Tecco phải dừng ngay việc “lùa” dân vào chung cư đang xây!

Google News

Chủ đầu tư dự án Tecco Towers Thanh Hóa (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa) là Tổng Công ty Tecco bị yêu cầu dừng việc cho nhiều hộ dân vào ở khi công trình này đang thi công, chưa hoàn thành hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Cụ thể, nguồn tin của phóng viên cho hay, sau khi nắm bắt thông tin Công ty Tecco cho các hộ dân vào ở tòa nhà A, B thuộc dự án Tecco Towers (phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa), Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc, kiểm tra và phát hiện việc Công ty Tecco cho nhiều hộ dân vào ở là chính xác, việc này quá nguy hiểm cho người dân.
 Nhiều hộ dân đã được Công ty Tecco giao vào ở trong chung cư Tecco Towers Thanh Hóa. Ảnh: Minh Thượng.
Theo ông Nguyễn Hải Đức - Trưởng phòng Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật (Sở Xây dựng Thanh Hóa), việc Công ty Tecco "lùa" dân vào các tòa chung cư ở khi hệ thống phòng cháy chữa cháy còn chưa xong là sai hoàn toàn. Chủ đầu tư phải có biện pháp khắc phục ngay. Đây là hành vi vi phạm quy định pháp luật về xây dựng nhà ở.
"Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho các hộ dân, chúng tôi khuyến cáo dù cho chủ đầu tư có nói gì thì người dân cũng không nên lưu trú tại các chung cư này khi công trình còn chưa hoàn thiện, hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa được nghiệm thu, bàn giao" - ông Đức nói.
Việc Công ty Tecco cho các hộ dân vào ở là quá coi thường tính mạng người dân. Ảnh: Minh Thượng. 
Chị L - một hộ dân đã lỡ chuyển vào sinh sống bức xúc nói với phóng viên Dân Việt: "Phía chủ đầu tư Tổng Công ty Tecco khăng khăng khẳng định tòa nhà đã xong hệ thống phòng cháy chữa cháy nên chúng tôi mới yên tâm vào ở. Nếu lỡ cháy nổ hỏa hoạn xảy ra chúng tôi biết tính sao đây. Công ty Tecco quá coi thường người dân chúng tôi".
Trước đó, như Dân Việt đã phản ánh trong bài viết: Chưa xong hệ thống PCCC, Công ty Tecco đã "lùa" dân vào ở!, tại dự án Tecco Towers Thanh Hóa, Công ty Tecco xây dựng 3 tòa nhà A, B, C có chiều cao 21 tầng.
 Nhiều hộ lắp rèm, có hộ lắp cả truyền hình để xem tivi. Ảnh: Minh Thượng.
Tòa nhà C với hàng trăm hộ đã được bàn giao nhưng qua kiểm tra của Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Thanh Hóa đã cho thấy những vi phạm.
Tòa nhà A, B dù đang được xây dựng, hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa xong nhưng Công ty Tecco vẫn liều lĩnh "lùa" người dân vào ở, rất nguy hiểm tới tính mạng nếu lỡ xảy ra cháy nổ.
Nhiều hộ dân tại dự án của Công ty Tecco tiếp xúc với phóng viên đều rất bức xúc trước sự vô trách nhiệm, coi thường tính mạng con người của Công ty Tecco.
Theo Bùi Oanh - Minh Thượng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)