Nga dùng tên lửa chiến lược diệt IS: “Một công đôi việc”

Google News

(Kiến Thức) - Việc Nga bắn tên lửa chiến lược ở Syria là “một công đôi việc”, vừa tiêu diệt phiến quân IS vừa thử nghiệm vũ khí trên thực tiễn chiến trường.

Theo thông tin của Bộ Quốc phòng Nga, máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS xuất phát từ sân bay Engels (vùng Saratov) hôm thứ Tư đã bắn tên lửa chiến lược Kh-101, tên lửa hành trình mới nhất,  vào các mục tiêu của IS trên ranh giới của các tỉnh Hama và Homs, phá hủy ba kho lớn chứa vũ khí, đạn dược cũng như địa điểm đặt sở chỉ huy của những kẻ khủng bố.
Nga ban ten lua chien luoc vao IS: “Mot cong doi viec”
 Máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS  của Nga phóng tên lửa hành trình mới nhất Kh-101 diệt IS từ khoảng cách cả ngàn cây số. Ảnh: Sputnik
Kh-101 là tên lửa hành trình phóng từ trên không, được chế tạo bằng công nghệ hiện đại để giảm sự phát hiện của radar. Phạm vi tiêu diệt mục tiêu của Kh-101 gần 4.500 km và tên lửa này có thể được trang bị đầu đạn hạt nhân.
Chuyên gia quân sự Victor Murakhovski nhận xét rằng việc phóng tên lửa hành trình Kh-101 vào các mục tiêu của nhón khủng bố Nhà nước Hồi giáo ở Syria chính là sự kết hợp giữa việc thực hiện nhiệm vụ chiến đấu trực tiếp với việc phát triển thiết bị kỹ thuật và công tác chuẩn bị đội máy bay tầm xa cho Lực lượng hàng không vũ trụ Nga (VKS).
" So với việc phóng tên lửa ở đâu đó tại vùng Đất mới hoặc ở thao trường Kura (Kamchatka), thì tốt nhất là tiêu diệt các lực lượng thực sự của bọn khủng bố. Đó cũng chính là kinh nghiệm chiến đấu thực tế, đồng thời thử nghiệm các loại vũ khí và thiết bị quân sự", ông Murakhovski nói với Sputnik.
Về phần mình, Chủ tịch Viện Hàn lâm các vấn đề địa chính trị, Tiến sĩ Khoa học Quân sự Konstantin Sivkov lưu ý rằng tên lửa hành trình Kh-101 đã từng được sử dụng ở Syria. Hơn nữa, việc phóng tên lửa đã được tiến hành trước đó từ khoảng cách khá xa và cuộc tấn công mới đây từ hàng ngàn cây số.
"Vào thời điểm hiện nay trong khu vực Homs không có những vấn đề nào mà đội máy bay chiến đấu của chúng ta đang đóng ở Hmeymime không thể giải quyết. Vì vậy tôi có khuynh hướng nghĩ rằng trong trường hợp này đó chỉ là việc sử dụng tên lửa nhằm vào các các đối tượng thực sự", ông Sivkov nói.
Minh Châu (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)