Cư dân Xi Grand Court tố CĐT Phú Sơn Thuận "gian dối"?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều hộ dân sống tại chung cư Xi Grand Court đã "tố" chủ đầu tư Công ty Phú Sơn Thuận giấu giếm thông tin, vi phạm thỏa thuận tại hợp đồng mua bán căn hộ về chất lượng cơ sở vật chất, chưa công khai minh bạch về các dịch vụ tiện ích...

Mới đây, PV nhận được phản ảnh của cư dân đang sinh sống tại chung cư Xi Grand Court (số 256 - 258 Lý Thường Kiệt, phường 14, quận 10, TP HCM) do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Phú Sơn Thuận (Công ty Phú Sơn Thuận) làm chủ đầu tư.

Theo người dân phản ánh, sau khi nhận bàn giao căn hộ và vào ở họ đã phát hiện hàng loạt sai phạm về các vấn đề liên quan đến an ninh, an toàn của khu chung cư, vi phạm thỏa thuận tại Hợp đồng mua bán căn hộ về chất lượng cơ sở vật chất, chưa công khai minh bạch về các dịch vụ tiện ích và một số sai phạm khác…

Cư dân chung cư Xi Grand Court cho rằng, Công ty Phú Sơn Thuận đã "ngụy tạo chứng cứ" để tự điều chỉnh dự án khu chung cư này. Để được điều chỉnh dự án Công ty Phú Sơn báo cáo với Sở Xây dựng TP HCM đã tiến hành khảo sát ý kiến tất cả các khách hàng (cư dân) với ý kiến đồng ý là 100%. Trong khi đó cư dân cho rằng họ không hề được chủ đầu tư lấy ý kiến.

“Đây là hành vi gian dối, cố tình lừa dối các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền; vi phạm Hợp đồng mua bán căn hộ mà Công ty Phú Sơn Thuận đã ký kết với khách hàng.

Bởi lẽ, những người chủ sở hữu của căn hộ Xi Grand Court hoàn toàn không biết gì về việc Công ty Phú Sơn Thuận có tiến hành khảo sát lấy ý kiến của tất cả các khách hàng và cũng chưa bao giờ được công ty này tiến hành khảo sát hay lấy ý kiến. Chúng tôi đã yêu cầu Công ty Phú Sơn Thuận cung cấp văn bản khảo sát này nhưng họ không cung cấp”, anh H., một cư dân tại đây bức xúc.

Cu dan Xi Grand Court to CDT Phu Son Thuan
Nhiều cư dân cho rằng Công ty Phú Sơn Thuận đã ngụy tạo chứng cứ để tự điều chỉnh dự án khu chung cư này. 

Ngoài ra, cư dân Xi Grand Court phản ánh dù đã bàn giao hết toàn bộ các căn hộ và đã đưa vào sử dụng, tính đến thời điểm hiện nay đã quá 12 tháng so với quy định pháp luật, nhưng chủ đầu tư vẫn chưa tiến hành tổ chức hội nghị nhà chung cư.

Cũng theo cư dân, Công ty Phú Sơn Thuận sử dụng đơn vị không có chức năng để quản lý vận hành chung cư; chủ đầu tư tự ý xây dựng, sửa chữa và thay đổi công năng sử dụng công trình hạ tầng của khu chung cư; chất lượng một số hạng mục của khu chung cư không đảm bảo an toàn, và có nguy cơ đe dọa đến sức khỏe, tính mạng cư dân…

Đặc biệt, sau hơn 1 năm nhận căn hộ và đã trả đủ tiền, họ vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở.

“Đại diện cư dân đã nhiều lần gửi bản kiến nghị, khiếu nại, phản ánh, những vấn đề kể trên tới Công ty Phú Sơn Thuận nhưng đến nay vẫn không được giải quyết thỏa đáng”, cư dân tên T. cho biết.

Cu dan Xi Grand Court to CDT Phu Son Thuan
 Cư dân cũng cho rằng, chủ đầu tư chưa công khai minh bạch về các dịch vụ tiện ích...

Trước đó, Công ty Phú Sơn Thuận đã có buổi làm việc với những người đại diện cư dân. Sau đó, Công ty công ty này có Văn bản số 04/2019/TB-PST giải đáp các vấn đề được nêu trong bản kiến nghị của cư dân.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Thịnh, đại diện chủ đầu tư cho biết, dự kiến vào tháng 7/2019, chủ đầu tư sẽ tổ chức họp đại hội cư dân lần thứ nhất để bầu ban quản trị tòa nhà.

Đồng thời, chủ đầu tư khẳng định, các hạng mục tòa nhà đã được thiết kế, thẩm định, kiểm định đảm bảo an toàn kỹ thuật và đã được nghiệm thu thi công…

Về việc cấp giấy chứng nhận sở hữu căn hộ, chủ đầu tư cho biết đang thực hiện các thủ tục làm giấy chứng nhận này.

Mời xem nguồn chính: https://vietnamdaily.net.vn/bat-dong-san/cu-dan-to-nhieu-van-de-tai-du-an-xi-grand-court-cua-phu-son-thuan-67498.html
Viết Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)