Nay đã trở thành một phần của Piaggio - một trong những tập đoàn môtô thành công nhất mọi thời đại, Aprilia có đủ tiềm lực tài chính để có thể đổ tiền vào tham gia vào các cuộc đua. Chiếc môtô đua mới nhất Aprillia RS-GP 2016 là nỗ lực của Aprilia để cạnh tranh trong mùa giải MotoGP 2016.Siêu môtô RS-GP là dự dán đầu tiên được thực hiện 100% bởi Aprilia, và mở ra một "trang sử" mới cho nhà sản xuất tới từ Noale - Italia này.Theo ông Romano Albesiano, người đứng đầu bộ phận đua xe Reparto Corsw cho biết, ông đã cùng một đội khoảng 70 kỹ sư chế tạo ra chiếc RS-GP từ con số 0.Đầu tiên, họ đã phát triển một động cơ V4 hoàn toàn mới cho chiếc xe với chiều dài, rộng và cao đều được rút gọn. Đương nhiên, động cơ này cũng sẽ cực kỳ mạnh mẽ.Sau khi có động cơ, họ đã thiết kế ra phần còn lại của chiếc xe xung quạn động cơ này, từ khung hoàn toàn mới tới gắp sau. Mọi bộ phận được gắn trên xe đều được phát triển hoàn hảo nhất có thể.Với công nghệ chế tác đỉnh cao, Aprilia tự tin khẳng định rằng 2016 RS-GP là dự dán táo bạo nhất từ trước tới nay của hãng, đặc biệt khi họ đã hoàn toàn thiết kế và sản xuất chiếc xe.Tuy nhiên để giữ bí mật trước các đối thủ, Aprilia đã không tiết lộ bất cứ thông tin kỹ thuật chi tiết nào của RS-GP. Mọi điều mà người yêu xe biết về nó chỉ là thứ tự nổ ở mỗi xi-lanh của động cơ chữ V góc nhỏ đã được thay đổi.Đội đua Aprilia tham gia mùa giải MotoGP 2016 sẽ gồm có 2 tay đua là Alvaro Bautista tới từ Tây Ban Nha và Stephan Bradl người Đức.Khi thử nghiệm Aprilia RS-GP 2016 lần đầu tại Qatar, Bradl đã đứng ở vị trí thứ 19 và kém Jorge Lorenzo khoảng 2,614 điểm. Trong khi đó, Bautista đã gặp trục trặc ở hệ thống điện và phải bỏ cuộc khi mới chạy được 16 vòng.
Nay đã trở thành một phần của Piaggio - một trong những tập đoàn môtô thành công nhất mọi thời đại, Aprilia có đủ tiềm lực tài chính để có thể đổ tiền vào tham gia vào các cuộc đua. Chiếc môtô đua mới nhất Aprillia RS-GP 2016 là nỗ lực của Aprilia để cạnh tranh trong mùa giải MotoGP 2016.
Siêu môtô RS-GP là dự dán đầu tiên được thực hiện 100% bởi Aprilia, và mở ra một "trang sử" mới cho nhà sản xuất tới từ Noale - Italia này.
Theo ông Romano Albesiano, người đứng đầu bộ phận đua xe Reparto Corsw cho biết, ông đã cùng một đội khoảng 70 kỹ sư chế tạo ra chiếc RS-GP từ con số 0.
Đầu tiên, họ đã phát triển một động cơ V4 hoàn toàn mới cho chiếc xe với chiều dài, rộng và cao đều được rút gọn. Đương nhiên, động cơ này cũng sẽ cực kỳ mạnh mẽ.
Sau khi có động cơ, họ đã thiết kế ra phần còn lại của chiếc xe xung quạn động cơ này, từ khung hoàn toàn mới tới gắp sau. Mọi bộ phận được gắn trên xe đều được phát triển hoàn hảo nhất có thể.
Với công nghệ chế tác đỉnh cao, Aprilia tự tin khẳng định rằng 2016 RS-GP là dự dán táo bạo nhất từ trước tới nay của hãng, đặc biệt khi họ đã hoàn toàn thiết kế và sản xuất chiếc xe.
Tuy nhiên để giữ bí mật trước các đối thủ, Aprilia đã không tiết lộ bất cứ thông tin kỹ thuật chi tiết nào của RS-GP. Mọi điều mà người yêu xe biết về nó chỉ là thứ tự nổ ở mỗi xi-lanh của động cơ chữ V góc nhỏ đã được thay đổi.
Đội đua Aprilia tham gia mùa giải MotoGP 2016 sẽ gồm có 2 tay đua là Alvaro Bautista tới từ Tây Ban Nha và Stephan Bradl người Đức.
Khi thử nghiệm Aprilia RS-GP 2016 lần đầu tại Qatar, Bradl đã đứng ở vị trí thứ 19 và kém Jorge Lorenzo khoảng 2,614 điểm. Trong khi đó, Bautista đã gặp trục trặc ở hệ thống điện và phải bỏ cuộc khi mới chạy được 16 vòng.