Mới đây, lại thêm một siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster cập bến Thái Lan. Đáng chú ý, bên cạnh là một phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn đúng 800 chiếc trên toàn thế giới, chiếc Aventador SVJ Roadster này còn mang trong mình một ý nghĩa lớn lao nữa, đó chính là chiếc Aventador thứ 10.000 được xuất xưởng sau hơn 9 năm có mặt trên thị trường, đánh dấu một cột mốc mới về doanh số hãng siêu xe Ý.Khác với chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên tại Thái Lan mang nước sơn ngoại thất màu trắng, chiếc Aventador SVJ Roadster thứ 2 này sở hữu màu sơn xám với tên gọi Grigio Acheso. Kết hợp với đó là một số chi tiết điểm xuyết màu đỏ Rosso Mimir ấn tượng và bộ mâm đa chấu sơn đen huyền bí.Trên mẫu Aventador SVJ Roadster, hãng siêu xe nước Ý vẫn giữ nguyên DNA trong các khâu thiết kế và vận hành từ bản coupe.Tuy nhiên, để gia tăng cá tính và tính khí động học bất chấp việc xe đóng hay mở mui, các kỹ sư của Lamborghini đã phải tính toán rất kỹ lưỡng các chi tiết của xe để đảm bảo sự tối ưu nhất cho mẫu siêu xe thể thao này.Đối với khoang cabin, siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ Roadster với số series sản xuất thứ 10.000 này được tuỳ chọn khoang nội thất cá nhân hoá của bộ phận Ad Personam.Tông màu chủ đạo của không gian này là màu đỏ Rosso Alala kết cùng cùng màu đen và sợi carbon. Ngoài ra, về thiết kế chung sẽ gần như tương đồng với các phiên bản Coupe và không có sự khác biệt rõ rệt.Một điểm đáng chú ý trên Lamborghini Aventador SVJ Roadster chính là bộ mui đóng mở bằng cơ. Để có thể tạo ra một chiếc xe nhanh nhất nhưng phải giảm trọng lượng của xe, các kỹ sư Lamborghini đã thiết kế bộ mui xe của Aventador SVJ làm bằng sợi carbon 100%.Tuy vậy, Aventador SVJ Roadster vẫn có trọng lượng lớn hơn bản coupe khoảng 50 kg khiến quá trình tăng tốc cũng giảm đi 0.1 giây. Đây được xem là một khuyết điểm của Lamborghini khi so sánh với các đối thủ như Ferrari hay Aston Martin... vì họ đều sử dụng mui xe mở bằng điện.Cặp ống xả đôi hình tròn to bản được đặt ở vị trí trung tâm đuôi xe, các cánh lướt gió ở dưới gầm kết hợp cánh gió cỡ lớn góp phần gia tăng tính khí động học cho toàn bộ siêu xe.Các chi tiết khí động học chủ động thuộc hệ thống ALA 2.0 được tích hợp đầy đủ lên xe, qua đó điều hướng luồng không khí tới nhiều điểm khác nhau để tối ưu lực điều hướng xuống đồng thời hỗ trợ phanh và vào cua tốt hơn. Động cơ trên xe tương tự như bản Coupe, khối động cơ V12 tăng áp kép cho công suất tối đa 770 mã lực và thời gian tăng tốc chỉ 2,9 giây từ 0 - 100 km/h. Mức giá xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster tại Thái Lan hiện vẫn là một ẩn số.Video: Chi tiết Aventador SVJ Roadster, siêu phẩm mui trần.
Mới đây, lại thêm một siêu xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster cập bến Thái Lan. Đáng chú ý, bên cạnh là một phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn đúng 800 chiếc trên toàn thế giới, chiếc Aventador SVJ Roadster này còn mang trong mình một ý nghĩa lớn lao nữa, đó chính là chiếc Aventador thứ 10.000 được xuất xưởng sau hơn 9 năm có mặt trên thị trường, đánh dấu một cột mốc mới về doanh số hãng siêu xe Ý.
Khác với chiếc Lamborghini Aventador SVJ Roadster đầu tiên tại Thái Lan mang nước sơn ngoại thất màu trắng, chiếc Aventador SVJ Roadster thứ 2 này sở hữu màu sơn xám với tên gọi Grigio Acheso. Kết hợp với đó là một số chi tiết điểm xuyết màu đỏ Rosso Mimir ấn tượng và bộ mâm đa chấu sơn đen huyền bí.
Trên mẫu Aventador SVJ Roadster, hãng siêu xe nước Ý vẫn giữ nguyên DNA trong các khâu thiết kế và vận hành từ bản coupe.
Tuy nhiên, để gia tăng cá tính và tính khí động học bất chấp việc xe đóng hay mở mui, các kỹ sư của Lamborghini đã phải tính toán rất kỹ lưỡng các chi tiết của xe để đảm bảo sự tối ưu nhất cho mẫu siêu xe thể thao này.
Đối với khoang cabin, siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ Roadster với số series sản xuất thứ 10.000 này được tuỳ chọn khoang nội thất cá nhân hoá của bộ phận Ad Personam.
Tông màu chủ đạo của không gian này là màu đỏ Rosso Alala kết cùng cùng màu đen và sợi carbon. Ngoài ra, về thiết kế chung sẽ gần như tương đồng với các phiên bản Coupe và không có sự khác biệt rõ rệt.
Một điểm đáng chú ý trên Lamborghini Aventador SVJ Roadster chính là bộ mui đóng mở bằng cơ. Để có thể tạo ra một chiếc xe nhanh nhất nhưng phải giảm trọng lượng của xe, các kỹ sư Lamborghini đã thiết kế bộ mui xe của Aventador SVJ làm bằng sợi carbon 100%.
Tuy vậy, Aventador SVJ Roadster vẫn có trọng lượng lớn hơn bản coupe khoảng 50 kg khiến quá trình tăng tốc cũng giảm đi 0.1 giây. Đây được xem là một khuyết điểm của Lamborghini khi so sánh với các đối thủ như Ferrari hay Aston Martin... vì họ đều sử dụng mui xe mở bằng điện.
Cặp ống xả đôi hình tròn to bản được đặt ở vị trí trung tâm đuôi xe, các cánh lướt gió ở dưới gầm kết hợp cánh gió cỡ lớn góp phần gia tăng tính khí động học cho toàn bộ siêu xe.
Các chi tiết khí động học chủ động thuộc hệ thống ALA 2.0 được tích hợp đầy đủ lên xe, qua đó điều hướng luồng không khí tới nhiều điểm khác nhau để tối ưu lực điều hướng xuống đồng thời hỗ trợ phanh và vào cua tốt hơn. Động cơ trên xe tương tự như bản Coupe, khối động cơ V12 tăng áp kép cho công suất tối đa 770 mã lực và thời gian tăng tốc chỉ 2,9 giây từ 0 - 100 km/h. Mức giá xe Lamborghini Aventador SVJ Roadster tại Thái Lan hiện vẫn là một ẩn số.
Video: Chi tiết Aventador SVJ Roadster, siêu phẩm mui trần.