Tu-144 là chiếc máy bay vận tải siêu thanh đầu tiên, được chế tạo dưới sự chỉ đạo của phòng thiết kế Tupolex. Đây là dòng máy bay dân dụng tầm xa loại lớn, chỉ có một vài chiếc được bảo tồn đến nay. Việc tận mục bên trong máy bay siêu thanh này là điều không hề dễ dàng. Tu-144 lần đầu vượt bức tường âm thanh vào ngày 5/6/1969 và vào ngày 15/7/1969 nó trở thành chiếc máy bay vận tải đầu tiên vượt tốc độ Mach 2, là chiếc máy bay chở khách bay nhanh nhất từng có. Trong ảnh là không gian bên trong khoang máy bay.Thiết kế khoang chứa của Tu-144 hẹp, kéo dài như một đường ống. Các hàng ghế đặt sát nhau, không thoải mái như nhiều máy bay hiện đại.Giữa các khoang, màu sắc ghế ngồi liên tục thay đổi từ vàng, xanh đến màu da. Khu vực cho hành khách VIP trông khá đơn giản. Buồng lái và chỗ ngồi của các phi công Tu-144.Khu kỹ thuật của Tu-144.Thật khó tưởng tượng các phi công và kỹ sư giám sát tất cả mặt đồng hồ và các nút bấm như thế nào bởi chúng có nhiều vô kể.
Tu-144 là chiếc máy bay vận tải siêu thanh đầu tiên, được chế tạo dưới sự chỉ đạo của phòng thiết kế Tupolex. Đây là dòng máy bay dân dụng tầm xa loại lớn, chỉ có một vài chiếc được bảo tồn đến nay. Việc tận mục bên trong máy bay siêu thanh này là điều không hề dễ dàng.
Tu-144 lần đầu vượt bức tường âm thanh vào ngày 5/6/1969 và vào ngày 15/7/1969 nó trở thành chiếc máy bay vận tải đầu tiên vượt tốc độ Mach 2, là chiếc máy bay chở khách bay nhanh nhất từng có. Trong ảnh là không gian bên trong khoang máy bay.
Thiết kế khoang chứa của Tu-144 hẹp, kéo dài như một đường ống. Các hàng ghế đặt sát nhau, không thoải mái như nhiều máy bay hiện đại.
Giữa các khoang, màu sắc ghế ngồi liên tục thay đổi từ vàng, xanh đến màu da.
Khu vực cho hành khách VIP trông khá đơn giản.
Buồng lái và chỗ ngồi của các phi công Tu-144.
Khu kỹ thuật của Tu-144.
Thật khó tưởng tượng các phi công và kỹ sư giám sát tất cả mặt đồng hồ và các nút bấm như thế nào bởi chúng có nhiều vô kể.