Tại sự kiện kiện đấu giá Frederiksen, được tổ chức tại thành phố Ebeltoft, Đan Mạch vừa qua, mẫu xe điện 110 tuổi - Queen Victoria Brougham đã gây được nhiều sự chú ý của các quan khách tham dự.Là chiếc xe hơi cực hiếm thuộc dòng Bonhams, vốn chỉ còn lại một chiếc duy nhất được biết với tên gọi 1905 Woods Queen Victoria Brougham- khi nhìn thấy nó ta có thể cảm nhân được quá khứ với những thành quả trong nền công nghiệp ôtô chạy điện.Từ những năm cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 tại Châu Âu và Châu Mỹ - xe hơi điện chiếm một vị trí độc tôn không thể thay thế được. Nó xuất hiện nhiều trong tầng lớp quý tộc không chỉ là vật dụng mà còn là vật trang trí ddể tạo vị thế vào thời điểm đó.Bên cạnh đó, do thời kỳ này các mẫu xe chạy bằng hơi nước và xăng dầu vẫn còn nhiều điểm trừ như nặng nề, bốc mùi hôi khó chịu, và có tồn tại nhiều nguy cơ cháy nổ trong quá trình sử dụng.Chiếc Queen Victoria này là sản phẩm của công ty Woods Motor Vehicle Company, một công ty ra đời từ năm 1899 và tạo ra 500 chiếc xe mỗi năm cho thị trường thời điểm đó.Mặc dù công ty đã nổ lực phát triển công nghệ xe hybrid này nhưng do tình hình không tiến triển, công ty đóng cửa vào năm 1918.Chiếc xe điện được sản xuất năm 1905 mang tên Queen Victoria Brougham này chủ yếu với các vật liệu làm từ gỗ. Mặc dù vậy nó vẫn hoạt động tốt sau 110 năm.Đây được xem là một trong những chiếc xe chạy điện đầu tiên trên thế giới, nó được thiết kế với 2 chỗ ngồi và trọng lượng nặng tới hơn 1 tấn.Vào thời điểm sản xuất mẫu xe này này, xe điện cũng sở hữu thiết kế đẹp, và nhiều điểm ấn tượng hơn so với xe chạy bằng động cơ hơi nước và động cơ đốt trong như sạch hơn, ít ồn hơn, và chỗ ngồi thoải mái.Do đó, tại các nước châu Âu phát triển vào thời điểm đó, xe ôtô điện rất được ưa chuộng. Nó thường xuất hiện trong các gia đình thuộc tầng lớp quý tộc – đặc biệt là các quý bà, công nương...Theo các con số thống kê, vào năm 1900 có tổng cộng 30.000 mẫu xe chạy điện. Tuy nhiên, từ những năm đầu của thế kỷ 20 cho đến nay, xe hơi chạy xăng và dầu diesel dần trở nên phổ biến nhờ có hiệu suất cao và nguồn nhiên liệu sẵn có, đồng thời khắc phục được các nhược điểm cố hữu trước đây.Chiếc Queen Victoria này tại một sự kiện đấu giá có mức bán khởi điểm từ 94,000 USD (tương đương với hơn 2,1 tỷ ddồng). Nó cũng được xem là chiếc xe ôtô cổ chạy điện duy nhất trên Thế giới còn sót lại với tuổi đời trên 110 năm.
Tại sự kiện kiện đấu giá Frederiksen, được tổ chức tại thành phố Ebeltoft, Đan Mạch vừa qua, mẫu xe điện 110 tuổi - Queen Victoria Brougham đã gây được nhiều sự chú ý của các quan khách tham dự.
Là chiếc xe hơi cực hiếm thuộc dòng Bonhams, vốn chỉ còn lại một chiếc duy nhất được biết với tên gọi 1905 Woods Queen Victoria Brougham- khi nhìn thấy nó ta có thể cảm nhân được quá khứ với những thành quả trong nền công nghiệp ôtô chạy điện.
Từ những năm cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 tại Châu Âu và Châu Mỹ - xe hơi điện chiếm một vị trí độc tôn không thể thay thế được. Nó xuất hiện nhiều trong tầng lớp quý tộc không chỉ là vật dụng mà còn là vật trang trí ddể tạo vị thế vào thời điểm đó.
Bên cạnh đó, do thời kỳ này các mẫu xe chạy bằng hơi nước và xăng dầu vẫn còn nhiều điểm trừ như nặng nề, bốc mùi hôi khó chịu, và có tồn tại nhiều nguy cơ cháy nổ trong quá trình sử dụng.
Chiếc Queen Victoria này là sản phẩm của công ty Woods Motor Vehicle Company, một công ty ra đời từ năm 1899 và tạo ra 500 chiếc xe mỗi năm cho thị trường thời điểm đó.
Mặc dù công ty đã nổ lực phát triển công nghệ xe hybrid này nhưng do tình hình không tiến triển, công ty đóng cửa vào năm 1918.
Chiếc xe điện được sản xuất năm 1905 mang tên Queen Victoria Brougham này chủ yếu với các vật liệu làm từ gỗ. Mặc dù vậy nó vẫn hoạt động tốt sau 110 năm.
Đây được xem là một trong những chiếc xe chạy điện đầu tiên trên thế giới, nó được thiết kế với 2 chỗ ngồi và trọng lượng nặng tới hơn 1 tấn.
Vào thời điểm sản xuất mẫu xe này này, xe điện cũng sở hữu thiết kế đẹp, và nhiều điểm ấn tượng hơn so với xe chạy bằng động cơ hơi nước và động cơ đốt trong như sạch hơn, ít ồn hơn, và chỗ ngồi thoải mái.
Do đó, tại các nước châu Âu phát triển vào thời điểm đó, xe ôtô điện rất được ưa chuộng. Nó thường xuất hiện trong các gia đình thuộc tầng lớp quý tộc – đặc biệt là các quý bà, công nương...
Theo các con số thống kê, vào năm 1900 có tổng cộng 30.000 mẫu xe chạy điện. Tuy nhiên, từ những năm đầu của thế kỷ 20 cho đến nay, xe hơi chạy xăng và dầu diesel dần trở nên phổ biến nhờ có hiệu suất cao và nguồn nhiên liệu sẵn có, đồng thời khắc phục được các nhược điểm cố hữu trước đây.
Chiếc Queen Victoria này tại một sự kiện đấu giá có mức bán khởi điểm từ 94,000 USD (tương đương với hơn 2,1 tỷ ddồng). Nó cũng được xem là chiếc xe ôtô cổ chạy điện duy nhất trên Thế giới còn sót lại với tuổi đời trên 110 năm.