Hãi hùng nhà chung cư nứt toác, dân "sống liều" mặc nguy hiểm

Google News

Giữa không gian đô thị hiện đại như ngày nay, vẫn còn tồn tại nhiều khu tập thể cũ kỹ và đang xuống cấp trầm trọng. Nhà A7 khu tập thể Tân Mai (quận Hoàng Mai) là một ví dụ.

 Nhà A7 khu tập thể Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội được xây dựng từ năm 1984, gồm có 5 tầng và đây cũng là nơi sinh sống của 50 hộ dân trên địa bàn.
Qua nhiều năm, khu nhà tập thể bị xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt là lối cầu thang từ tầng 1 lên đến tầng 5 có hiện tượng nứt, khu vực cầu thang nhiều điểm không còn khớp nối với tường, nguy hiểm hơn là độ nghiêng của tòa nhà đang ngày càng lớn…
 Cầu thang nhiều điểm không còn khớp nối với tường.
Năm 2010, Xí nghiệp quản lý và phát triển nhà số 4 đã cho dựng giàn giáo thép chống đỡ xung quanh các bờ tường của khu tập thể. Tuy nhiên, điều này chỉ tạm thời trấn an được phần nào tinh thần người dân bởi các mảng trần bê tông, tường khối nghiêng ngả vẫn chưa được gia cố lại một cách chắc chắn.
 Mảng tường khối nứt toác rộng,

 bong tróc từng mảng lớn,
Mặc dù người dân ở đây đã báo cáo với chính quyền địa phương gần chục năm nay nhưng việc thực thi dự án xây lại khu tập thể cũ vẫn đang bị bỏ ngỏ.
 trần bê tông rơi rụng cả vạt lớn.
Bà Hoàng Thị Mai (73 tuổi) sống ở phòng 102, cho biết: "Nhà tôi nhiều năm nay bị nước thải ở tầng trên rò rỉ, ngấm xuống tường trần nhà bị mọc rêu. Gạch ốp tường bị độ nghiêng xé vỡ, trần nhà phải vá nhiều lần. Trong bếp thường xuyên bị cát từ trần nhà đổ xuống.
Nhiều người ở khu này vì quá sợ hãi nên đã chuyển đi còn chúng tôi không đủ điều kiện nên đành phải ở lại chịu cảnh sống thấp thỏm, lo âu".
 Hệ thống nước thải ở tầng trên rò rỉ, ngấm xuống tường khiến trần nhà phía dưới bị mọc rêu.
Thực trạng xuống cấp tại khu tập thể A7 đang đe dọa đến tính mạng của người dân sinh sống tại đây, nhiều hộ dân đã di dời khỏi đây. Những hộ dân còn lại vẫn lưu trú tại tập thể A7 thì luôn mong các cơ quan chức năng tại địa bàn Hà Nội đẩy nhanh tốc độ xử lý tình trạng của khu tập thể để người dân an tâm sinh sống.
Theo Bích Ngọc/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)