Tranh nhau mua nhà siêu bé với giá 20 tỷ đồng

Google News

Căn nhà siêu nhỏ chỉ có 26m2 ngay từ lúc rao bán đã có 100 người xem, 19 người trả giá. Cuối cùng nó được bán hơn 700.000 bảng Anh (gần 20 tỷ đồng).

Theo thông tin từ DailyMail cho biết, ngay từ khi công ty bất động sản Douglas & Gordon rao bán căn nhà siêu nhỏ chỉ có một phòng ngủ, nhỏ nhất London với diện tích 26m2 đã có 100 người tới xem, trong số đó có 19 người trả giá và cuối cùng khách hàng mua thành công là ông Robin Swailes (54 tuổi).
Mức giá mua lại căn nhà lên tới 713.823 bảng Anh, tương đương gần 20 tỷ đồng, đắt gấp 2-3 lần so với giá nhà trung bình tại Vương quốc Anh.
Tranh nhau mua nha sieu be voi gia 20 ty dong
Căn nhà một phòng ngủ 26m2 nằm ở trung tâm London được bán với giá 713.823 bảng Anh. Ảnh: DailyMail.
Điều gì khiến ngôi nhà nhỏ bé này có thể bán được với mức giá kỷ lục như vậy ? Nguyên nhân đến từ vị trí đắc địa của nó, cụ thể căn nhà nằm trên phố Britten – trung tâm London, ngay gần phố King nổi tiếng. Tầng 1 căn nhà gồm một hành lang dẫn tới nhà bếp và phòng tắm. Lên tới tầng hai chỉ có duy nhất một phòng ngủ đơn với cửa sổ có tầm nhìn ra vườn St.Luke, công viên tuyệt đẹp có nhà thờ cổ kính.
Tranh nhau mua nha sieu be voi gia 20 ty dong-Hinh-2
 

Tranh nhau mua nha sieu be voi gia 20 ty dong-Hinh-3
 Sau khi cải tạo dự kiến giá của căn nhà sẽ lên tới 1 triệu bảng Anh.
Chia sẻ về quyết định mua lại căn nhà một phòng ngủ, ông Swailes cho biết, mình đã sử dụng tiền lương hưu để mua nhà vì cảm nhận sẽ nhận được nhiều điều từ nó. Nó tuy nhỏ nhưng rất đẹp, ông sẽ chi thêm một khoản tiền để sửa sang toàn bộ căn nhà và dùng làm nơi ở tạm. Dự kiến sau khi tân trang giá của căn nhà sẽ có thể được đẩy lên tới 1 triệu bảng Anh.
Tranh nhau mua nha sieu be voi gia 20 ty dong-Hinh-4
 Phòng ngủ duy nhất của căn nhà.
Được biết, kể từ năm 1969 đây là lần đầu tiên ngôi nhà diện tích hẹp này được rao bán. Theo chuyên gia phân tích thị trường bất động sản London thì diện tích trung bình một căn nhà tại trung tâm London là 383m2, rộng gấp 14 lần so với diện tích của căn nhà một phòng ngủ trên phố Britten.
Theo Tin nhanh online

>> xem thêm

Bình luận(0)