Những gì bạn nhìn thấy về chiếc Mazda MX-5 độ off-road này không phải được sử dụng trong bộ phim Mad Max mới mà là một sản phẩm được tạo ra để sử dụng ngay trên đường phố Mỹ. Nó đã được bắt gặp tại một sự kiện Cars & Coffee mới đây ở Minneapolis, thuộc tiểu bang Minnesota.Chiếc Mazda này có tên Miata giống như đến từ một hành tinh khác vì nó không giống bất cứ chiếc xe thưuong mại trên đường phố. Phần đầu xe, chủ nhân đã thay cản trước nguyên bản bằng một khung cản bằng thép cỡ lớn, đèn pha của xe là 2 cụm đèn LED nhỏ 2 bên và một dải đèn LED cỡ lớn được đặt trước đầu xe. Bên dưới là cụm đèn sương mù dạng tròn.Điểm khác biệt lớn nhất trên xe độ Mazda Miata so với những chiếc xe thể thao khác là bộ mâm xe cỡ lớn và lốp xe địa hình chuyên dụng. Để có thể sử dụng được bộ bánh xe off-road, những người thợ đã phải cắt bỏ phần thừa trên vòm bánh xe và cố định chúng bằng ốc vít. Đây là gói độ thân rộng (wide body) mà ta thường thấy trên những chiếc siêu xe.Tuy nhiên chưa rõ chủ nhân có thay đổi cấu trúc khung gầm để phù hợp với bộ bodykit hầm hố này hay không. Nội thất bên trong cũng như hệ truyền động cũng được giữ kín. Trong khi đó nguyên bản Mazda MX-5 được trang bị động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh thẳng hàng 155 mã lực.Mazda MX-5 đời đầu xuất hiện tại triển lãm ôtô Chicago ngày 10/2/1989. Xe được trang bị động cơ 1.6 lít cho công suất 116 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp cùng hệ thống treo độc lập. Trải qua gần 28 năm kể từ thời điểm ra mắt, Mazda MX-5 được đánh giá là một trong những chiếc mui trần nổi tiếng và được ưa chuộng nhất thế giới với giá rẻ mà tinh tế.Dòng xe thể thao Mazda MX-5 đã tiêu thụ tại 60 quốc gia và được ghi nhận là xe thể thao 2 chỗ - 2 cửa mui trần bán chạy nhất thế giới với số lượng 1 triệu xe. Mazda MX-5 vinh dự giành giải “Xe thể thao của năm 2010”. Tại Việt Nam, Mazda MX-5 cũng từng được Vina Mazda phân phối với mức giá khoảng 2 tỷ đồng (vào thời điểm năm 2012).
Những gì bạn nhìn thấy về chiếc Mazda MX-5 độ off-road này không phải được sử dụng trong bộ phim Mad Max mới mà là một sản phẩm được tạo ra để sử dụng ngay trên đường phố Mỹ. Nó đã được bắt gặp tại một sự kiện Cars & Coffee mới đây ở Minneapolis, thuộc tiểu bang Minnesota.
Chiếc Mazda này có tên Miata giống như đến từ một hành tinh khác vì nó không giống bất cứ chiếc xe thưuong mại trên đường phố. Phần đầu xe, chủ nhân đã thay cản trước nguyên bản bằng một khung cản bằng thép cỡ lớn, đèn pha của xe là 2 cụm đèn LED nhỏ 2 bên và một dải đèn LED cỡ lớn được đặt trước đầu xe. Bên dưới là cụm đèn sương mù dạng tròn.
Điểm khác biệt lớn nhất trên xe độ Mazda Miata so với những chiếc xe thể thao khác là bộ mâm xe cỡ lớn và lốp xe địa hình chuyên dụng. Để có thể sử dụng được bộ bánh xe off-road, những người thợ đã phải cắt bỏ phần thừa trên vòm bánh xe và cố định chúng bằng ốc vít. Đây là gói độ thân rộng (wide body) mà ta thường thấy trên những chiếc siêu xe.
Tuy nhiên chưa rõ chủ nhân có thay đổi cấu trúc khung gầm để phù hợp với bộ bodykit hầm hố này hay không. Nội thất bên trong cũng như hệ truyền động cũng được giữ kín. Trong khi đó nguyên bản Mazda MX-5 được trang bị động cơ 2.0 lít 4 xi-lanh thẳng hàng 155 mã lực.
Mazda MX-5 đời đầu xuất hiện tại triển lãm ôtô Chicago ngày 10/2/1989. Xe được trang bị động cơ 1.6 lít cho công suất 116 mã lực, đi kèm hộp số sàn 5 cấp cùng hệ thống treo độc lập. Trải qua gần 28 năm kể từ thời điểm ra mắt, Mazda MX-5 được đánh giá là một trong những chiếc mui trần nổi tiếng và được ưa chuộng nhất thế giới với giá rẻ mà tinh tế.
Dòng xe thể thao Mazda MX-5 đã tiêu thụ tại 60 quốc gia và được ghi nhận là xe thể thao 2 chỗ - 2 cửa mui trần bán chạy nhất thế giới với số lượng 1 triệu xe. Mazda MX-5 vinh dự giành giải “Xe thể thao của năm 2010”. Tại Việt Nam, Mazda MX-5 cũng từng được Vina Mazda phân phối với mức giá khoảng 2 tỷ đồng (vào thời điểm năm 2012).