Chính Phủ yêu cầu xem xét giảm 50% phí trước bạ xe ôtô lắp ráp

Google News

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu kiến nghị của doanh nghiệp, đề xuất hướng tháo gỡ khó khăn cho ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước và xem xét giảm phí trước bạ 50%.

 
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái về mức thu lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước. Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Bộ Tài chính tính toán kỹ tác động, đề xuất hướng xử lý kịp thời để tháo gỡ khó khăn cho ngành sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước, báo cáo Thủ tướng trong tháng 8 này.
Chinh Phu yeu cau xem xet giam 50% phi truoc ba xe oto lap rap
Dây chuyền lắp ráp bán tải Ranger tại nhà máy Ford ở Hải Dương.
Trước đó trong công văn ngày 23/7 gửi Thủ tướng Chính phủ, công ty cổ phần Thành Công Motor Việt Nam (HTV) đã kiến nghị tái áp dụng quy định mức thu lệ phí trước bạ giảm 50% đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Hồi tháng 5, Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cũng đề nghị Bộ Tài chính cho ý kiến xem xét giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe đăng ký mới để tháo gỡ khó khăn cho thị trường ô tô, do tác động của đại dịch Covid-19. Nhưng đề xuất này không được bộ Tài Chính đồng thuận khi cho biết Chính phủ đã có một loạt chính sách để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh, bao gồm cả các doanh nghiệp trong ngành sản xuất, lắp ráp ôtô bị tác động bởi đại dịch Covid-19.
Vào năm ngoái, Chính phủ đã ban hành Nghị định 70/2020/NĐ-CP về mức thu lệ phí trước bạ đối với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2020 với mức thu chỉ bằng 50% so với trước đó.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)