Đất Xanh Group “nợ” sổ đỏ Gold Hill 3 năm, Gem Riverside "đắp chiếu"

Google News

(Kiến Thức) - Đất Xanh Group (DXG) được biết đến là một trong những đại gia có tiếng trong lĩnh vực BĐS. Thế nhưng, những lùm xùm vừa qua liên quan dự án Gold Hill nợ sổ đỏ 3 năm và Gem Riverside ì trệ cho thấy, ông lớn này đang có vấn đề...

Lùm xùm dự án Gold Hill

Giữa tháng 3/2019, Đất Xanh Group tiến hành đại hội cổ đồng và đặt ra mục tiêu lợi nhuận tăng 7,6% sau thuế. Tuy nhiên, kết thúc đại hội viễn cảnh tươi sáng vẫn chưa thấy đâu thì DXG lại phải đối mặt với hàng loạt lùm xùm ở dự án Golden Hill (huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Theo đó, khách hàng bỏ tiền mua dự án Gold Hill đã căng băng rôn đòi sổ đỏ khi đã mua đất đã gần 3 năm.

Tại thời điểm này, trả lời báo chí, nhiều khách hàng cho biết đã liên hệ với chủ đầu tư dự án nhiều lần nhưng DXG vẫn chưa có câu trả lời chính thức lý do vì sao chậm ra sổ? Nếu do tỉnh Đồng Nai thì đưa ra chứng cứ.

Những khách hàng của dự án này cũng tỏ ra bức xúc trước hành động DXG đòi phạt lãi suất khi khách chậm đóng tiền. Trong khi đó, DXG lại không thực hiện đúng hợp đồng với khách hàng khi đã gần 3 năm nhưng khách hàng vẫn chưa có trong tay sổ đỏ của dự án Gold Hill.

Bào chữa cho việc chậm sổ đỏ, phía DXG thông qua báo chí khẳng định đã hoàn tất việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (giấy chứng nhận) cho 920 lô đất của toàn dự án Gold Hill.

Dat Xanh Group “no” so do Gold Hill 3 nam, Gem Riverside
 Khách hàng liên tục căng băng rôn ở trụ sở của Đất Xanh Group.

Đối với 123 giấy chứng nhận của các lô đất còn lại, DXG đã hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc nộp hồ sơ xin cấp giấy chuyển nhượng và đang chờ kết quả từ UBND tỉnh Đồng Nai để thực hiện chuyển nhượng cho khách hàng. Đồng thời, Công ty Đất Xanh đã hỗ trợ bàn giao bản gốc giấy chứng nhận cho những khách hàng có nhu cầu.

Theo đó, văn bản gửi khách hàng của DXG cũng nêu rõ: “UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan có thẩm quyền xử lý và quyết định về việc cấp giấy chứng nhận. Do đó, DXG cũng hoàn toàn bị phụ thuộc vào tiến độ xử lý của UBND tỉnh Đồng Nai”.

Trước những thông tin nói trên, UBND tỉnh Đồng Nai sau đó cho biết, ngày 8/5/2012, UBND tỉnh có Văn bản số 3188/UBND-CNN chấp thuận đầu tư dự án khu dân cư thị trấn Trảng Bom, huyện Trảng Bom, trong đó UBND tỉnh có yêu cầu chủ đầu tư phải triển khai xây dựng xong, được cơ quan chức năng xác nhận và nghiệm thu hoàn thành đồng bộ hạ tầng cho hộ gia đình, cá nhân theo quy định.

Do chủ đầu tư chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu quy định nêu trên nên chưa đủ điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng. Bên cạnh đó, DXG chuyển nhượng 123 lô đất nền cho khách hàng là không đúng quy định

Ngoài ra việc Công ty Đất Xanh chuyển nhượng 123 lô đất nền cho khách hàng là không đúng quy định.

UBND tỉnh cho biết: “Việc DXG cho rằng việc công ty chậm làm Giấy CNQSDĐ cho khách hàng là do UBND tỉnh Đồng Nai chậm giải quyết các thủ tục là không có cơ sở. Khách hàng mua đất có quyền khởi kiện người ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại TAND để được xem xét giải quyết theo đúng quy định”.

Về nội dung trên, đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) cũng thông tin, qua trao đổi với bên mua và DXG, xác định trách nhiệm hiện tại không thuộc TN-MT.

Qua bức xúc, ngày 22/5, khách hàng ở dự án Gold Hill tiếp tục căng băng rôn đòi sổ hồng và yêu cầu phía DXG giải quyết. Thế nhưng, người mua đất lại phải ra về trong sự thật vọng trước ông lớn BĐS đầy tai tiếng này.

Gem Riverside không như mơ

Gem Riverside (quận 2) ra mắt vào năm 2018 và được xem là dự án chiến lược của DXG trong năm 2019. Thế nhưng, dự án này "đứng hình" cho đến hiện nay.

Chủ đầu tư quảng cáo dự án với nhiều từ "mĩ miều". Dự án có diện tích 6,7 ha, gồm 12 block, mỗi block cao 33 – 34 tầng với tổng số 3.175 căn hộ cùng nhiều tiện ích cao cấp sang trọng, cùng với đó là hàng loạt mỹ từ nhằm thuyết phục khách hàng “xuống tiền” như “Vịnh Hạ Long giữa Sài Gòn”, Tuyệt tác của đá và nước, nghỉ dưỡng cao cấp…

Khác với những lời quảng cáo đẹp đẽ, Gem Riverside của DXG liên tiếp dính vào lùm xùm được báo chí cả nước phản ánh. Đầu tiên, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Du lịch Khang Hưng (đơn vị hợp tác với DXG) tiến hành huy động vốn của khách hàng với số tiền 50 triệu đồng để đặt cọc.

Đến thời điểm tháng 3/2019, Sở Xây dựng TP.HCM khẳng định chưa tiếp nhận và chưa giải quyết hồ sơ đề nghị xác nhận đủ điều kiện ký hợp đồng mua bán, thuê, thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai tại Gem Riverside.

Câu chuyện tiếp tục kéo dài khi chủ đầu tư bị phản ánh về việc vẽ thêm diện tích của dự án ở 2 phân khu CC1 và CC5 khi biến tổng diện tích của dự án từ 4,3 ha lên đến 6,7 ha khiến nhiều người bất ngờ.

Qua tìm hiểu của phóng viên, hiện nay có không ít khách “sa lầy” vào dự án Gem Riverside. Nhiều khách hàng ngậm ngùi tìm cách rao bán thông qua các trang web mua bán bất động sản với hi vọng thu hồi vốn.

Mời xem nguồn chính: https://vietnamdaily.net.vn/bat-dong-san/dat-xanh-group-va-nhung-lum-xum-o-cac-du-an-lon-64412.html
Gia Bình

>> xem thêm

Bình luận(0)