Lắp rèm cửa cũng cần phong thủy cho gia đình ấm êm

Google News

Ngôi nhà của bạn sẽ trở nên lung linh và sang trọng nhờ bí quyết trang trí rèm cửa độc đáo này.

Trong những năm gần đây, việc trang trí nhà cửa càng được quan tâm nhiều hơn bao giờ hết. Bởi lẽ, nhà chính là tổ ấm, là nơi sinh hoạt của mỗi người sau những giờ làm việc bên ngoài. Trang trí nhà đẹp cũng là giúp tạo ra không gian thoải mái xua tan những cơn mệt mỏi, cũng chính là tăng thêm nét thẩm mỹ cho chính ngôi nhà bạn. Một trong những yếu tố giúp tạo nên sự thành công trong thiết kế nội thất gia đình đó chính là rèm cửa.
Rèm cửa có thiết kế đa dạng để phù hợp với nhiều loại không gian cho phòng khách, phòng ngủ, văn phòng, phòng làm việc... với mỗi không gian khác nhau, rèm cửa lại toát lên một vẻ đẹp riêng và có những cách trang trí khác nhau. Việc trang trí rèm cửa phù hợp sẽ giúp phòng khách nhà bạn thêm sang trọng và độc đáo. Dưới đây là một vài gợi ý giúp bạn.
Vị trí treo rèm
Lap rem cua cung can phong thuy cho gia dinh am em
 
Treo rèm ở vị trí trên cao để chiều dài của rèm chạm đến sàn nhà giúp tạo cảm giác không gian căn phòng rộng và cao hơn. Nếu khung cửa sổ nhà bạn khá nhỏ, bạn nên treo rèm ở vị trí trần nhà. Vì khi treo từ trên nhà xuống, người ta sẽ có xu hướng nhìn theo chiều dài của rèm và cảm nhận rằng căn phòng đó như rộng hơn.
Việc lựa chọn rèm cửa cũng được hết sức chú ý
Lap rem cua cung can phong thuy cho gia dinh am em-Hinh-2
 
Cũng giống như nhiều đồ trang trí nội thất khác, rèm cửa cũng nên được phù hợp với phong cách ngôi nhà. Nếu căn phòng bạn mang phong cách cổ điển, bạn nên chọn rèm cửa có ít hoa văn, màu sắc nhẹ nhàng. Những chiếc rèm có màu sắc nóng, hoa văn cầu kỳ sẽ phù hợp với phòng khách chứa phong cách hiện đại. Việc phối hợp rèm cửa phù hợp với phong cách căn phòng sẽ tạo nên sự hài hòa, sang trọng cho căn phòng bạn.
3. Lựa chọn màu sắc cửa
Lựa chọn màu sắc rèm cửa là công việc không thể coi nhẹ, bởi còn có sự liên quan đến phong thủy gia chủ và sự thẩm mỹ. Để tăng thêm sự tao nhã cho phòng khách thì bạn nên chọn những màu rèm cửa phù hợp với gam sơn tường, điều này giúp tạo ra nét cân bằng cho căn phòng.
Lap rem cua cung can phong thuy cho gia dinh am em-Hinh-3
 
Thông thường màu sắc rèm cửa cho không gian mang phong cách cổ điển thường sở hữu những màu trung tính, rèm thường có kích thước hoa văn to, mạnh mẽ, lập thể mang tính trừu tượng cao. Phòng khách bạn sẽ không khác gì một khách sạn hay biệt thự sang trọng với phong cách này.
Ngược lại, nếu bạn thích không gian phòng khách hiện đại, những gam màu trơn là lựa chọn độc đáo.
Gam rèm cửa màu trắng thường được sử dụng khi màu sơn tường nhà bạn theo tông màu lạnh hoặc nóng.
Những loại rèm quá dày hoặc màu sắc tối thường không được khuyến khích sử dụng, vì như thế sẽ biến không gian phòng trở nên nặng nề và cảm giác không được thoải mái.
4. Phối hợp rèm cửa với nội thất tạo điểm nhấn
Rèm cửa phòng khách nhà bạn sẽ bớt đơn điệu khi phối kết hợp chúng với đồ nội thất xung quanh.
Việc trang trí kết hợp rèm cửa cùng với đồ nội thất như sofa, bộ bàn trà, khung tranh ảnh sẽ giúp hài hòa cho căn phòng.
5. Bảo quản rèm cửa
Chắc hẳn phòng khách nhà bạn sẽ trở nên kém sang nếu rèm cửa không được "sạch sẽ" và dính đầy bụi. Do vậy giữ vệ sinh rèm cửa cũng giúp một phần quan trọng cho việc tôn vinh vẻ đẹp phòng khách.
Rũ nhẹ rèm cửa vào mỗi sáng và vệ sinh định kì cho rèm sẽ khiến rèm cửa lúc nào cũng trông như mới và phòng khách trở nên mới lạ hơn bao giờ hết.
Không chỉ là hình thức hay thẩm mỹ, rèm cửa còn chính là giúp tránh xa những ánh mắt dòm ngó vào ngôi nhà bạn.
Theo Mai Dĩnh/Em Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)