CH tự xưng ly khai Ukraine áp dụng hệ thống đa tiền tệ

Google News

(Kiến Thức) - Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng sẽ sử dụng ba tiền tệ cơ bản gồm Hryvnia (UAH), Rúp (RUB) và đô la Mỹ (USD) trong các giao dịch mua bán.

Theo đó, người đứng đầu LPR, ông Igor Plotnitsky ngày 7/3 phát biểu trước báo giới cho biết: "Chúng tôi sẽ tiến hành các giao dịch mua bán quy mô nhỏ bằng đồng UAH và RUB. Trong khi đó, USD sẽ được sử dụng trong các thương vụ mua bán lớn. Điều này sẽ được áp dụng vào thời điểm hiện tại mặc dù kết quả thăm dò cho thấy, hầu hết người dân đều thích dùng RUB hơn". Ông Plotnitsky cho biết, tất cả các cửa hàng bán lẻ đều sẽ niêm yết giá hàng hóa bằng hai loại tiền tệ.
CH tu xung ly khai Ukraine ap dung he thong da tien te
Một phụ nữ bán thực phẩm và hàng hóa ở một khu chợ bị pháo kích tọa lạc tại Quận Kievsky, thành phố Donetsk.
Ngày 6/3, chính quyền LPR cho hay, họ đang xem xét khả năng sử dụng đồng RUB để chi trả các khoản phụ cấp, bao gồm lương với tiền hưu trí, sau khi giá cả hàng hóa ổn định.
"Đồng UAH đang được sử dụng. Giờ chúng tôi đều dùng cả UAH và RUB trong các hoạt động thường ngày. Người dân sẽ tự quyết định sử dụng tiền tệ nào tốt cho họ. Đa phần dân LPR muốn chỉ sử dụng đồng RUB", ông nói.
Vào cuối tháng 2/2015, LPR đã áp dụng hệ thống tài chính đa tiền tệ do đồng UAH của Ukraine sụt giảm cộng thêm với động thái phong tỏa kinh tế vùng Donbass từ phía chính quyền trung ương Kiev.
Thanh Nga (heo SP)

Bình luận(0)