BYD né thuế EU áp lên xe điện Trung Quốc?

Google News

Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc BYD hiện đang đầu tư mạnh mẽ vào việc xây dựng các nhà máy sản xuất xe điện tại Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ, một phần trong chiến lược mở rộng tại thị trường châu Âu.

Video: Xem chi tiết xe điện BYD Han tại Việt Nam.
Phó chủ tịch điều hành của hãng xe điện BYD, Stella Li, đã nhấn mạnh trong Triển lãm ô tô Paris rằng, thay vì chịu đựng mức thuế cao, hãng sẽ lắp ráp các bộ pin tại châu Âu và chỉ nhập khẩu một số thành phần từ Trung Quốc. Điều này giúp giảm thiểu tác động của mức thuế 17% bổ sung, bên cạnh mức thuế nhập khẩu 10% hiện hành đối với các xe xuất xứ từ Trung Quốc.
BYD ne thue EU ap len xe dien Trung Quoc?
Nhà sản xuất ôtô Trung Quốc BYD hiện đang đầu tư mạnh mẽ vào việc xây dựng các nhà máy sản xuất xe điện tại Hungary và Thổ Nhĩ Kỳ. 
Trong cuộc phỏng vấn với Reuters, bà Li cho biết phần lớn các xe điện của BYD tại châu Âu sẽ được sản xuất tại Hungary. Ngoài ra, hãng còn nhắm đến việc tăng cường mua linh kiện từ các nhà cung cấp châu Âu và hỗ trợ các nhà cung cấp Trung Quốc đang thiết lập cơ sở tại khu vực này.
Tuy nhiên, với bối cảnh thuế quan hiện tại, BYD đang phải cân nhắc về việc liệu có nên chuyển chi phí tăng thêm này sang cho người tiêu dùng hay không. Li cũng lưu ý rằng mức giá xe điện tại châu Âu có thể khó duy trì dưới ngưỡng 30.000 euro (khoảng 33.700 USD) do ảnh hưởng của thuế.
BYD ne thue EU ap len xe dien Trung Quoc?-Hinh-2
 BYD đã quyết định mua lại nhà phân phối Đức Hedin Electric Mobility, nhằm nắm quyền kiểm soát chặt chẽ hơn và cải thiện doanh số bán hàng.
Stella Li cũng tỏ ra không hài lòng với quyết định áp thuế của EU với BYD, cho rằng các chính trị gia không nên can thiệp quá sâu vào lĩnh vực này, vì điều đó chỉ làm tăng chi phí sản xuất và gây bất ổn cho ngành ô tô.
Như một phần trong chiến lược của mình, BYD cũng đang điều chỉnh hoạt động tại Đức sau khởi đầu không mấy thuận lợi. Mặc dù đã bán được hơn 4.000 xe tại quốc gia này vào năm ngoái, nhưng doanh số trong nửa đầu năm 2024 đã giảm mạnh xuống dưới 1.500 chiếc. Để khắc phục, BYD đã quyết định mua lại nhà phân phối Đức Hedin Electric Mobility, nhằm nắm quyền kiểm soát chặt chẽ hơn và cải thiện doanh số bán hàng tại đây.
BYD ne thue EU ap len xe dien Trung Quoc?-Hinh-3
 BYD tự tin sẽ trở thành một thương hiệu xe điện phổ biến tại Đức.
Bà Li tự tin khẳng định rằng, chỉ trong thời gian ngắn, BYD sẽ trở thành một thương hiệu xe điện phổ biến tại Đức và dự đoán rằng số lượng xe BYD xuất hiện trên đường phố nước này sẽ tăng đáng kể.
Bằng cách mở rộng sản xuất và tăng cường kiểm soát tại châu Âu, BYD đang chuẩn bị để đối đầu với những thách thức mới, đồng thời thúc đẩy tham vọng trở thành một trong những nhà sản xuất xe điện hàng đầu trên thị trường châu lục này.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)