Mới đây, tại lễ khai trương một showroom kinh doanh siêu xe đã qua sử dụng tại TP HCM, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn gọi là Cường Đô la đã mở hàng cho showroom này khi đặt mua một chiếc siêu xe. Cái tên được nhắc đến chính là Ferrari F8 Tributo mới.Hiện thông tin Cường Đô la đặt hàng Ferrari F8 Tributo khiến không ít người choáng ngợp. Trước đó, khi ra mắt đại lý siêu xe đã qua sử dụng Ferrari chính hãng tại Việt Nam, mẫu xe Ferrari F8 Tributo cũng được mang về Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất để trưng bày.Thiết kế của Ferrari luôn mang một vẻ đẹp “sexy” ở mọi thời đại. Mặc dù được đổi mới toàn diện về thiết kế nhưng tổng thể của siêu xe Ferrari F8 Tributo vẫn có mối liên hệ với dòng 488 GTB, chứ không khác biệt kiểu “một trời, một vực”. Những ai yêu Ferrari chắc chắn sẽ nhận ra khi xem cận cảnh mẫu siêu xe này.Đầu xe nổi bật với đèn pha LED nằm ngang, bộ khuếch tán khí động học phía trước được chia làm ba với hốc gió lớn góc cạnh mà Ferrari gọi là “S-Duct” nay đã tăng 15% so với 488 GTB, nó truyền không khí đi qua “mũi” và thoát ra tại điểm cong trên mui, thân xe để tạo lực nén xuống mặt đường (downforce) tăng hiệu quả khí động học.Hãng siêu xe Ferrari đã trang bị đèn hậu mới cho F8 Tributo sử dụng 2 đèn tròn nằm cạnh nhau mỗi bên thay cho 1 đèn hình tròn ở đời 488. Thiết kế đèn hậu F8 Tributo mang nhiều nét tương đồng với cụm đèn hậu của Ferrari 812 Superfast - dòng xe được định vị nằm trên 488/ F8 Tributo 1 bậc.So với Ferrari 488 Pista, F8 Tributo sở hữu chiều dài 4.611 mm, rộng 1.979 mm và cao 1.206 mm, nó dài hơn một chút (+43 mm), rộng (+27 mm) và thấp hơn (-7 mm) so với 488 GTB. Đáng chú ý là F8 Tributo có trọng lượng khô nhẹ hơn 40 kg so với 488 GTB. Với cân nặng 1.330 kg, F8 Tributo nhẹ hơn 55 kg so với 488 Pista (1.385 kg).Toàn bộ cabin bao gồm vô lăng, bảng điều khiển trung tâm, táp-pi cửa, các khe gió điều hoà,... đã được thiết kế lại hoàn toàn, cabin vẫn giữ kiểu dáng buồng lái cổ điển, hướng đến người lái. Đáng chú là Ferrari trang bị một màn hình cảm ứng 7 inch mới.Ferrari F8 Tributo 2020 mới vẫn tiếp tục gắn bó với động cơ V8 3.9L tăng áp kép biturbo mang mã F154 của người tiền nhiệm 488 GTB, động cơ này cho công suất tối đa 720 mã lực có được tại 8.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại dải vòng tua từ 3.250 vòng/ phút tương đương 488 Pista, nhưng +50 mã lực và +10 Nm so với 488 GTB tiêu chuẩn.Siêu xe Ferrari F8 Tributo mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/ h và 7,8 giây từ 0- 200 km/ h. Ở phiên bản 488 Pista cuối cùng, động cơ V8 này đã được cải tiến ở van nạp xả, piston và thành xy-lanh, hệ thống tăng áp và giải nhiệt không khí nạp intercooler lớn hơn.Theo tính toán, để sở hữu siêu phẩm Ferrari F8 Tributo và hoàn tất các thủ tục giấy tờ, biển số, địa gia siêu xe Cường Đô la sẽ phải chi ra không dưới 30 tỷ đồng. Nếu sớm lấy xe, anh cũng là người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu siêu phẩm hàng khủng mới nhất này.Video: Chi tiết siêu xe Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam.
Mới đây, tại lễ khai trương một showroom kinh doanh siêu xe đã qua sử dụng tại TP HCM, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hay còn gọi là Cường Đô la đã mở hàng cho showroom này khi đặt mua một chiếc siêu xe. Cái tên được nhắc đến chính là Ferrari F8 Tributo mới.
Hiện thông tin Cường Đô la đặt hàng Ferrari F8 Tributo khiến không ít người choáng ngợp. Trước đó, khi ra mắt đại lý siêu xe đã qua sử dụng Ferrari chính hãng tại Việt Nam, mẫu xe Ferrari F8 Tributo cũng được mang về Việt Nam theo diện tạm nhập tái xuất để trưng bày.
Thiết kế của Ferrari luôn mang một vẻ đẹp “sexy” ở mọi thời đại. Mặc dù được đổi mới toàn diện về thiết kế nhưng tổng thể của siêu xe Ferrari F8 Tributo vẫn có mối liên hệ với dòng 488 GTB, chứ không khác biệt kiểu “một trời, một vực”. Những ai yêu Ferrari chắc chắn sẽ nhận ra khi xem cận cảnh mẫu siêu xe này.
Đầu xe nổi bật với đèn pha LED nằm ngang, bộ khuếch tán khí động học phía trước được chia làm ba với hốc gió lớn góc cạnh mà Ferrari gọi là “S-Duct” nay đã tăng 15% so với 488 GTB, nó truyền không khí đi qua “mũi” và thoát ra tại điểm cong trên mui, thân xe để tạo lực nén xuống mặt đường (downforce) tăng hiệu quả khí động học.
Hãng siêu xe Ferrari đã trang bị đèn hậu mới cho F8 Tributo sử dụng 2 đèn tròn nằm cạnh nhau mỗi bên thay cho 1 đèn hình tròn ở đời 488. Thiết kế đèn hậu F8 Tributo mang nhiều nét tương đồng với cụm đèn hậu của Ferrari 812 Superfast - dòng xe được định vị nằm trên 488/ F8 Tributo 1 bậc.
So với Ferrari 488 Pista, F8 Tributo sở hữu chiều dài 4.611 mm, rộng 1.979 mm và cao 1.206 mm, nó dài hơn một chút (+43 mm), rộng (+27 mm) và thấp hơn (-7 mm) so với 488 GTB. Đáng chú ý là F8 Tributo có trọng lượng khô nhẹ hơn 40 kg so với 488 GTB. Với cân nặng 1.330 kg, F8 Tributo nhẹ hơn 55 kg so với 488 Pista (1.385 kg).
Toàn bộ cabin bao gồm vô lăng, bảng điều khiển trung tâm, táp-pi cửa, các khe gió điều hoà,... đã được thiết kế lại hoàn toàn, cabin vẫn giữ kiểu dáng buồng lái cổ điển, hướng đến người lái. Đáng chú là Ferrari trang bị một màn hình cảm ứng 7 inch mới.
Ferrari F8 Tributo 2020 mới vẫn tiếp tục gắn bó với động cơ V8 3.9L tăng áp kép biturbo mang mã F154 của người tiền nhiệm 488 GTB, động cơ này cho công suất tối đa 720 mã lực có được tại 8.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại dải vòng tua từ 3.250 vòng/ phút tương đương 488 Pista, nhưng +50 mã lực và +10 Nm so với 488 GTB tiêu chuẩn.
Siêu xe Ferrari F8 Tributo mất 2,9 giây để tăng tốc 0-100 km/ h và 7,8 giây từ 0- 200 km/ h. Ở phiên bản 488 Pista cuối cùng, động cơ V8 này đã được cải tiến ở van nạp xả, piston và thành xy-lanh, hệ thống tăng áp và giải nhiệt không khí nạp intercooler lớn hơn.
Theo tính toán, để sở hữu siêu phẩm Ferrari F8 Tributo và hoàn tất các thủ tục giấy tờ, biển số, địa gia siêu xe Cường Đô la sẽ phải chi ra không dưới 30 tỷ đồng. Nếu sớm lấy xe, anh cũng là người đầu tiên tại Việt Nam sở hữu siêu phẩm hàng khủng mới nhất này.
Video: Chi tiết siêu xe Ferrari F8 Tributo tại Việt Nam.