Khoảnh khắc Nga phá hủy siêu tăng Mỹ trên chiến trường Ukraine

Google News

Quân đội Nga đã phá hủy một xe tăng M1 Abrams và một xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley, vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine, ở Donbass.

TASS dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/6 cho biết, lực lượng Nga đã phá hủy một xe tăng M1 Abrams và một xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley, vũ khí mà Mỹ cung cấp cho Ukraine, ở Donbass. Cả hai phương tiện này đã được đưa ra ngoài khu vực Avdeevka, thành phố trọng yếu mà Nga đã giành quyền kiểm soát vào tháng 2/2024.

Nguồn video: Bộ Quốc phòng Nga

Các quan chức quân đội Nga tiết lộ, xe tăng Abrams đã bị trúng một quả đạn pháo Krasnopol dẫn đường có độ chính xác cao trong khi chiếc Bradley bị phá hủy bởi một máy bay không người lái cảm tử.
Theo tuyên bố, quả đạn pháo Krasnopol được phóng từ pháo tự hành Msta-S và được dẫn đường bởi máy bay không người lái trinh sát.
Một đoạn video được một số phương tiện truyền thông chia sẻ cho thấy Msta-S của Nga khai hỏa từ một vị trí được che chắn kỹ trong rừng, khói lửa bốc lên từ chiếc xe tăng bị tấn công.
Khoanh khac Nga pha huy sieu tang My tren chien truong Ukraine
Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga. 
Một đoạn video khác được truyền thông đăng tải cho thấy một người lính Nga điều khiển máy bay không người lái đâm thẳng vào chiếc Bradley do Mỹ sản xuất trên một con đường nông thôn.
Theo RT, Mỹ đã đồng ý gửi tổng cộng 31 xe tăng Abrams tới Ukraine vào tháng 1 năm 2023, lô hàng sẽ đến vào mùa thu năm đó. Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã phá hủy một số phương tiện.
Vào cuối tháng 4/2024, Ukraine được cho là đã rút xe tăng Abrams khỏi mặt trận vì các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga. Vào thời điểm đó, AP ước tính Kiev đã mất tổng cộng 5 chiếc Abrams.
Ukraine cũng đã nhận được khoảng 200 chiếc Bradley, nhưng khoảng 1/3 trong số đó đã bị phá hủy, hư hỏng hoặc bị thu giữ tính đến tháng 3/2024, theo dữ liệu từ trang tình báo quân sự Oryx.
An An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)