Có thể điều chỉnh hiệu suất xe điện Hyundai bằng smartphone

Google News

(Kiến Thức) - Việc người lái chủ động điều chỉnh hiệu suất xe để phân bố hợp lý dung lượng pin là "nước cờ" thông minh của Hyundai khắc phục điểm yếu cố hữu của xe điện so với xe chạy xăng, dầu.

Hyundai vừa giới thiệu một công nghệ thông minh hỗ trợ người dùng xe điện. Thông qua ứng dụng được cài đặt trên smartphone hay máy tính bảng do Hyundai nghiên cứu và phát triển, người dùng có thể điều chỉnh hiệu suất của chiếc xe ôtô điện Hyundai theo ý muốn. Như vậy, Hyundai là hãng xe đầu tiên ứng dụng công nghệ này vào lĩnh vực xe điện.
Cụ thể, người lái có thể sử dụng công nghệ này để điều chỉnh các tính năng hiệu suất chính của xe bao gồm công suất mô-men xoắn cực đại của động cơ, khả năng tăng tốc và giảm tốc của xe, khả năng tái tạo năng lượng khi phanh giới hạn tốc độ tối đa, chế độ lái phù hợp điều kiện đường sá và sử dụng năng lượng trong điều khiển khí hậu.
Co the dieu chinh hieu suat xe dien Hyundai bang smartphone
 Hyundai giới thiệu một công nghệ thông minh hỗ trợ người dùng xe điện.
Ngoài ra, ứng dụng điện thoại cho xe Hyundai này còn có khả cung cấp các tuỳ chỉnh tối ưu hóa sau khi một điểm đến được lựa chọn trên bản đồ. Hệ thống sẽ tính toán quãng đường, phân tích dữ liệu giao thông, các điều kiện khác và so sánh với mức năng lượng lưu trữ còn lại của xe từ đó đưa ra tuỳ chỉnh tối ưu, về hiệu suất cho xe. Điều này rất quang trọng đối với các dòng xe điện vì quãng đường di chuyển của xe là giới hạn sau mỗi lần sạc đầy.
Bên cạnh đó, người dùng có thể chia sẻ “cài đặt” của mình lên hệ thống dữ liệu của Hyundai, để người khác có thể sử dụng hoặc tham khảo. Dữ liệu này được lưu bởi mạng blockchain. Người dùng cũng có thể áp dụng các cài đặt được đề xuất bởi Hyundai dựa trên tình trạng đường, điều kiện giao thông thời tiết cụ thể theo thời gian thực. Ngoài điện thoại thông minh, có thể sử dụng các thiệt bị khác như máy tính bảng để sự dụng tiện ích này sau khi cài đặt app của hãng xe ôtô Hyundai.
Co the dieu chinh hieu suat xe dien Hyundai bang smartphone-Hinh-2
 Công nghệ này dự kiến sẽ được triển khai trong các xe của Hyundai và Kia trong tương lai. 
Ông JeongSoo Eo, nghiên cứu viên của Tập đoàn ôtô Hyundai: “Hiện tại, tập đoàn ôtô Hyundai đang lên kế hoạch triển khai 44 mẫu xe điện và xe hybrid với môi trường vào năm 2025. Trong đó bao gồm 23 chạy hoàn toàn bằng điện, chúng tôi thấy tiềm năng của các công nghệ này. Bằng cách phát triển công nghệ di động đi kèm theo sẽ bổ sung vào các khuyết điểm vốn có của những chiếc xe điện dung lượng pin có hạn của xe và quãng đường di chuyển của xe. Chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng cải thiện trải nghiệm người dùng khi chọn dòng xe điện bằng những công nghệ hỗ trợ đi kèm trong tương lai.”
Cũng theo đại diện tập đoàn Hyundai, công nghệ này dự kiến sẽ được triển khai trong các xe của Hyundai và Kia trong tương lai. Theo đánh giá của người viết, với công nghệ tiên ích này của Hyundai sẽ giúp khắc phục điểm yếu cố hữu là phạm vi di chuyển của xe điện so với xe sử dụng động cơ đốt trong.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)