Thanh niên "đi bão" tử vong: Người nổ súng là phó công an phường

Google News

Trung tá Nguyễn Hữu Huệ - phó trưởng Công an phường An Phú Đông, quận 12 - cho biết có nổ súng 2 phát chỉ thiên thì kẹt đạn. Khi ông đang xử lý vụ kẹt đạn thì súng nổ phát thứ 3.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: NGỌC KHẢI 
Chiều 4/6, lực lượng Công an quận 12 cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ một nam thanh niên trong lúc "đi bão" thì bị đạn bắn trúng đầu, tử vong.
Nạn nhân được xác định là Trần Văn Kiệt, 19 tuổi, quê Quảng Nam, tạm trú quận Gò Vấp, TP.HCM.
Theo ghi nhận từ hiện trường, bệnh viện và cơ quan chức năng liên quan, xác nhận trung tá Nguyễn Hữu Huệ - phó trưởng Công an phường An Phú Đông, quận 12, TP.HCM - có nổ súng trong vụ Trần Văn Kiệt bị trúng đạn, tử vong.
Theo kiểm chứng nhiều nguồn, khoảng 14h ngày 3-6, ông Huệ có nhận tin báo tại khu vực ngã tư chùa Khánh An (giao lộ đường An Phú Đông 12 - quốc lộ 1, quận 12) có một nhóm thanh niên, chặn xe trên quốc lộ 1 để tổ chức đua xe trái phép.
Nhận tin báo, ông Huệ huy động lực lượng công an phường và phối hợp nhiều đội nghiệp vụ khác tổ chức kiểm tra, sử dụng biện pháp nghiệp vụ giải tán đoàn đua. Trong quá trình đến hiện trường tiếp cận vụ việc, ông Huệ được một cán bộ chiến sĩ tên Duy chở bằng xe máy.
Khi cả hai đi đến gần ngã tư chùa Khánh An, phát hiện đoàn đua có hàng chục xe máy "đi bão" trên quốc lộ 1, chạy từ trong làn đường ôtô lẫn đường hỗn hợp dành cho xe máy, xe ôtô. Cả đoàn xe la hét, dàn hàng ngang, đánh võng, hướng về quận Thủ Đức.
Đến giao lộ ngã tư chùa Khánh An, có một nhóm thanh niên (khoảng 5-6 xe máy) chặn làn xe ôtô để cho đoàn đua quay đầu xe lại hướng về ngã tư Vườn Lài (giao lộ đường Vườn Lài - quốc lộ 1, quận 12).
Lúc này xe ông Huệ đi sau, ông Huệ có nổ súng bắn chỉ thiên nhiều phát nhằm phá rã đoàn đua.
Sau khi bắn hai phát súng chỉ thiên, đến phát thứ ba thì bị kẹt đạn. Ông Huệ vẫn ngồi sau xe máy, hướng nòng súng xuống đường, kéo khóa nòng, tìm cách xử lý viên đạn bị kẹt thì súng lại phát nổ.
Sau đó, xe máy ông Huệ vẫn tiếp tục truy đuổi phía sau đoàn đua của các "quái xế" cho đến ngã tư Vườn Lài. Lúc này nhiều xe "đi bão" rẽ nhiều hướng tẩu thoát, tan rã...
Công an dựng lại hiện trường rạng sáng 4-6 - Ảnh: NGỌC KHẢI 
Khi trở lại khu vực ngã tư chùa Khánh An, ông Huệ nghe tin có hai thanh niên tham gia quá trình đua xe, cổ vũ cho nhóm đua xe đã bị té ngã và được nhiều người đưa đi cấp cứu.
Trước đó, khoảng 15h30 ngày 3-6, Bệnh viện 175 báo tin có một thanh niên (Trần Văn Kiệt) đến cấp cứu nhưng tử vong tại bệnh viện. Qua điều tra ban đầu, chiều cùng ngày, Kiệt và một người bạn rủ nhau đến khu vực ngã tư Vườn Lài để tham gia quá trình đua xe.
Trong quá trình tham gia "đi bão" nhiều vòng, từ ngã tư Vườn Lài đến ngã tư chùa Khánh An và ngược lại, Kiệt và người bạn đi xe máy bị té xe và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 175.
Khi công an đến bệnh viện làm việc, người thân Kiệt cho rằng Kiệt tham gia đua xe bị công an truy đuổi và trúng đạn dẫn đến tử vong.
Xe máy Kiệt chở bạn - Ảnh: NGỌC KHẢI 
Theo SƠN BÌNH - NGỌC KHẢI/Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)