Ngành công nghiệp sản xuất máy bay chở khách của Nhật Bản đã dậm chân tại chỗ từ rất lâu. Mẫu máy bay chở khách mà Nhật chế tạo gần đây nhất là máy bay động cơ cánh quạt YS-11 vào năm 1965.
Christened MRJ hay còn có tên gọi là Mitsubishi Regional Jet là mẫu máy bay 70-90 chỗ ngồi dự định sẽ đưa vào phục vụ từ năm 2017.MRJ được trang bị động cơ tuabin phản lực Pratt & Whitney 1200G. Nhiều chuyên gia cho rằng nhu cầu sử máy bay phản lực trong khu vực sẽ đạt con số 5.000 máy bay vào năm 2031. Không những phải cạnh tranh với sản phẩm từ các hãng chế tạo nước ngoài như Bombardier, Canada và Embraer - Brazil mà nhà chế tạo Mitsubishi còn phải đối đầu với Tập đoàn Hàng không Thương mại Trung Quốc.Tuy vậy, cho đến nay, MRJ đã thu hút được gần 200 đơn đặt hàng từ các đối tác như Japan Airlines, All Nippon Airways (ANA) và Skywest.
Ngành công nghiệp sản xuất máy bay chở khách của Nhật Bản đã dậm chân tại chỗ từ rất lâu. Mẫu máy bay chở khách mà Nhật chế tạo gần đây nhất là máy bay động cơ cánh quạt YS-11 vào năm 1965.
Christened MRJ hay còn có tên gọi là Mitsubishi Regional Jet là mẫu máy bay 70-90 chỗ ngồi dự định sẽ đưa vào phục vụ từ năm 2017.
MRJ được trang bị động cơ tuabin phản lực Pratt & Whitney 1200G.
Nhiều chuyên gia cho rằng nhu cầu sử máy bay phản lực trong khu vực sẽ đạt con số 5.000 máy bay vào năm 2031.
Không những phải cạnh tranh với sản phẩm từ các hãng chế tạo nước ngoài như Bombardier, Canada và Embraer - Brazil mà nhà chế tạo Mitsubishi còn phải đối đầu với Tập đoàn Hàng không Thương mại Trung Quốc.
Tuy vậy, cho đến nay, MRJ đã thu hút được gần 200 đơn đặt hàng từ các đối tác như Japan Airlines, All Nippon Airways (ANA) và Skywest.