chủ yếu ở Mỹ, về Việt Nam theo đường nhập khẩu tư nhân với số lượng khá ít ỏi nên để tìm được một chiếc trên thị trường xe đã qua sử dụng không hề dễ. Tùy theo tình trạng xe, giá xe Infiniti FX35 hiện nay có giá khoảng 500 triệu đồng, tức là chỉ ngang ngửa Toyota Vios bản số sàn.Video: Chi tiết xe crossover Infiniti FX35.
Vào những năm đầu của thập niên 2000, nhãn hiệu xe sang Infiniti của Nissan từng gây ấn tượng với chiếc crossover 5 chỗ ngồi mang tên Infiniti FX. Tại thời điểm đó, dòng FX từng được biết đến nhiều nhất như là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Porsche Cayenne.
Chiếc Infiniti FX35 đời 2005 trong bài viết này thuộc thế hệ FX đầu tiên, mang tên mã S50, sản xuất trong khoảng thời gian từ 2003 đến 2008. Thế hệ FX thứ hai nối tiếp sau đó, đến năm 2013 thì đổi tên thành QX70 và đến 2017 thì ngưng sản xuất. Do đó, ở thời điểm hiện tại thì dòng xe Infiniti FX nói chung thực sự là “của hiếm” trên thị trường.
Ngay vào thời cực thịnh thì bản thân Infiniti FX cũng không phải là một thế lực trong phân khúc của mình, bởi lẽ đối thủ Porsche Cayenne sở hữu giá trị thương hiệu vượt trội hoàn toàn, phần nào khiến mẫu xe sang Nhật bị lép vế cả về danh tiếng lẫn doanh số. Thế nên lượng xe Infiniti FX trên toàn cầu không hề nhiều và số xe về Việt Nam lại càng ít hơn.
Vậy nhưng điều thú vị là sau 15 năm, thời thế đã thay đổi. Nếu như các mẫu xe sang Đức cùng thời hầu như rất khó để thấy được trên đường phố vào lúc này, thì Infiniti FX35 2005 vẫn lăn bánh bình thường. Theo lời chủ xe chia sẻ, ngoại trừ các chi tiết hao mòn theo thời gian thì xe vận hành ổn định và gần như “chỉ đổ xăng là chạy”, chẳng cần làm gì nhiều.
Ngôn ngữ thiết kế thịnh hành vào 15 năm trước đem đến cho Infiniti FX35 phong cách thể thao nam tính và thậm chí còn nổi bật với kiểu fastback có phần mui vuốt dốc ra sau, các hốc bánh lớn và được kéo sát về bốn góc tạo cho xe sự bệ vệ. Điều đáng nói là dù trải qua khoảng thời gian dài như vậy nhưng kiểu dáng dòng xe này vẫn bắt mắt, có thể nói là không bị lỗi thời.
Chiếc FX35 trong bài viết này đã được thay bóng đèn chiếu sáng phía trước và bóng đèn sương mù, nhằm đem lại hiệu quả chiếu sáng tốt hơn. Cụm đèn hậu LED cũng là thành phần được thay mới, góp phần khiến xe hiện đại hơn và tăng tính thẩm mỹ. Ở phía sau, Infiniti FX35 nổi bật với líp cản sau bề thế cùng hệ thống ống xả kép lớn. Xe gắn mâm 20 inch và bộ lốp Goodyear EfficientGrip.
Bên trong nội thất, chiếc FX35 đời 2005 được bọc lại da ghế và bổ sung da bọc trần xe. Màn hình giải trí cảm ứng đặt dọc với nhiều tính năng kết nối hiện đại đã thay thế cho đầu giải trí cũ, vốn nhỏ hơn và không hỗ trợ cảm ứng. Các nút điều khiển tại táp-lô cũng thay đổi theo mặt dưỡng mới, nhưng hầu hết chức năng vẫn duy trì giống như nguyên bản. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, cửa sổ trời, mở khóa từ xa, dàn âm thanh 11 loa Bose… đúng chất xe sang.
Infiniti FX35 có một số chi tiết thú vị như đồng hồ kim nằm giữa táp-lô là thành phần làm tăng độ sang trọng cho xe, hoặc cửa gió tại hàng ghế thứ 2 được bố trí tại cột B thay vì phía sau bệ tì tay là điều chỉ thường thấy ở những mẫu xe cỡ lớn hơn… Đặc biệt, các nút chỉnh điện cho 2 ghế trước đều được gắn trực tiếp bên hông ghế thay vì nằm trên cánh cửa như các xe thời nay.
Bên dưới nắp ca-pô, Infiniti FX35 2005 sử dụng khối động cơ xăng V6 DOHC 3.5L 24 van tên mã VQ35DE. Động cơ này vốn có nhiều phiên bản vì trang bị cho nhiều dòng xe Nissan và Infiniti khác nhau, tuy nhiên bản dùng cho FX35 2005 có thể sản sinh công suất 283 mã lực ở vòng tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 366 Nm tại 4.800 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp (có chế độ số tay) và hệ dẫn động AWD.
Với đặc thù của động cơ xăng hút khí tự nhiên nên Infiniti FX35 đem lại cảm giác tăng tốc rất phấn khích, nhấn ga là xe vọt lên theo đúng ý muốn, hoàn toàn không có cảm giác trễ ga như những xe dùng động cơ tăng áp ngày nay. Tuy nhiên động cơ này có nhược điểm là “ăn uống” hơi nhiều, theo chủ xe chia sẻ nếu chỉ đi loanh quanh trong thành phố thì mức tiêu hao có thể lên đến 20 lít/100 km. Bên cạnh đó, vô-lăng khá nặng và mức độ trợ lực ở dải tốc độ thấp không quá nhiều.
Các trang bị an toàn khá đầy đủ với camera lùi, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, kiểm soát độ bám đường TCS, ga tự động cruise control, cảnh báo chệch làn đường, 4 phanh đĩa, túi khí bên…
Dòng Infiniti FX được phân phối chủ yếu ở Mỹ, về Việt Nam theo đường nhập khẩu tư nhân với số lượng khá ít ỏi nên để tìm được một chiếc trên thị trường xe đã qua sử dụng không hề dễ. Tùy theo tình trạng xe, giá xe Infiniti FX35 hiện nay có giá khoảng 500 triệu đồng, tức là chỉ ngang ngửa Toyota Vios bản số sàn.
Video: Chi tiết xe crossover Infiniti FX35.