Chiều tối qua, 4/8, anh H. đã phản hồi tới VietNamNet về câu trả lời của Ferrari Việt Nam (Supreme Auto) trong vụ siêu xe Ferrari 488 GTB của anh gặp tai nạn ở Hà Nội hôm 21/7.
Như đã đưa tin, trong thư Ferrari Việt Nam trả lời chính thức báo VietNamNet trưa 4/8, Ferrari Việt Nam đã đưa ra hai phương án với chủ xe: Một là chờ nhân viên kỹ thuật của hãng ra Hà Nội sửa, "thời gian chờ có thể vài tuần; hoặc hai là chuyển xe vào TP Hồ Chí Minh để sửa tại Trung tâm dịch vụ chính hãng."
Về câu trả lời này, anh H. cho hay: "Ngày 11/7, để kiểm tra sự cố xe của tôi, nhân viên của Ferrari Việt Nam (Trần Trung, Giám đốc bán hàng-PV) có nói về 2 tuỳ chọn. Trong đó, một là hẹn sang tuần sau, có kỹ thuật viên của hãng ra Hà Nội làm đăng kiểm nên sẽ kết hợp kiểm tra xe cho tôi. Hai là tôi có thể chuyển xe vào Trung tâm dịch vụ ở TP.HCM kiểm tra và chờ đặt phụ tùng nếu có”.
“Vì tin tưởng có kỹ sư chính hãng kiểm tra nên tôi đồng ý kiểm tra xe ở Hà Nội”, anh H. nói.
Anh khẳng định, nhân viên của Ferrari Việt Nam không hề đề xuất việc cần chờ vài tuần có kỹ thuật viên của hãng ra Hà Nội kiểm tra như thông tin hãng đưa ra công luận.
"Sau đó 4 ngày, ngày 15/7, chính nhân viên này thông báo xe của tôi được anh Trường (Đoàn Xuân Trường, Giám đốc dịch vụ Volvo Hà Nội- PV) bên Volvo Hà Nội hỗ trợ kiểm tra mà không phải kỹ sư chính hãng như thoả thuận ban đầu. Đồng thời, nhân viên này cũng thông báo lịch ra Hà Nội của “team” kỹ thuật viên chính hãng thay đổi nên đã chủ động đề xuất gửi dây cu-roa để ông Trường của Volvo Hà Nội thay cho tôi, kèm theo đó là báo giá”, anh H. chia sẻ.
"Như vậy, sự thật là hoàn toàn không có chuyện vì tôi không chờ được vài tuần nên phải chủ động xin nhờ ông Trường ở Volvo Hà Nội sửa xe. Việc này hoàn toàn do đại diện của Ferrari Việt Nam chỉ dẫn, sắp xếp," anh H. khẳng định.
|
Chiếc Ferrari 488 GTB được chở đến Volvo Hà Nội ngày 9/7 theo hướng dẫn từ nhân viên của Ferrari Việt Nam. Ảnh: NVCC
|
Trước thông tin Ferrari Việt Nam công bố: "Tại thời điểm xảy ra tai nạn, khách hàng không yêu cầu Supreme Auto thực hiện dịch vụ sửa chữa nào với chiếc xe này", anh H lập luận: "Họ nói vậy là rất vô lý”.
“Vì tôi yêu cầu Ferrari Việt Nam sửa thì nhân viên Ferrari mới chỉ dẫn như vậy từ đầu. Xe tôi đang còn trong hạn bảo hành bảo dưỡng miễn phí cơ mà”, anh H. nói.
Anh H. nhấn mạnh: "Toàn bộ câu chuyện này đã được thể hiện qua nội dung cuộc gọi và tin nhắn giữa tôi và anh Trung của Ferrari Việt Nam, cũng như bản tường trình của anh Trường ở Volvo Hà Nội mà VietNamNet và nhiều tờ báo đã đăng".
Anh bày tỏ không hiểu sao đại diện một hãng siêu xe lớn số 1 thế giới mà lại thoái thác trách nhiệm trực tiếp như vậy.
Cũng theo anh H., nếu Ferrari Việt Nam yêu cầu phải chờ vài tuần thì anh sẵn sàng chờ và không ngại bỏ thêm chi phí. Vì ngoài chiếc Ferrari 488 GTB, anh H. còn nhiều siêu xe yêu thích khác để sử dụng nên không có nhu cầu bức thiết đến mức phải sửa ngay lập tức để phải nhờ đến Volvo Hà Nội. Thậm chí anh H. cũng có gara riêng đầy đủ điều kiện để lưu xe.
Năm 2017, siêu xe Ferrari 488 GTB đã được anh H. trực tiếp đặt mua chính hãng khi đang sống ở Mỹ. Xe được bảo hành 3 năm và bảo dưỡng miễn phí 7 năm trên toàn cầu.
Năm 2019, khi Ferrari vào Việt Nam, xe của anh H. đã nằm trong danh sách các khách hàng chính hãng được chăm sóc dịch vụ bảo hành bảo dưỡng.
Năm 2020, siêu xe của anh H. đã từng bị sự cố liên quan đến bụi bẩn bám vào cửa hút gió khiến động cơ hoạt động không ổn định. Ferrari Việt Nam đã 2 lần cử kỹ sư ra Hà Nội xử lý nhưng không hết lỗi. Anh đã phải chuyển xe vào TP. Hồ Chí Minh để khắc phục triệt để. Toàn bộ chi phí vận chuyển xe cũng như đi lại cho hai kỹ sư ra Hà Nội đều do anh H. chi trả.
"Tôi cho rằng Ferrari Việt Nam chưa báo cáo hết toàn diện về câu chuyện này cho Ferrari Hàn Quốc (công ty mẹ của Ferrari Việt Nam) và Ferrari Far East trụ sở tại Singapore (Ferrari quản lý khu vực Viễn Đông). Hiện, tôi đã làm việc với Ferrari Far East và sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng", anh H. nhấn mạnh.
Trước đó, ngày 26/7, Volvo Hà Nội (Công ty CP Ô tô Bắc Âu Hà Nội) cũng đã có công văn gửi đến Ferrari Việt Nam đề nghị phải có trách nhiệm rõ ràng giải quyết hậu quả của vụ tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB, cụ thể như: kiểm tra xe, lên phương án sửa chữa..v..v.
Đến ngày 1/8, công ty này mới có trả lời qua thư điện tử, tiếp nhận đề nghị và hẹn sẽ cho người ra kiểm tra xe.
|
Siêu xe Ferrari 488 GTB của anh H. bị hư hỏng nặng toàn bộ phần đầu sau tai nạn đâm cây hôm 21/7. Người cầm lái là kỹ thuật viên Phạm Văn Doanh của Volvo Hà Nội. (ảnh: NVCC) |
Sáng 21/7, tại khu vực ngõ 45, đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB lao như bay, mất lái, tông bật cây xanh ở vỉa hè. Xe bị hư hỏng nặng toàn bộ phần đầu.
Người lái xe là kỹ thuật viên Phạm Văn Doanh của Volvo Hà Nội. Anh này lái thử siêu xe trước khi giao cho khách theo chỉ đạo của kỹ sư Đoàn Xuân Trường, Giám đốc xưởng dịch vụ Volvo Hà Nội .
Chủ nhân siêu xe bị tai nạn là anh H, một nhân vật chơi siêu xe kín tiếng ở Hà Nội. Trước đó, ngày 9/7 xe gặp sự cố đứt dây cu-roa. Theo chỉ dẫn của ông Trần Trung, Giám đốc bán hàng của Ferrari Việt Nam, anh H. đã đưa xe đến xưởng dịch vụ của Volvo Hà Nội và kỹ sư Đoàn Xuân Trường thực hiện sửa chữa, thay dây cu-roa.
Đến nay, vụ việc đang có sự tranh cãi căng thẳng giữa chủ xe và 2 công ty Volvo Hà Nội và Ferrari Việt Nam. Cả hai công ty đều đưa ra thông tin "không nhận giao dịch sửa xe của anh H". Phía Ferrari Việt Nam cho biết, công ty chỉ bán phụ tùng dây cu-roa. Phía Volvo Hà Nội khẳng định, việc sửa xe là giao kết cá nhân giữa kỹ sư Đoàn Xuân Trường với Ferrari Việt Nam và chủ xe.
Chiếc Ferrari 488 GTB của anh H. có giá lên tới 23 tỷ đồng do được cá nhân hóa. Đây là phiên bản cuối cùng của dòng 488 trước khi hãng siêu xe nước Ý chuyển sang dòng F8 Tributo (từ tháng 3/2019).
Năm 2017, showroom và xưởng dịch vụ chính hãng của công ty CP Ô tô Bắc Âu Hà Nội- Volvo Hà Nội đi vào hoạt động tại địa chỉ số 7-9 Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội. Đây là đại lý phân phối xe tại khu vực Hà Nội và miền Bắc của Volvo Việt Nam (Công ty CP Ô tô Bắc Âu Việt Nam với 80% cổ phần thuộc Savico).
Năm 2019, Ferrari chính thức vào Việt Nam với sự ra đời của Công ty TNHH Vina ASC Automotive 100% vốn Hàn Quốc. Đơn vị này trực thuộc Ferrari Hàn Quốc, Ferari Hàn Quốc trực thuộc Ferrari Far East có trụ sở tại Singapore.
Đại lý duy nhất của công ty tại Việt Nam là Supreme Auto. Showroom và xưởng dịch vụ được đặt tại quận 7, TP.HCM.