Chi tiết dự án “ma” Golden River Residence bị Long An tuýt còi

Google News

(Kiến Thức) - Dự án Golden River Residence (huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) do Cát Tường Group làm chủ đầu tư vừa bị Sở Xây dựng tỉnh Long An "tuýt còi" có quy mô 50ha, chia làm 3 giai đoạn xây dựng, mật độ xây dựng 40%, còn lại 60%...

Mới đây, dự án Golden River Residence (huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) do Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) làm chủ đầu tư đã bị Sở Xây dựng tỉnh Long An "tuýt còi" do không có trong hồ sơ phê duyệt quy hoạch 1/500 của tỉnh.
Theo giới thiệu trên các website quảng cáo, dự án Cát Tường Golden River Residence tọa lạc tại mặt tiền đường tỉnh 822 liền kề UBND thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự án có quy mô 50ha, chia làm 3 giai đoạn, mật độ xây dựng 40%, còn lại 60% là các công trình công cộng phục vụ dân sinh.
Trong đó, giai đoạn 1 với 15ha đã hoàn thiện hạ tầng, gồm: đường, điện, nước, điện chiếu sáng, công viên cây xanh, trường học các cấp, bệnh viện; đặc biệt, sổ đất từng nền, nhận đất xây nhà ngay. Trong đợt này, Cát Tường chào bán các sản phẩm với giá chỉ từ 479 triệu đồng/nền, thanh toán 50%, 50% còn lại thanh toán trong vòng 6 tháng.
Chi tiet du an “ma” Golden River Residence bi Long An tuyt coi
 Cát Tường chào bán các sản phẩm với giá chỉ từ 479 triệu đồng/nền, thanh toán 50%, 50% còn lại thanh toán trong vòng 6 tháng. Ảnh: cattuonggroup.ml.
Trong những lời quảng cáo “có cánh” của mình trên website https://cattuonggroup.ml, Cát Tường Golden River Residence khẳng định: "...Thừa hưởng trọn vẹn hệ thống tiện ích kép nội khu và những tiện ích ngoại khu hiện hữu tại đây như: chợ Hiệp Hòa, chợ Bầu Trai, trường tiểu học Tân Phú A, bệnh viện Hậu Nghĩa, bệnh viện Đa khoa Đức Huệ… Chỉ với 5 phút xe máy, mọi nhu cầu về giáo dục, y tế, mua sắm... của các cư dân đều được đáp ứng ngay".
Chi tiet du an “ma” Golden River Residence bi Long An tuyt coi-Hinh-2
Quảng cáo của Cát Tường Golden River Residence. Ảnh chụp màn hình: cattuonggroup.ml. 
Hay: "Không gian sống trong lành được phủ xanh bởi những hàng cây tươi mát. Các ngôi nhà có thể kết hợp để ở và kinh doanh một cách dễ dàng, giúp chủ nhân gia tăng lợi ích ngay chính tại ngôi nhà của mình”.
Chi tiet du an “ma” Golden River Residence bi Long An tuyt coi-Hinh-3
Quảng cáo hoa mỹ về không gian sống của dự ánGolden River Residence. Ảnh chụp màn hình: cattuongrealestate.vn.
Ngoài ra, cũng theo quảng cáo, đối diện Cát Tường Golden River Residence là khu trung tâm hành chính và hệ thống trường học của thị trấn rất phù hợp cho các chủ nhân tham gia những hoạt động thương mại và dịch vụ.
“Có thể khẳng định giá trị bất động sản của Cát Tường Golden River Residence sẽ gia tăng mạnh mẽ với sự phát triển năng động và đô thị hóa nhanh chóng của khu đô thị Tây Bắc TP.HCM - vùng đệm chiến lược của TP.HCM.
Với vị trí đắc địa kết hợp hài hòa cùng không gian sống xanh và hệ thống tiện ích kép, đợt mở bán này sẽ là cơ hội lớn cho các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu an cư cần tìm một dự án chất lượng ở vùng ven”, lời quảng cáo “mật ngọt” về dự án dẫn dắt.
Chi tiet du an “ma” Golden River Residence bi Long An tuyt coi-Hinh-4
Quảng cáo khẳng định: "Giá trị bất động sản của Cát Tường Golden River Residence sẽ gia tăng mạnh mẽ. Ảnh chụp màn hình: cattuongrealestate.vn.
Tuy nhiên, trao đổi trên VTC News vào ngày 16/4, ông Võ Văn Cấp, Chánh Văn phòng UBND huyện Đức Hoà cho biết, trên địa bàn huyện không có dự án nào tên là Golden River Residence.
Theo ông Cấp, trên địa bàn thị trấn Hiệp Hoà chỉ có dự án xã hội là Khu dân cư vượt lũ Hiệp Hoà. Tuy nhiên, sau này đã được chuyển công năng sang khu dân cư thương mại và đổi tên thành Khu dân cư thị trấn Hiệp Hoà.
Dự án này được tổ chức bán đấu giá công khai 298 lô đất nền, sau đó, người trúng đấu giá dự án này là Võ Thái Thông (SN 1986, ngụ huyện Thủ Thừa, Long An) đã hợp tác với Cát Tường Group để triển khai và phân lô bán nền.
Ông Cấp cũng thông tin thêm, đơn vị vừa nhận được một công văn của Công ty Cổ phần tư vấn kinh doanh Bất động sản Cát Tường Sài Gòn do ông Lê Tiến Vũ làm giám đốc gửi đến với nội dung tự nhận là chủ đầu tư dự án Golden River Residence về việc bị các cơ quan báo chí phản ánh.
Theo công văn này, trước khi kinh doanh, Công ty Cổ phần tư vấn kinh doanh Bất động sản Cát Tường Sài Gòn đã ký hợp đồng uỷ quyền với ông Võ Thái Thông về việc tư vấn, ký kết bán 278 lô đất tại Dự án khu dân cư thị trấn Hiệp Hoà mà ông Thông đã trúng đấu giá.
Đồng thời cho rằng, dự án Golden River Residence chỉ là tên thương mại của dự án này và được triển khai xây dựng theo Chứng chỉ quy hoạch được cấp năm 2003.
Thế nhưng, theo thông tin quảng cáo trên website của Cát Tường Group, Công ty Cổ phần tư vấn kinh doanh Bất động sản Cát Tường Sài Gòn chỉ là đơn vị hợp tác phân phối, còn Cát Tường Group mới thực sự là chủ đầu tư của dự án Golden River Residence.

Mời quý độc giả xem thêm vieo "Nguy cơ mất trắng tiền khi mua đất nền tại dự án chưa được cấp phép". Nguồn: VTV1HD.

Trước đó, theo Dân Việt, trong buổi họp báo quý I/2018 của tỉnh Long An vào chiều 12/4, ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án chưa được cấp phép đã xây dựng hạ tầng, rao bán, quảng cáo, nhất là các dự án nằm ở vùng ven giáp với TP.HCM. Trong đó, dự án Golden River Residence của Cát Tường Group được chỉ đích danh.
Theo ông Hùng, dự án Golden River Residen của Cát Tường Group được cho vào danh sách "ưu tiên" kiểm tra vì đến hiện tại, dự án này không có tên trong hồ sơ quy hoạch mà Sở Xây dựng đang nắm.
Vậy nếu việc dự án Golden River Residence mở bán không phép là đúng thì khách mua sẽ gặp phải những rủi ro gì? Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài tiếp theo...
Hồng Liên

>> xem thêm

Bình luận(0)