Các nước chúc mừng Thủ tướng Ấn Độ Modi đắc cử nhiệm kỳ 3

Google News

Cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ năm 2024 đã kết thúc ngày 4/6 với chiến thắng của Đảng BJP dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Narendra Modi. Lãnh đạo nhiều nước đã gửi lời chúc mừng Thủ tướng Modi đắc cử nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp.

Ngay sau khi kết quả bầu cử Hạ viện Ấn Độ được công bố ngày 4/6, Thủ tướng Italia Giorgia Meloni, Tổng thống Sri Lanka Ranil Wickremesinghe và Thủ tướng Nepal Pushpa Kamal Dahal ‘Prachanda’ là những người đầu tiên gửi lời chúc mừng tới Thủ tướng Ấn Độ Modi. Lãnh đạo các nước này nhấn mạnh mong muốn hợp tác chặt chẽ và tăng cường quan hệ đối tác với Ấn Độ, vì lợi ích của nhân dân mỗi nước.

Cac nuoc chuc mung Thu tuong An Do Modi dac cu nhiem ky 3

Các nước chúc mừng Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đắc cử nhiệm kỳ 3. Ảnh: NDTV

Các nước láng giềng của Ấn Độ như Maldives, Bhutan và Mauritius cũng đã bày tỏ niềm vui mừng và nhấn mạnh tới mối quan hệ đặc biệt với New Delhi. Tổng thống Maldives Mohamed Muizzu bày tỏ mong muốn hợp tác sâu rộng với Ấn Độ để thúc đẩy lợi ích chung, hướng tới sự thịnh vượng và ổn định cho cả hai quốc gia.

Trong khi Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã có phản ứng đầu tiên về chiến thắng của Đảng BJP và Thủ tướng Modi trong cuộc bầu cử Hạ viện Ấn Độ năm 2024. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ, Matthew Miller ca ngợi chính phủ và nhân dân Ấn Độ trong việc tham gia và hoàn thành cuộc tổng tuyển cử quy mô lớn một cách thành công. Ông Miller đồng thời ca ngợi quá trình bầu cử và nhấn mạnh sự cam kết của Mỹ trong việc tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Ấn Độ.

Chiến thắng của Đảng BJP và Thủ tướng Modi đã nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng quốc tế. Lời chúc mừng từ các lãnh đạo thế giới không chỉ là lời khen ngợi mà còn thể hiện cam kết hợp tác và hỗ trợ Ấn Độ trong tương lai.

Sự ủng hộ của các đối tác, bạn bè không chỉ phản ánh mối quan hệ ngoại giao mạnh mẽ giữa Ấn Độ với thế giới, mà còn là minh chứng cho sự tin tưởng vào khả năng lãnh đạo của Thủ tướng Modi. Điều này không chỉ thể hiện sự công nhận của cộng đồng quốc tế đối với kết quả bầu cử mà còn mở ra cơ hội mới cho Ấn Độ trong việc tăng cường hợp tác và quan hệ với các quốc gia khác, góp phần củng cố vị thế của Ấn Độ trên trường quốc tế.

Theo Dũng Hoàng/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)