Được phát triển với khoảng thời gian là 5 năm, Peugeot 203 tại Việt Nam là chiếc ôtô hoàn toàn mới đầu tiên của hãng xe Pháp Peugeot kể từ sau Chiến tranh Thế giới lần II.Chiếc xe được ra mắt lần đầu vào năm 1947 tại triển lãm Paris, nhưng phải đến năm 1948 mới sản xuất do sự thiếu hụt về nguyên liệu. Mãi đến đầu năm 1949, những chiếc 203 đầu tiên mới tới tay khách hàng.Chiếc xe có thân dạng sedan truyền thống và chịu ảnh hưởng từ chiếc Chevrolet Fleetline Fastback.Bên cạnh phiên bản sedan, chiếc xe còn có cả bản mui trần, coupe và hatchback. Tuy nhiên bản coupe của xe không đạt được nhiều thành công.Động cơ 4 xi-lanh 1290 cc của 203 nổi tiếng bởi các xi-lanh hình bán cầu. Khi mới ra mắt, phiên bản đầu tiên của xe có công suất 41 mã lực. Sau các lần cải tiến, con số này đã được nâng lên 44 mã lực vào năm 1952.Tốc độ tối đa của xe đạt khoảng 115-120 km/h cùng với thời gian tăng tốc từ 0-60 km/h trong 20 giây.Hệ thống treo trên 203 có dạng nhíp ở bánh trước và lò xo với thanh Panhard ở bánh sau.Xe được trang bị hộp số sàn 4 cấp, truyền động cầu sau thông qua trục các-đăng.Từ năm 1949 tới năm 1954, 203 là mẫu xe duy nhất được Peugeot sản xuất. Chiếc xe đã giành được thành công cực lớn ở thị trường nội địa Pháp và nhiều nước châu Âu khác.Tuy nhiên tới nay, số lượng 203 "sống sót" trước biến động của thời gian còn rất ít trên Thế giới. Chính vì vậy, chiếc 203 còn lại ở Việt Nam hiện cũng đang là một "hàng hiếm".
Được phát triển với khoảng thời gian là 5 năm, Peugeot 203 tại Việt Nam là chiếc ôtô hoàn toàn mới đầu tiên của hãng xe Pháp Peugeot kể từ sau Chiến tranh Thế giới lần II.
Chiếc xe được ra mắt lần đầu vào năm 1947 tại triển lãm Paris, nhưng phải đến năm 1948 mới sản xuất do sự thiếu hụt về nguyên liệu. Mãi đến đầu năm 1949, những chiếc 203 đầu tiên mới tới tay khách hàng.
Chiếc xe có thân dạng sedan truyền thống và chịu ảnh hưởng từ chiếc Chevrolet Fleetline Fastback.
Bên cạnh phiên bản sedan, chiếc xe còn có cả bản mui trần, coupe và hatchback. Tuy nhiên bản coupe của xe không đạt được nhiều thành công.
Động cơ 4 xi-lanh 1290 cc của 203 nổi tiếng bởi các xi-lanh hình bán cầu. Khi mới ra mắt, phiên bản đầu tiên của xe có công suất 41 mã lực. Sau các lần cải tiến, con số này đã được nâng lên 44 mã lực vào năm 1952.
Tốc độ tối đa của xe đạt khoảng 115-120 km/h cùng với thời gian tăng tốc từ 0-60 km/h trong 20 giây.
Hệ thống treo trên 203 có dạng nhíp ở bánh trước và lò xo với thanh Panhard ở bánh sau.
Xe được trang bị hộp số sàn 4 cấp, truyền động cầu sau thông qua trục các-đăng.
Từ năm 1949 tới năm 1954, 203 là mẫu xe duy nhất được Peugeot sản xuất. Chiếc xe đã giành được thành công cực lớn ở thị trường nội địa Pháp và nhiều nước châu Âu khác.
Tuy nhiên tới nay, số lượng 203 "sống sót" trước biến động của thời gian còn rất ít trên Thế giới. Chính vì vậy, chiếc 203 còn lại ở Việt Nam hiện cũng đang là một "hàng hiếm".