Vị trí đặt sofa giúp vợ chồng làm đâu thắng đó, cuộc sống thăng hoa

Google News

Vị trí đặt sofa trong nhà bạn không chỉ ảnh hưởng tới thẩm mỹ của ngôi nhà mà còn ảnh hưởng tới tài lộc, cuộc sống lứa đôi.

Chọn vị trí tốt để đặt sofa
Theo như các chuyên gia phong thủy thì nên đặt ghế sofa nên bài trí vào là hướng thịnh vượng trong ngôi nhà - Hướng vượng thì gồm có: hướng Đông Bắc, hướng chính Đông, hướng Nam và hướng chính Tây. Vì vậy, bạn nên đặt ghế chính dựa lưng vào tường theo các hướng trên, sẽ giúp mang đến nhiều phú quý và tài lộc cho ngôi nhà của bạn
Phía sau sofa nên có chỗ dựa
Khi bạn lựa chọn chỗ để đặt sofa thì nên chọn chỗ có chỗ dựa vì xét từ góc độ tâm lý học, khi phía sau sofa là khoảng trống sẽ tạo cho người ngồi có cảm giác bất an, không yên tâm.
Ngoài ra, theo các chuyên gia phong thủy bức tường sau tượng trưng cho chỗ ngồi vững chắc sẽ giúp cho gia chủ dễ phát triển công danh và sự nghiệp. Bên cạnh đó, bạn không nên đặt ghế sofa không hướng vào cửa sổ, cửa ra vào hay lối đi kẻo tài lộc trong nhà bị hao hụt.
Vi tri dat sofa giup vo chong lam dau thang do, cuoc song thang hoa
Ảnh minh họa. 
Không nên đặt sofa dưới đèn
Nếu bạn muốn tài lộc vào nhà, đừng bao giờ để sofa dưới đèn. Nhiều người thường lắp thêm đèn chùm trong phòng khách để trang trí và để tăng ánh sáng cho ngôi nhà. Tuy nhiên, không nên đặt sofa bên dưới đèn chùm vì sẽ khiến người ngồi trên ghế dễ rơi vào tình trạng căng thẳng thần kinh, tiền bạc tán ra bại sản.
Phía sau sofa không nên để gương
Theo phong thủy thì không nên đặt gương sau sofa, điều này là rất cấm kỵ bởi khi có người ngồi trên sofa, phần gáy của họ sẽ bị người bên cạnh hay người ngồi đối diện nhìn thấy. Trong phong thủy điều này còn đồng nghĩa với việc điểm yếu của bạn dễ bị người khác nắm lấy và điều khiến, khi làm ăn dễ thất bại, trong tình cảm bạn cũng dễ bị lợi dụng. 
Sofa không nên đối diện cửa chính
Khi đặt sofa trong nhà bạn không nên đặt đối diện cửa chính bởi điều này sẽ tạo nên một thế đối xứng, gây bất lợi cho phong thủy ngôi nhà. Sofa thẳng cửa chính tiền bạc, tài lộc dễ bị đi ra ngoài. Bên cạnh đó, sofa thẳng cửa khiến cho người ngoài nhìn rõ vào gia đình bạn mất không gian riêng tư, ấm cúng gây cảm giác không thoải mái. Muốn hóa giải bạn có thể di chuyển sofa đi chỗ khác hợp lý hơn.
(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm
Theo Min Min/Khỏe Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)