Lexus chuẩn bị ra mắt mẫu xe sang chạy điện đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Năm 2018, xe hybrid chiếm hơn 1/4 doanh số toàn cầu của Lexus; và giờ đây, nếu muốn duy trì khả năng cạnh tranh thì một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện trở thành yêu cầu "bắt buộc".

Theo lời chủ tịch Yoshihiro Sawa của thương hiệu xe sang Nhật Bản, một mẫu xe sang chạy điện Lexus đang chuẩn bị gia nhập danh mục sản phẩm của hãng, và sẽ được bán ở châu Âu và Trung Quốc.
Cần có mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện để đẩy doanh số của Lexus ở hai thị trường này, nơi có các quy định về khí thải khắt khe hơn. Hãng phải ra mắt xe càng sớm càng tốt, nhưng ông Sawa không nêu mốc thời gian cụ thể.
Lexus chuan bi ra mat mau xe sang chay dien dau tien
Chắc chắn là trong tương lai chúng tôi cần một mẫu xe sang Lexus chạy hoàn toàn bằng điện. 
“Chắc chắn là trong tương lai chúng tôi cần một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Nhưng tôi không thể nói là khi nào và như thế nào”, ông Sawa chia sẻ tại Triển lãm ôtô Thượng Hải 2019. Ông cũng không nói mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện này là xe gì. Tuy nhiên, câu trả lời có thể nằm trong một hồ sơ đăng ký bản quyền tên gọi gần đây của hãng: xe Lexus UX300e mới.
Công ty mẹ của Lexus là Toyota, một trong những nhà sản xuất xe hybrid lớn nhất thế giới, cũng đã tham gia phân khúc xe chạy điện, với mẫu C-HR. Mẫu xe này vừa ra mắt tại Thượng Hải và sẽ do các liên doanh GAC-Toyota và FAW-Toyota sản xuất cho thị trường Trung Quốc.
Mặt khác, Lexus đã có một bước đi mạo hiểm là ra mắt mẫu xe đa dụng LM cũng tại Triển lãm ôtô Thượng Hải vừa qua. Đây chính là phiên bản cao cấp của mẫu Toyota Alphard và chỉ bán ở châu Á.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)