Đầu tiên, ‘Shooting Brake’ là tên gọi của một kiểu thân xe, ra đời vào khoảng năm 1890 tại Anh và được chuyên dùng với mục đích phục vụ những cuộc đi săn. Với thiết kế đuôi dài, những chiếc xe kiểu này tạo thêm nhiều không gian cho khu vực khoang sau, tuy nhiên chiếc xe trong bài viết này lại là một Maserati Quattroporte đời 2016.Quay trở lại với nhân vật chính, câu chuyện phía sau chiếc xe bắt đầu từ 10 năm trước. Mặc dù dòng xe Quattroporte chưa từng được hãng xe nước Ý sản xuất dưới dạng Shooting Brake nhưng cách đây chừng một thập kỷ, một nhà coachbuilder đến từ Ý có tên Carrozzeria Touring đã chế tạo thành công 4 chiếc Bellagio Fastback, mẫu xe dựa trên thế hệ trước của Quattroporte.Một trong 4 chiếc sau đó đã được đem bán đấu giá tại sự kiện của RM Sotheby hồi năm 2013. Tuy nhiên, anh chàng người Anh này (vị chủ nhân của chiếc Quattroporte trên hình) đã không may mắn có được chiếc xe trong buổi đấu giá. Từ sau sự kiện, anh này đã quyết định xây dựng riêng cho mình một chiếc Maserati Quattroporte Shooting Brake.Đầu tiên, anh chàng này đã nhờ tới sự tư vấn của một số công ty chế tạo hàng đầu nước Anh để hiện thức hóa ước mơ nhưng nhận được câu trả lời bằng một mức giá xe Quattroporte Shooting Brake độ lên không hề rẻ - 200.000 bảng Anh (tương đương hơn 5,8 tỷ đồng), chưa kể giá trị xe.Không bằng lòng với cách thức này, anh ta đã kết nối với Adam Redding – người từng có kinh nghiệm tái thiết cho một số mẫu xe thuộc thương hiệu Jaguar E-Type, Aston Martin, Lancia, Bristol hay Dino. Kết quả, hai người đã bắt tay với dự án này.Đầu tiên, quá trình chuyển đổi này bắt đầu với việc cắt bỏ ¼ khoang sau và hầu hết tấm trần của chiếc sedan nước Ý. Bên cạnh đó, phần thân xe cũng được tái thiết kế và chế tạo với một khuôn hình mượt mà, liền mạch và dường như không có dấu vết của sự cắt gọt.Một trong những khó khăn lớn trong quá trình xây dựng chiếc xe chính là việc tạo nên sự kết nối, tương thích giữa phần cốp điện và các máy tính của Maserati. Tổng cộng, quá trình hoàn thiện chiếc xe đã phải mất khoảng 1500 giờ.Dưới nắp capo của chiếc Maserati Quattroporte Shooting Brake vẫn là khối động cơ dầu V6 3.0 lít turbodiesel với mức công suất 271 mã lực. Số odo của chiếc xe mới dừng ở khoảng hơn 1,4 vạn km.Hiện chưa rõ vị chủ nhân này có ý định bán chiếc xe hay không, đồng thời mức giá cho chiếc Quattroporte “siêu phẩm” cũng chưa được tiết lộ.Video: Mất 1500 giờ độ Maserati Quattroporte lên Shooting Brake.
Đầu tiên, ‘Shooting Brake’ là tên gọi của một kiểu thân xe, ra đời vào khoảng năm 1890 tại Anh và được chuyên dùng với mục đích phục vụ những cuộc đi săn. Với thiết kế đuôi dài, những chiếc xe kiểu này tạo thêm nhiều không gian cho khu vực khoang sau, tuy nhiên chiếc xe trong bài viết này lại là một Maserati Quattroporte đời 2016.
Quay trở lại với nhân vật chính, câu chuyện phía sau chiếc xe bắt đầu từ 10 năm trước. Mặc dù dòng xe Quattroporte chưa từng được hãng xe nước Ý sản xuất dưới dạng Shooting Brake nhưng cách đây chừng một thập kỷ, một nhà coachbuilder đến từ Ý có tên Carrozzeria Touring đã chế tạo thành công 4 chiếc Bellagio Fastback, mẫu xe dựa trên thế hệ trước của Quattroporte.
Một trong 4 chiếc sau đó đã được đem bán đấu giá tại sự kiện của RM Sotheby hồi năm 2013. Tuy nhiên, anh chàng người Anh này (vị chủ nhân của chiếc Quattroporte trên hình) đã không may mắn có được chiếc xe trong buổi đấu giá. Từ sau sự kiện, anh này đã quyết định xây dựng riêng cho mình một chiếc Maserati Quattroporte Shooting Brake.
Đầu tiên, anh chàng này đã nhờ tới sự tư vấn của một số công ty chế tạo hàng đầu nước Anh để hiện thức hóa ước mơ nhưng nhận được câu trả lời bằng một mức giá xe Quattroporte Shooting Brake độ lên không hề rẻ - 200.000 bảng Anh (tương đương hơn 5,8 tỷ đồng), chưa kể giá trị xe.
Không bằng lòng với cách thức này, anh ta đã kết nối với Adam Redding – người từng có kinh nghiệm tái thiết cho một số mẫu xe thuộc thương hiệu Jaguar E-Type, Aston Martin, Lancia, Bristol hay Dino. Kết quả, hai người đã bắt tay với dự án này.
Đầu tiên, quá trình chuyển đổi này bắt đầu với việc cắt bỏ ¼ khoang sau và hầu hết tấm trần của chiếc sedan nước Ý. Bên cạnh đó, phần thân xe cũng được tái thiết kế và chế tạo với một khuôn hình mượt mà, liền mạch và dường như không có dấu vết của sự cắt gọt.
Một trong những khó khăn lớn trong quá trình xây dựng chiếc xe chính là việc tạo nên sự kết nối, tương thích giữa phần cốp điện và các máy tính của Maserati. Tổng cộng, quá trình hoàn thiện chiếc xe đã phải mất khoảng 1500 giờ.
Dưới nắp capo của chiếc Maserati Quattroporte Shooting Brake vẫn là khối động cơ dầu V6 3.0 lít turbodiesel với mức công suất 271 mã lực. Số odo của chiếc xe mới dừng ở khoảng hơn 1,4 vạn km.
Hiện chưa rõ vị chủ nhân này có ý định bán chiếc xe hay không, đồng thời mức giá cho chiếc Quattroporte “siêu phẩm” cũng chưa được tiết lộ.
Video: Mất 1500 giờ độ Maserati Quattroporte lên Shooting Brake.