Thủ lĩnh cực hữu đòi Tổng thống Ukraine từ chức

Google News

(Kiến Thức) - Thủ lĩnh Dmytro Yarosh của nhóm cực hữu Right Sector đã lên tiếng đòi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko từ chức.

Kênh truyền hình Ukraine 112.ua ngày 17/7 dẫn lời Dmytro Yarosh cho rằng đã đến lúc đòi Tổng thống Ukraine từ chức.
Thu linh cuc huu doi Tong thong Ukraine tu chuc
Thủ lĩnh Dmytro Yarosh (giữa) của nhóm cực hữu Right Sector đã lên tiếng đòi Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko từ chức. 
Thủ lĩnh cực hữu Yarosh tuyên bố rằng một cuộc chiến tranh thông tin chống lại Right Sector đã được phát động ở Ukraine và "sự cố" tại Mukachevo đang được sử dụng như một cái cớ để phá hủy các cấu trúc của nhóm cực hữu này.
Ông ta bày tỏ sự ngạc nhiên trước việc các nhà chức trách Ukraine đã nhanh chóng kết tội các tay súng Right Sector ở Mukachevo mà không cần qua xét xử.
Thủ lĩnh cực hữu Yarosh cũng nhắc lại đòi hỏi  Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov phải từ chức.
Đồng thời, ông ta không loại trừ rằng Right Sector có thể kêu gọi "thay đổi  hệ thống quyền lực”. Theo ông, đại hội Right Sector  sẽ được tổ chức tại Kiev vào tuần tới và sẽ quyết định về những hành động tiếp theo.
Dmytro Yarosh  nói: "Chúng tôi hiểu rằng việc Bộ trưởng Nội vụ Avakov cũng sẽ không giải quyết được vấn đề. Tôi cho rằng Tổng thống Ukraine (Petro Poroschenko) cần phải rời khỏi cương vị cả tổng tư lệnh lẫn nguyên thủ quốc gia”.
Không những thế, thủ lĩnh cực hữu Yarosh nhấn mạnh: “Đã đến lúc cần thiết  để nói về việc từ chức của Tổng thống (Poroschenko), giải thể  Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraine)  và theo đó là  sự từ chức của chính phủ (Ukraine)”.
Đáng lưu ý là nhóm cực hữu Right Sector đã tham gia tích cực vào  các cuộc biểu tình chống chính phủ trên quảng trường Maidan, dẫn đến việc lật đổ Tổng thống dân cử Viktor Yanukovych vào tháng Hai năm 2014.
Minh Châu (Theo Sputnik News)

Bình luận(0)